Sunday, July 21, 2013

Chuyên mục: Nói với người cộng sản 21.07.2013

Chủ Nhật, ngày 21.07.2013    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua giọng đọc của Dian
Kính thưa quí thính giả, thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm, thưa các bạn công an, bộ đội,
Sự kiện con rể của Nguyễn Tấn Dũng, đương kim Thủ Tướng, vừa ăn mừng khi được hãng thức ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới McDonald cho phép mở đại lý tại Việt Nam lại thêm một lần nữa cho thấy những xương máu đổ ra cho cuộc chiến "đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào" do Đảng Cộng sản Việt Nam phát động là hoàn toàn vô ích.

Nguyễn Bảo Hoàng –tên Mỹ là Henry Nguyen - con rể của Nguyễn Tấn Dũng – chính là con của một người "Ngụy" phải bỏ nước ra đi sau năm 1975 và McDonald là hãng kinh doanh của "đế quốc Mỹ". Xin lưu ý, những chữ "Ngụy" và "đế quốc Mỹ" mà quí vị vừa nghe đều được đặt trong hai dấu nháy – đó là cách gọi xúc phạm của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với chế độ Việt Nam Cộng Hòa và nước Mỹ.
Thưa quí vị, quí bạn, cuộc chiến vô nghĩa và đau thương "đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào" đã trở thành lịch sử từ gần 40 năm qua nhưng những ngộ nhận và những sự thật bị bóp méo do Đảng Cộng sản Việt Nam tạo ra vẫn còn và vẫn đang tiếp tục gây ra nhiều hệ lụy cho chúng ta.
Hôm nay chúng tôi xin đề cập đến một ngộ nhận đang gây hệ lụy rất lớn cho dân tộc. Đó là ngộ nhận về nhân vật Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Dư luận nói chung của Việt Nam, đặc biệt là trong giới quân sự, khi nhắc đến cái tên Võ Nguyên Giáp là người ta thường liên tưởng ngay tới một lãnh đạo quân sự lỗi lạc, một con người hết sức đức độ, một tấm gương cho nhiều người noi theo.
Về mặt tài năng quân sự, chúng tôi xin không lạm bàn ở đây vì đó thuộc lĩnh vực kỹ thuật binh lược.
Nhưng về mặt tư cách con người, về sự tiến bộ trong tư tưởng, Võ Nguyên Giáp thuộc cấp độ nào? Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một vài sự kiện lớn trong cuộc đời của Võ Nguyên Giáp.
Trước năm 1940, Võ Nguyên Giáp được tiếp thu nền giáo dục thuộc địa của người Pháp và sau đó trở thành một thầy giáo dạy sử tại một trường học trung học nổi tiếng tại Hà Nội.
Bắt đầu từ năm 1940 về sau, Võ Nguyên Giáp đã trở thành đệ tử của Hồ Chí Minh và luôn tỏ ra là một môn đệ trung thành của Chủ nghĩa Mác-Lê Nin.
Giai đoạn 1945-1947: thời kỳ Việt-Minh giành và củng cố quyền lực sau khi cướp được chính quyền từ chính phủ Trần Trọng Kim, Võ Nguyên Giáp trở thành một yếu nhân đắc lực và sắt máu của chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Võ Nguyên Giáp luôn giữ vai trò chính yếu trong các cuộc thanh trừng, tiêu diệt các phe phái quốc gia trong thời kỳ này, điển hình là vụ "Ôn Như Hầu".
