Monday, July 15, 2013

Những mảnh bằng không danh dự

Thứ Hai, ngày 15.07.2013    
Nhà độc tài Robert Mugabbe của Zimbabwee tận Phi Châu đã nhận bằng tiến sĩ danh dự từ các đại học EDINBURGH University in Scotland, United States' University of Massachusetts và Michigan State University. Nhà Độc Tài Paul Kagame, Tổng Thống của nước Rwanda cũng được William Penn University, Iowa, Hoa Kỳ trao bằng tiến sĩ danh dự. Trong truyền thống đó Trọng Lú của CSVN đi tìm danh dự hão huyền này, sau khi gieo rắc muôn vàn thống khổ và tuyệt vọng cho nhân dân Việt Nam. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: "Những mảnh bằng không danh dự" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Bằng cấp là một chứng nhận cho sự học hành, cống hiến của một người cho những lãnh vực mà người đó nghiên cứu, học tập để đem lại những điều có ích cho nhân loại. Khi một người cầm tấm bằng trong tay, đó là sự ghi nhận, mốc đánh dấu cho cả một quá trình phấn đấu của người đó. Chính vì điều này mảnh bằng được cấp chính là thước đo học vấn của chúng ta. Nhưng ở Việt Nam thì không hẳn điều đó đã đúng. Bởi vì có rất nhiều kẻ lãnh đạo của nhà cầm quyền cộng sản không học mà cũng có bằng, thậm chí có nhiều bằng cấp lên đến giáo sư, tiến sĩ.

