Saturday, July 20, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 20.07.2013

Chi Tiền Tỷ Mua Laptop, Đại Biểu Hội Đồng Nhân Dân Không Biết Dùng

Dù máy tính xách tay được trang bị riêng cho từng đại biểu nhưng tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân kỳ 8 khóa16 ngày 18/7 văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình vẫn phải phát tài liệu photo. Theo văn phòng Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Quảng Bình cho biết, 60 máy tính xách tay đã được trang bị cho 50 đại biểu và các thành viên khác, với giá 20 triệu đồng/máy.Tổng số tiền cho dự án này khoảng 1,4 tỉ đồng, lấy từ ngân sách.

Các đại biểu đã được nhận máy tính xách tay từ kỳ họp trước, và đây là kỳ họp thứ 2 nhưng không được đại biểu đem ra sử dụng mà yêu cầu phát tài liệu photo, mỗi bộ hàng trăm trang giấy. Một chuyên viên của Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Quảng Bình giải thích, đại đa số các đại biểu không biết sử dụng về máy tính nên phải photo tài liệu phát tận tay.

Trung Cộng Thêm Một Bước Đi Xâm Phạm Chủ Quyền Việt Nam

Trung Cộng vừa có thêm một bước đi xâm phạm chủ quyền của Việt Nam khi ngang nhiên tổ chức lễ cấp phát giấy chứng minh nhân dân và giấy cư trú đợt đầu cho người dân ở cái gọi là "thành phố Tam Sa" mà thực chất là quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Hành động phi pháp này diễn ra ngày 17/7 tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa mà Trung Cộng tự gọi là Vĩnh Hưng và coi đây là thủ phủ của Tam Sa vốn được thành lập trái phép. Phó Thị trưởng thành phố Phùng Văn Hải ngang ngược tuyên bố sau đợt cấp phát này sẽ đẩy nhanh tiến độ, từng bước tiến tới cấp phát cho các điểm dân cư khác trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Theo dư luận trong nước nếu Việt Nam không mạnh tay với Trung Cộng thì không bao xa nữa Trung Cộng sẽ chiếm hết 2 hòn đảo này của Việt Nam mà không mất một viên đạt nào.

Gia Đình Trần Huỳnh Duy Thức Tiếp Tục Kêu Oan

Thân phụ nhà hoạt động dân chủ bị cầm tù Trần Huỳnh Duy Thức vừa gửi đơn kêu oan lần thứ 4 lên Chủ tịch nước Việt Nam. Ông Huỳnh cho biết trong năm 2011, ông đã có ba lần gửi đơn kêu oan lên Chủ tịch nước, lúc đó là ông Nguyễn Minh Triết. Bên cạnh đó ông cũng gửi đơn đề nghị giám đốc thẩm đến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Quốc hội, Viện Trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa thấy hồi đáp hay động thái nào từ những người nhận. Ngược lại, trong vòng 10 tháng qua, ông Trần Huỳnh Duy Thức đã hai lần bị đưa vào biệt giam với lần gần đây nhất trong những điều kiện đối xử khắc nghiệt. Cần nói thêm rằng hiện nay nhà cầm quyền Việt Nam đã và đang đi ngược lại với pháp luật trong nước lẫn các công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.

Bắc Kinh Phát Hành Sách Trắng Bóp Méo Sự Thật Biển Đông

Ngày 17/7 vừa qua,Trung Cộng chính thức phát hành sách trắng Ngoại giao năm 2013. Đáng chú ý, trong các nội dung này là sự xuyên tạc, bóp méo sự thật về vấn đề tranh chấp Biển Đông hòng đánh lừa dư luận người dân và công luận quốc tế. Điểm nổi bật nhất của cuốn sách này được Bộ Ngoại giao Trung Cộng tiết lộ là nhằm nhấn mạnh cái gọi là Trung Cộng kiên định bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và lợi ích phát triển, bảo vệ cái gọi là toàn vẹn chủ quyền và lãnh thổ. Với giọng điệu "chụp mũ" cho Philippines gây ra sự kiện căng thẳng trên bãi cạn Scarborough mà chính Trung Cộng mới là kẻ gây sự, cáo buộc Nhật Bản "mua đảo trái phép" ngoài Hoa Đông.
Không dừng lại ở đó, tài liệu sai trái này còn trắng trợn bóp méo sự thật khi cho rằng việc Quốc hội Việt Nam thông qua Luật Biển Việt Nam hồi năm ngoái là xâm phạm chủ quyền Trung Cộng. Dư luận quốc tế cho rằng việc Trung cộng cho phát hành sách này thể hiện rõ sự tham vọng sai trái với các nước láng giềng. Chính điều này sẽ là rào cản cho các biện pháp hòa bình xử lý tranh chấp, đẩy căng thẳng tranh chấp lãnh thổ đến bờ vực của nguy cơ xung đột.

Nhật Bản Đưa Tàu Ra Biển Hoa Đông

Theo tin từ Reuters cho hay, một quan chức cấp cao giấu tên của Nhật tiết lộ ngày 18/7 nói rằng, Nhật Bản đã ra lệnh cho các tàu khảo sát địa chất trong nước chuẩn bị tiến ra biển Hoa Đông sau khi phát hiện Trung Cộng đang xây dựng một giàn khoan gần biên giới trên biển với Nhật tại vùng biển này. Biển Hoa Đông được bao bọc bởi đảo Kyushu và quần đảo Nansei, phía nam giáp đảo Đài Loan và phía tây giáp Trung Cộng. Sau khi Trung Cộng biết được lượng khí đốt ở vùng biển này lên tới 250.000 tỉ m3. Chính vì thế Trung Cộng không muốn bỏ qua cơ hội có được nguồn dầu khí này. Tuy chưa đạt được thỏa thuận với Nhật nhưng Trung Cộng vẫn âm thầm xây dựng dự án. Mặc dù trước đó, Nhật Bản phản đối cho rằng hành động này vi phạm luật pháp biển quốc tế.

No comments:

Post a Comment