Giai đoạn chia đôi đất nước sau hiệp nghị Giơ-ne-vơ 1954 đến 1975: Võ Nguyên Giáp đã trở thành một nhân vật có uy tín chính trị hàng đầu trong chế độ cộng sản và danh tiếng trên thế giới thuộc loại lớn nhất của Việt Nam. Nhưng chỉ thấy Võ Nguyên Giáp im lặng trước các biến cố tàn phá xã hội, gây bao chết chóc oan khiên cho nhân dân và các đồng đội của Võ Nguyên Giáp như các vụ Cải cách ruộng đất, Nhân văn-Giai phẩm, vụ án chống Đảng.
Giai đoạn 1975 đến 1986 thời kỳ "đổi mới": Võ Nguyên Giáp bị phe cánh Lê Duẩn-Lê Đức Thọ gạt ra khỏi bộ máy quyền lực. Đỉnh điểm là vào năm 1983 Võ Nguyên Giáp được giao kiêm nhiệm chức Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Sinh đẻ có kế hoạch, bị đưa ra khỏi Bộ chính trị và bị cấm xuất hiện trên truyền thông. Nhưng Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng vẫn chỉ im lặng và chấp hành nhiệm vụ được giao.
Giai đoạn 1990-1995: đây là thời kỳ Đảng Cộng sản Việt Nam chấp nhận trở lại thân phận lệ thuộc với Trung Cộng và ký kết các hiệp định làm mất nhiều lãnh thổ, lãnh hải với Trung Cộng. Đây cũng là thời kỳ hệ trọng khi Lê Đức Anh lập ra Tổng cục II (cơ quan tình báo quân đội) với những móc nối mờ ám với Trung Cộng. Nhưng chỉ thấy Võ Nguyên Giáp được xuất hiện trở lại trên truyền thông với tư cách một Đại tướng công thần của chế độ với sức khỏe và trí tuệ còn rất minh mẫn.
Giai đoạn 1995 – 2011: liên tục xuất hiện rất nhiều sự kiện nguy hại tới chủ quyền đất nước như bắt bớ, đàn áp những tiếng nói đòi hỏi tự do, dân chủ của các lão thành cộng sản như Hoàng Minh Chính, Nguyễn Hộ, Trần Độ, Lê Hồng Hà, Phạm Quế Dương,...; Trung Cộng tuyên bố thành lập Tam Sa; khai thác Bô-xít Tây nguyên; ngư dân Việt Nam liên tục bị Trung Cộng tấn công. Nhưng Võ Nguyên Giáp chỉ lên tiếng phản đối chiếu lệ ở một vài sự kiện như việc phá dỡ Hội trường Ba Đình, Bô-xít Tây nguyên hay vụ Tổng cục II. Ngoài ra Võ Nguyên Giáp vẫn thể hiện kiên trì tuyệt đối Chủ nghĩa Mác-Lê nin và lại hoàn toàn im lặng khi các phản đối, kiến nghị đó không được hồi đáp.
Từ 2011 đến nay: Võ Nguyên Giáp đã trên 100 tuổi và dư luận gần như không biết đích xác tình trạng sức khỏe của Võ Nguyên Giáp hiện nay ra sao nhưng người ta vẫn thấy lính cảnh vệ bảo vệ nghiêm ngặt ngôi biệt thự cổ kính và uy nghi tại số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội - đó là tư gia của Võ Nguyên Giáp từ hơn 50 năm qua.
Như vậy, qua những sự kiện trên chúng ta có thể kết luận rằng Võ Nguyên Giáp là một tướng lãnh cộng sản nổi bật. Nổi bật ở hai điểm: một là, trung thành cho đến chết với một chủ nghĩa ảo tưởng và độc ác; hai là, một tướng lãnh hèn nhược luôn lấy sự im lặng để bảo tồn vinh thân, phì gia bất chấp sự tồn vong của dân tộc.
Thưa quí vị, quí bạn công an, bộ đội, tư cách thật của ông tướng Võ Nguyên Giáp vừa được chứng minh có thể làm cho nhiều người trong chúng ta cảm thấy sững sờ, đau đớn. Nhưng chính sự đau đớn đó là điều cần thiết cho sự tồn vong của dân tộc chúng ta trước hiểm họa xâm lăng ngày càng ráo riết từ Trung Cộng. Bởi thế giặc chỉ mạnh, kẻ bán nước chỉ dám ngông cuồng khi tướng lĩnh và binh sĩ của chúng ta hèn nhược.
Tiến Văn và Dian Kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
(21/7/2013)

No comments:

Post a Comment