Friday, July 26, 2013

Nói một đàng, làm một nẻo.

Thứ Sáu, ngày 26.07.2013    
Trong khi tiếp tục dùng bạo lực để đàn áp dân chủ và tự do tại Việt Nam, Trương Tấn Sang qua đường lối ngụy biện và xảo ngữ trong ngoại giao tiếp tục lừa bịp dư luận quốc tế trong chuyến thăm Mỹ về cái gọi là “tôn trọng nhân quyền, tự do tôn giáo” tại Việt Nam. Nhưng sự thật vẫn là sự thật, những gì Trương Tấn Sang và bộ sậu đang tuyên truyền tại Mỹ đã không qua được mắt đồng bào trong và ngoài nước, nhất là trong khi Điếu Cày và nhiều blogger đang rên xiết trong ngục tù thì cộng sản vẫn không ngoài mục đích tới Mỹ để cầu xin về kinh tế mà quên đi chuyện kinh tế phải đi đôi với nhân quyền. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc nhận định về bản chất “Nói Một Đằng Làm Một Nẻo” trong chuyến đi của Trương Tấn Sang qua sự trình bày của Song Thập để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Trong lúc ông Obama đang tiếp Trương Tấn Sang nhờ sự sắp đặt thông qua đường dây John Kerry thì bên ngoài Tòa Bạch Ốc có khoảng 2,000 người Mỹ gốc Việt đến từ Canada và nhiều nơi trong nước Mỹ mang theo Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ của Việt Nam Cộng Hòa và nhiều biểu ngữ chống Cộng sản, đòi Việt Nam thả tù chính trị và tôn trọng nhân quyền... đã biểu tình tại Công Viên LaFayette, đối diện Tòa Bạch Ốc.