Đầu tiên là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bỏ tiền ra để trường đại học Korea University trao cho mảnh bằng Tiến sĩ danh dự về việc "ghi nhận những thành tựu của ông trong việc phát triển kinh tế Việt Nam". Không hiểu đề tài về phát triển kinh tế của ông Dũng như thế nào mà từ lúc làm thủ tướng đến nay giá xăng tăng gấp hơn lần, giá vàng tăng gấp những... hàng chục lần. Điều đáng nói ở đây, đó là thủ tướng 3X đã công khai thừa nhận trước bộ chính trị và cả bộ trưởng quốc phòng Mỹ là mình tham gia du kích lúc năm 12 tuổi. Như vậy thủ tướng 3X vào cái tuổi đáng lẽ ra phải đi học thì lại vào rừng với lựu đạn, súng AK trên tay để khủng bố nhân dân. Rồi sau đó nhờ thời vận và gốc gác của cách mạng mà thủ tướng 3X lên như diều gặp gió mà không qua trường lớp nào cả. Nhưng thật bất ngờ là sau đó thủ tướng Dũng lại có bằng cử nhân luật, cử nhân kinh tế tại Việt Nam và mua được mảnh bằng tiến sĩ danh dự tận xứ sở tư bản mà đảng cộng sản luôn coi đó là những thế lực thù địch. Như vậy, thủ tướng 3X đã là một tấm gương xuất sắc cho đảng viên cộng sản về cái gọi là "nhỏ không học, lớn lên làm thủ tướng" và "nhỏ học tiểu học, lớn lên làm tiến sĩ".
Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thì khấm khá hơn thủ tướng 3X là có học đại học thật. Nhưng sau khi học văn ở đại học Tổng Hợp Hà Nội thì ông Tổng bí có cái bằng tiến sĩ tận bên Nga-sô xa xôi về lĩnh vực "xây dựng đảng". Cho đến hôm nay, thế giới đã ném những lý thuyết về Mác-Lê vào thùng rác của lịch sử từ rất lâu. Chính vì vậy, tấm bằng của ông tổng bí ở Nga-sô cũng chẳng hơn một tờ báo "Nhân Dân" của đảng hay được người dân Việt Nam đem đi gói xôi là mấy. Ông Tổng bí là một người giáo điều đến mức người ta gọi là Lú. Xét cho cùng thì danh hiệu Lú đúng thật với ông Trọng.
Ông Tổng bí luôn luôn chỉ có một bài là "Tư tưởng Mác-Lê", "Suy thoái", "Phê và tự phê" để làm vốn lòe bịp thiên hạ đến mức không ai muốn nghe ông phát biểu nữa. Cũng chính bởi vậy mà khi ông Tổng bí Lú sang Cu-Ba để nói về chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội thì ngay ở tại Cu-Ba, vị lãnh tụ tối cao của Cu-Ba là Fidel Castro đã tuyên bố tại đại hội đảng "Chúng ta không theo cái chủ nghĩa giáo điều này nữa". Chủ nghĩa giáo điều mà người Cu-Ba tuyên bố từ bỏ chính là chủ nghĩa cộng sản mà ông Tổng bí vẫn ôm mộng hão huyền, và ngay trong đại hội, trước đây người Cu-Ba chỉ còn treo cờ Cu-Ba thay vì kèm theo cờ đảng, hình Mác-Lê như cách cộng sản Việt Nam còn đang cố gắng lừa bịp đồng bào. Cũng cần phải nhớ thêm một sự việc đó là khi ông Tổng bí tuyên bố chủ nghĩa xã hội là cực kỳ siêu việt thì liền bị tổng thống nước Braxin từ chối không tiếp đón vào ngày hôm sau nữa.
Lần này ở đất Thái Lan cũng vây, ông Tổng bí Trọng sau khi được đại sứ quán Việt tại Thái và bộ ngoại giao vận động hành lang để có tấm bằng tiến sĩ trường đại học Thamasat đã phải nhận mùi nhục nhã.
Có hai cái nhục của ông tổng bí Trọng trong sự kiện xin bằng ở Thái:
Cái nhục thứ nhất, ông tổng bí là người đứng đầu của đảng cộng sản tự cho mình là "đỉnh cao trí tuệ" mà phải cúi đầu xin xỏ tấm bằng ở một nước mà các ông cộng sản luôn coi khinh là "tư bản giãy chết".
Cái nhục thứ hai đó là để có tấm bằng cho ngang cơ với thủ tướng 3X thất học, ông Tổng bí đã phải nhẫn nhục nhận bằng tiến sĩ danh dự bất chấp dư luận phản đối và một không khí ảm đạm, lưa thưa vài quan khách tại đại học Thamasat. Và tờ báo hàng đầu của Thái Lan là Bangkok Post ngay trong ngày ông Tổng bí nhận bằng đã có bài báo tựa đề: "Giới hoạt động nổi giận với việc trao bằng tiến sĩ cho lãnh đạo đảng CSVN". Trong đó, chủ yếu nhắc nhiều đến bức thư của nhiều tổ chức trong và ngoài Việt Nam mang nội dung phản đối Đại học Thammasat trao bằng Tiến sĩ danh dự cho lãnh đạo đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng. Thật đáng xấu hổ cho tấm bằng danh dự đi mua của ông Trọng!
Những mảnh bằng của thủ tướng 3X, của ông Tổng bí hoặc là đi mua cho kẻ thất học, hoặc là đi vận động xin xỏ mà có... đều là vô nghĩa. Bởi vì những tấm bằng đó không xuất phát từ nỗ lực học hành hay sự cống hiến cho xã hội, đất nước của các quan chức cộng sản. Nó hoàn toàn xuất phát từ mua bán và xin xỏ. Cũng chính bởi vậy mà ngày nay ở Việt Nam người ta mua bằng như mua rau, tại Việt Nam bằng tiến sĩ có nhiều nhất vùng Đông Nam Á... mà ngó đi, ngó lại đến cái bù-lon cũng phải nhập cảng. Mang tiếng là bằng danh dự nhưng thực chất những tấm bằng do xin xỏ, mua bán mà có của Tổng bí và Thủ tướng y tá. Thật đúng là "Những mảnh bằng không danh dự".
Bảo Ngọc

No comments:

Post a Comment