Monday, July 1, 2013

Tin Tức Chủ Nhật ngày 30.06.2013

Tin Khẩn: Các tù nhân tại trại giam Xuân Lộc nổi dậy, bắt giữ giám thị trại giam

Thưa quý thính giả, Chúng tôi vừa nhận được tin khẩn từ trại giam Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai như sau. Sáng nay, Chủ Nhật, 30 tháng 6, vào lúc 7 giờ sáng, các tù nhân chính trị bị giam giữ tại Phân Trại 1, trại giam Xuân Lộc đã nổi dậy, bắt giữ giám thị làm con tin. Từ Việt Nam, ông Lê Thăng Long, thành viên sáng lập của Phong Trào Con Đường Việt Nam tường thuật:

ASEAN khai mạc Hội nghị cấp Ngoại trưởng

Hiệp Hội các nước Đông Nam Á, ASEAN, đã khai mạc hội nghị cấp ngoại trưởng tại Brunei Darussalam vào hôm qua 29 tháng 6. Hai chủ đề chính được chú trọng đến trong hội nghị lần thứ 46 này sẽ là thúc đẩy tiến trình Xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015 và vấn đề tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.
Theo giới quan sát, hồ sơ Biển Đông sẽ tiếp tục là một thách thức đối với sự đoàn kết nội bộ ASEAN. Năm ngoái, khi Cam Bốt là chủ tịch ASEAN và chịu sức ép của Trung Quốc, Hội nghị Ngoại trưởng của khối này tại Phnom Penh không ra được thông cáo chung do các bất đồng về hồ sơ Biển Đông. Năm nay, với việc Brunei làm chủ tịch, các cuộc thảo luận về Biển Đông có thể sẽ bớt khó khăn hơn.

Người Tây Tạng đã bị chính phủ Trung Quốc ép di dời trong bảy năm qua

Theo Human Rights Watch cho biết. có hàng trăm nghìn người du mục đã bị ép phải vào sống trong những làng xã hội chủ nghĩa Động thái này là bước đi mới nhất của chính phủ Trung Quốc nhằm thắt chặt sự kiểm soát chính trị đối với nguời Tây Tạng Chính phủ đã bắt đầu cử những đoàn quan chức trong Đảng Cộng sản đến từng ngôi làng thuộc Khu Tự trị Tây Tạng, những người được cử đến các ngôi làng này đã được chỉ đạo để sống chung với dân làng và theo dõi quan điểm chính trị của họ nhằm xác định ra những người nào bị nghi không trung thành với Đảng hoặc chính phủ."

No comments:

Post a Comment