Điều này không có gì ngạc nhiên vì nó xuất phát từ thực tế là nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã không tôn trọng tự do và nhân quyền. Mặc dù đã dùng con bài tôn giáo quốc doanh đi theo bộ sậu sang Mỹ như Mục sư Đinh Thiên Tứ của Hội Thánh Cơ Đốc Liên Hữu và những lời nói bóng bẩy trong buổi chiêu đãi của ông John Kerry, hay khi được nói chuyện với ông Obama thì sự thật về chế độ độc tài tại Việt Nam vẫn là sự thật. Sự thật đó là gì ? Đó là đảng cộng sản Việt Nam không tôn trọng nhân quyền và tự do tôn giáo như những gì họ ba hoa tại Mỹ từ miệng Trương Tấn Sang. Mà ngay trong lúc đang "nổ" tại Mỹ thì ngay tại Việt Nam bản chất láo và lừa của đảng đã bộc lộ không còn gì che dấu.
Trước và trong lúc Trương Tấn Sang đi Mỹ thì tại Việt Nam, một người yêu nước chỉ vì nói lên sự thật mất đất cho Tầu cộng đã bị ngược đãi trong tù và ép nhận tội. Đến giờ phút này blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực hơn một tháng, nhưng nhà cầm quyền cộng sản không hề có thái độ tích cực. Ngược lại với mong muốn gặp ông Hải của gia đình thì trại giam Nghệ An và toàn án tỉnh Nghệ An đều im lặng như thói quen thường thấy của nhà cầm quyền cộng sản đối với nhân dân. Trong lúc ông Sang đang nói về những từ ngữ sáo rỗng , thiếu thực tế như "hợp tác chiến lược" thì tại Việt Nam cộng sản của ông lại đang hành hạ tù nhân lương tâm một cách thậm tệ. Cũng may là người Mỹ đủ biết rằng những lời nói của cộng sản không bao giờ đáng tin cậy và cũng hiểu cộng sản Việt Nam là những kẻ đu dây chuyên nghiệp, nên Tòa Bạch Ốc đã thẳng thừng bác bỏ lối nói đầy chất mị dân của Trương Tấn Sang và bộ sậu.
Không chỉ có việc tiếp tục làm ngơ cũng như đầy đọa người yêu nước Điếu Cày. Đảng cộng sản trong lúc đang ba hoa tại Mỹ về việc Việt Nam tôn trọng tự do, tôn giáo và nhân quyền trong bài phát biểu với ông J.Kerry thì một tù nhân khác vì yêu nước là Lê Sơn cũng bị công an trại giam Hà Nam đánh cho gẫy chân. Thế mà cộng sản Việt Nam vẫn vác tấm mặt không thể dầy hơn nữa để sang Mỹ nói về tôn trọng nhân quyền thì thật là không còn từ ngữ nào để miêu tả hết sự xảo trá của nhà cầm quyền cộng sản. Trong khi hàng chục tổ chức gửi thư tới ông Obama về việc thả ngay lập tức blogger Điếu Cày , T.s Cù Huy Hà Vũ, L.s Lê Quốc Quân ... và hủy bỏ điều 258 mơ hồ thì đảng cộng sản vẫn tự cho mình cái quyền tự tung tự tác về cái gọi là "Nhân quyền" ở Việt Nam. Điều đó cho thấy một nhà cầm quyền mang danh "vì nước, vì dân" lại có thể làm những chuyện đồi bại và gian dối đến như vậy thì chắc chắn ngày tồn tại của nó cũng không còn lâu nữa. Và người ta lại phải thêm một lần nữa nhớ đến lời của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu: "Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm" để nhớ rằng: "Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời cộng sản lại thương dân mình".
Theo báo chí Việt Nam đi theo Trương Tấn Sang thì ông ta muốn đề nghị phía Mỹ mở cửa thị trường cho hàng hóa Việt Nam, tránh áp dụng những cản trở thương mại đối với hàng hóa nhập cảng từ Việt Nam. Cộng sản Việt Nam than phiền về những vụ kiện bán phá giá hoặc trợ cấp đối với cá tra, ba sa và tôm. Tuy nhiên, Trương Tấn Sang đã không nói gì đến "cái lỗi rất to" của các nhà sản xuất Việt Nam đã bị Hiệp hội các nhà nuôi cá nheo Mỹ và tôm kiện trong nhiều năm về tội "bán phá giá" tại thị trường Mỹ gây thiệt hại lớn lao cho các nhà sản xuất Mỹ. Qua đây chúng ta thấy điều gì? Đó là cộng sản Việt Nam vẫn chỉ tiếp tục chú ý đến Dollar mà thôi trong những liên hệ ngoại giao với Mỹ, cộng sản cũng chỉ muốn người Mỹ "phải" rất nhiều điều có lợi cho đảng, nhưng đảng thì không bao giờ đề cập đền những lỗi tày trời của mình. Và quan trọng hơn, người ta đã thấy rõ hơn mục đích chuyến công du của Sang chính là vì mục đích "Dollar" còn nhân quyền thì chỉ là thứ đồ chơi mà đảng vẫn chơi mấy chục năm qua, mặc cho người dân Việt Nam phải sống trong độc tài và mất nhân quyền.
Trên thực tế, người Mỹ muốn dùng sức mạnh kinh tế, giáo dục, khoa học và kỹ thuật để tạo ảnh hưởng lâu dài ở Việt Nam trong khi không ngừng chuyển sức mạnh Quân sự về Á Châu và Thái Bình Dương để tạo sự tin tưởng về mặt "tình thần" cho Việt Nam trước đe dọa của Trung Cộng. Đó là thiện chí đáng ghi nhận của người Mỹ. Nhưng đáp lại vẫn chỉ là những lời nói sáo rỗng và đầy tính ngụy biện, xảo ngôn của nhà cầm quyền cộng sản. Hay nói cách khác vẫn chỉ là nói một đàng và làm một nẻo của những kẻ có năng khiếu làm điều đó.
Đứng trước nạn xâm lăng đang đến gần, Việt Nam chúng ta muốn chiến thắng Trung cộng không cách nào khác phải hòa mình cùng làn gió tự do dân chủ trên toàn thế giới. Lúc đó nội lực sẽ thay đổi và ngoại lực cũng tăng lên khi người Mỹ cũng như các nước tự do, dân chủ khác thấy được Việt Nam là của người dân Việt Nam chứ không phải của đảng cộng sản như hiện nay. Vậy thì không còn con đường nào khác chúng ta phải tìm cách thay đổi nền chính trị độc tài ở Việt Nam hiện nay. Một chính phủ mới dân chủ và tự do thật sự sẽ sớm xuất hiện thay thế những kẻ "nói một đằng, làm một nẻo" như cộng sản hiện nay và ngày mai tươi sáng của toàn thể dân tộc Việt Nam cũng đang đến gần . Vì chúng ta đang có trong tay vũ khí của chính nghĩa, vũ khí của sự thật khác xa với những gì chỉ là ngụy biện, là dối trá của cộng sản Việt Nam.
Bảo Ngọc
26/7/2013.

No comments:

Post a Comment