Thursday, July 11, 2013

Chuyên mục: Đây là sự thật 10.07.2013

Thứ Tư, ngày 10.07.2013    
Ở những nước dân chủ tự do , người dân không bị định hướng suy nghĩ chính trị và họ tự do bầu cho ai mà họ cảm thấy làm việc hữu hiệu cho đất nước. Chính vì vậy không cần thiết có đội ngũ dư luận viên, tuyên giáo để tuyên truyền, mị dân. Tất cả thông tin đều công khai và minh bạch chứ không như ở Việt Nam dưới chế chộ cộng sản. Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng để tiếp nối chương trình tối nay, qua sự điều hợp của Quan Kiên.
Quan Kiên: Trên thế giới chỉ có những nước cộng sản mới có những Dư Luận Viên, Tuyên Giáo để định hướng dư luận theo hướng có lợi cho chính quyền độc tài . Xin giải thích rõ công việc chính của nghề này ở Việt Nam?

Đặng Chí Hùng: Trên thế giới thực tế đúng là chỉ còn những nước cộng sản có nghề tuyên giáo và tuyên truyền. Nghề này làm những công việc sau đây:
- Thứ nhất, Tiến hành tuyên truyền cho nhân dân về những gì đảng cộng sản nói và hướng dẫn dư luận theo ý có lợi cho đảng như : Ca ngợi đảng cộng sản, ca ngợi các lãnh tụ của đảng.
- Tiến hành đánh phá những cá nhân, tổ chức đang hoạt động cho dân chủ chống lại sự độc tài của đảng cộng sản.
- Cùng với an ninh mạng, Bộ Thông tin truyền thông tiến hành việc ngăn chặn các thông tin từ mạng Internet bằng các hình thức khác nhau như : chặn các trang mạng nói lên sự thật, dò tìm tin tức những cá nhân đấu tranh cho dân chủ tự do để bôi nhọ, bắt bớ.
- Tham gia vào cộng đồng dân chủ trên Internet để chủi rủa những ai chống đường lối độc tài của đảng cộng sản đồng thời tìm cách phân hóa, chia rẽ và định hướng dư luận theo mục đích có lợi cho đảng cộng sản.
Nói tóm lại , đây là một nghề làm tay chân và định hướng dư luận cho đảng cộng sản Việt Nam. Hay nói cách khác là nghề làm "lưỡi gỗ" bao che cho những độc ác, sai trái của đảng cộng sản.
Quan Kiên: Vậy thì nguyên nhân nào mà đảng cộng sản Việt Nam phải dùng tới lực lượng Tuyên giáo, dư luận viên mà theo tin mới nhất chính đảng cộng sản công nhận đã phải dùng tới hơn 900 nghìn người ?
Đặng Chí Hùng : Trên thực tế, đảng cộng sản có hơn 700 tờ báo , 67 đài phát thanh truyền hình và hàng trăm nghìn dư luận viên, tuyên giáo chỉ nhằm mục đích che dấu tội ác của mình vì đảng cộng sản đã gây ra quá nhiều tội với dân tộc nên cần phải khỏa lấp điều này.
- Ở những nước dân chủ tự do , người dân không bị định hướng suy nghĩ chính trị và họ tự do bầu cho ai mà họ cảm thấy làm tốt cho đất nước. Chính vì vậy không cần thiết có đội ngũ dư luận viên, tuyên giáo để tuyên truyền , mị dân. Tất cả thông tin đều công khai và minh bạch.
- Xin cho một ví dụ là ở Việt Nam, đảng cộng sản đã giao Hoàng Sa- Trường Sa cho Tầu bằng công hàm của ông Phạm Văn Đồng năm 1958 nhưng cho đến nay họ vẫn cho dư luận viên tuyên truyền rằng đó chỉ là tuyên bố chung chung, không phải bán nước. Một công hàm công nhận HS-TS là của Tầu được ký, đóng dấu bởi 1 ông thủ tướng không thể coi là trò đùa được.
- Người Việt Nam mình có câu "hữu xạ tự nhiên hương".Cũng chính bởi không có hương tự nhiên mà muốn có hương nên đảng cộng sản bắt buộc phải dùng đội ngũ dư luận viên và tuyên giáo để lừa dối nhân dân.
- Cũng cần phải nói thêm là đội ngũ tuyên giáo, dư luận viên ở Việt Nam đa phần là vô công rồi nghề, có kiến thức kém , không thê tự kiếm sống bằng những nghề chân chính nên đành phải kiếm tiền nhờ vào việc làm tuyên truyền viên mị dân cho đảng cộng sản.
Quan Kiên: Nếu như thế thì rõ ràng đội ngũ dư luận viên và đảng cộng sản đang làm hại dân tộc Việt Nam. Điều này có đúng không ?
Đặng Chí Hùng: Thế kỷ 21, loài người lấy yêu thương và nhân ái, lấy dân chủ, tự do làm lẽ sống và định hướng cho phát triển của dân tộc. Tình thương, lòng kính trọng được xâng dựng trên tinh thần tự nguyện và không gượng ép là con đường mà phần đa các quốc gia có nền dân chủ trên thế giới đang làm. Ở đó, người ta không cần bắt nhân dân phải yêu lãnh tụ, cũng không bắt nhân dân phải yêu đảng phái nào hết. Bất cứ ai làm lợi cho đất nước thì có thể cầm quyên, đảng phái nào làm không tốt thì nhường lại cho đảng phái khác. Người dân được tôn trọng nhân quyền và tự do hành động, tự do thể hiện chính kiến của mình. Vì vậy ở Việt Nam, sự tồn tại của tuyên giáo, dư luận viên có rất nhiều cái hại như sau:
- Tiếp tay cho đảng cộng sản đàn áp thông tin sự thật đến với nhân dân. Đánh lừa dư luận và ru ngủ quần chúng bằng những luận điệu dối trá. Như vậy là tiếp tay cho đảng cộng sản độc tài hại dân.
- Góp phần làm băng hoại đạo đức xã hội và làm suy yếu tinh thần chống giặc ngoại xâm phương Bắc.
- Hậu quả của phương pháp bưng bít thông tin này hết sức nguy hại vì trên thực tế cho đến lúc này, sau hơn 80 năm cai trị, đảng công sản đã tạo ra bức màn che kín những sự thật cần phải phanh phui khiến cho nhân dân không biết sự thật dẫn đến đảng cộng sản có thể bán nước từ núi Lão Sơn, Thác Bản Giốc đến biển đảo dễ dàng mà rất ít người biết.
- Dùng tiền thuế của nhân dân một cách phí phạm để quay lại bưng bít thông tin, lừa dối đồng bào gây tai họa cho cả dân tộc. (Chính thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định mới đây chi 200 triệu Usd cho việc bồi dưỡng dư luận viên đánh lừa nhân dân).
Rõ ràng , việc tồn tại đội ngũ dư luận viên và tuyên giáo hoàn toàn có hại cho dân tộc và ảnh hưởng xấu đến đời sống chính trị lành mạnh, dân chủ. Cần phải lên án và dẹp bỏ đội ngủ này cùng với đảng cộng sản.

No comments:

Post a Comment