Saturday, July 20, 2013

Tức nước ắt vỡ bờ

Thứ Năm, ngày 18.07.2013    
Thế kỷ 21 và kỷ nguyên tin học là giai đoạn tức nước vỡ bờ, hoặc sợi lông làm gãy lưng lạc đà trước những bất công xã hội và nạn bán nước trắng trợn của cường quyền CSVN. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy với tựa đề: "Tức nước ắt vỡ bờ" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Dân gian Việt Nam chúng ta thường có câu "tức nước vỡ bờ" hay "con giun xéo mãi cũng quằn" để cho sự căm tức phải được bùng nổ khi bị dồn ép trong một tình huống nhất định. Trong lịch sử dân tộc, không ít lần các cuộc khởi nghĩa như Hai Bà Trưng, Lam Sơn... đều xuất phát từ tình yêu đất nước và cả sự dồn nén trước sự bóc lột của giặc Tầu và những cuộc khởi nghĩa đó đã làm nên những chiến công vẻ vang cho dân tộc, đem lại sự tự do cho Việt Nam.

Ngày nay, sau 80 năm chịu nô lệ cộng sản, dường như sức ép mà cộng sản đã đem lại cho nhân dân đang ngày càng được dồn nén một cách cao độ. Trong suốt 80 năm từ khi có cộng sản đến nay, đồng bào Việt Nam đã chịu không biết bao khổ đau do chủ thuyết hoang tưởng cộng sản và bản chất khát máu, lừa dối do chúng đem lại. Khi mới cướp đoạt được chính quyền một cách trái phép từ tay chính phủ Trần Trọng Kim, lập tức cộng sản vơ vét tiền tài của nhân dân dưới mỹ từ "góp của cho cách mạng". Rồi khi cách mạng đã tạm thời vững chãi, cộng sản tiếp tục cướp bóc và giết người thông qua bài học từ Trung cộng mang tên: "cải cách ruộng đất". Tiếp theo sau là việc gây chiến với VNCH để có thể tiêu hóa chủ nghĩa bành trướng mà Trung cộng chỉ đạo. Đảng cộng sản cũng không ngại ngần đàn áp những ai bất đồng chính kiến với đảng mặc dù tội ác của cộng sản là không thể chối cãi. Suốt 80 năm qua, Việt Nam chưa hề có độc lập vì cộng sản chủ trương làm nô lệ cho Tàu. Suốt 80 năm qua Việt Nam không hề có tự do vì con người phải sống trong một nhà tù lớn, mà ở đây, nhân cách, nhân quyền chỉ là thứ đồ bỏ đi bởi một thứ luật chơi cho riêng đảng cộng sản: Luật rừng, luật của độc tài.
Rất may mắn, xu hướng dân chủ tự do trên thế giới đã là một xu hướng không thể ngăn cản. Lần lượt mùa xuân Ả Rập, Lybia... đã đến khắp nơi trên thế giới sau khi ông trùm cộng sản Liên Xô và Đông Âu hoàn toàn sụp đổ. Ngay tại Cu Ba, một nước có tư tưởng bảo thủ cộng sản cũng đã tuyên bố vứt bỏ Mác –Lê vào sọt rác. Ngay trong cùng khu vực Đông Nam Á, Miến Điện đã vứt bỏ độc tài để lần đầu tiên có cuộc tranh cử tự do sắp tới. Chính bởi dân chủ tự do đã đem lại cho người dân quyền con người đúng nghĩa nên nó phải là xu thế tất yếu trên thế giới. Ngoài ra, việc phát triển của một xã hội thông tin, một thế giới bình đẳng cũng giúp cho tiến trình dân chủ hóa càng thêm nhanh chóng và lan tỏa dễ dàng.
Tại Việt Nam, tiến trình dân chủ hóa bị đảng cộng sản ra sức đàn áp ngày càng mãnh liệt. Hàng loạt người đấu tranh cho dân chủ, tự do và quyền con người như Nguyễn Văn Hải, Phạm Thanh Nghiên, Đỗ Minh Hạnh... bị bắt vào tù. Đây cũng chính là điểm trọng yếu của sự thất bại nơi chủ nghĩa cộng sản. Chính vì run sợ trước làn sóng đấu tranh chống độc tài mà đảng cộng sản đã "thà bắt lầm còn hơn bỏ xót" những ai yêu nước mà không yêu đảng.
Điểm lại tình hình chính trị Việt Nam trong vài năm qua, chúng ta có thể thấy một tín hiệu đáng mừng. Ngày càng nhiều người đã từng là cộng sản nhận ra đảng cộng sản lừa bịp quay về phía nhân dân như ông Trần Anh Kim, Trần Độ, nhà báo Nguyễn Đắc Kiên... Ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên đã nhận ra những gì họ bị đảng nhồi nhét tuyên truyền về "đảng quang vinh, bác Hồ vĩ đại" chỉ là dối trá. Chính vì vậy, Phương Uyên, Nguyên Kha đã thẳng thừng tuyên bố "đảng cộng sản đi chết đi".
Những gì thuộc về sự thật vẫn mãi là sự thật, những gì là dối trá cuối cùng sẽ phải phơi bày trước ánh sáng. Tất cả những sự phản kháng như là một chiếc lò xo bị nén lại ngày càng có trong mình nội lực mạnh hơn. Điều này xuất phát từ việc bạch hóa những sự thật mà lâu nay đảng cố tình bưng bít lừa dối người dân. Và đây chính là một tín hiệu đáng mừng đầu tiên cho công cuộc đấu tranh của nhân dân trước cường quyền cộng sản.
Đi đôi với phản kháng và bất tuân dân sự thì hầu hết người dân Việt Nam ngày nay cũng chịu một sức ép vô cùng to lớn từ nền kinh tế èo uột mà ra. Đảng cộng sản chỉ tham nhũng và bán nước, ngoài ra rất kém cỏi và dốt nát trong điều hành kinh tế. Chính vì vậy, sức chịu đựng của dân chúng Việt Nam ngày càng bị đẩy đến mức giới hạn của sự chịu đựng. Tất cả chỉ chờ một ngọn lửa bùng phát.
Ngày chủ nhật 30/6 vừa qua, tín hiệu về những ngọn lửa cháy hừng hực niềm căm hận bọn bán nước và độc tài đã diễn ra tại Xuân Lộc. Anh em tù nhân từ chính trị cho đến hình sự đều đồng nhất đấu tranh cho quyền con người của mình. Tuy bị vào tù, nhưng nếu đúng nghĩa,t ất cả anh em đều còn nguyên quyền con người. Nhưng tất cả những quyền căn bản của con người đó đã bị cộng sản mà đại diện là công an cướp đoạt trắng trợn. Tức nước ắt vỡ bờ, anh em tù nhân đã đoàn kết lại để đòi lấy quyền được sống, quyền được đối xử đúng mực cho mình.
Nước Việt Nam chúng ta đã trải qua gần 1 thế kỷ trong đau thương và tủi nhục. Mẹ Việt nam đã đau lòng khi chứng kiến chúng con bị cầm tù, bị coi là cầm thú trong cái lồng của cộng sản. Và Mẹ Việt Nam cuối cùng cũng đã thức tỉnh được toàn dân để đồng lòng đứng lên chống lại chủ nghĩa độc tài và bọn ác nhân cộng sản Việt Nam. Tức nước ắt sẽ vỡ bờ, ngày độc lập tự do cho dân tộc sẽ không còn xa nữa....!
Ngọc Huy

No comments:

Post a Comment