Sunday, July 14, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 13.07.2013

Công an Cộng sản khởi tố 5 người trong trại tù Z30A

Viện kiểm sát nhân dân huyện Xuân Lộc, Đồng Nai quyết định khởi tố các ông Nguyễn Văn Tân, Lê Quốc Thạnh, Cao Ngọc Rê, Phạm Văn Trí và Phạm Ngọc Hường trong vụ các tù nhân phân trại một Z30A, trại giam Xuân Lộc phản đối hành vi đối xử vô nhân đạo đối với các tù nhân của quản lý trại giam. Theo công an thì những người này "có vai trò cầm đầu trong việc gây rối, lôi kéo" trong vụ nổi dậy vào ngày 30 tháng 6 vừa qua.

Snowden 'muốn tị nạn ở Nga'

Cuộc gặp của Snowden với các nhóm nhân quyền và luật sư ở phi trường Sheremetyevo gồm đại diện của Ân xá Quốc tế và Human Rights Watch, sau cuộc gặp Snowden muốn tị nạn ở Nga vì không thể bay ra khỏi đây. Họ cũng nói nhân vật 30 tuổi cam kết không làm hại nước Mỹ, dường như nhắm đến điều kiện của Nga rằng ông phải ngừng rò rỉ tin tức làm hại quan hệ Nga – Mỹ. Theo một luật sư có mặt tại cuộc gặp, ông Genri Reznik cho biết ông Snowden "hứa sẽ không làm hại Hoa Kỳ và ông ấy hiểu rằng việc cho tị nạn chính trị sẽ phức tạp và làm căng thẳng quan hệ của Nga với Mỹ, được biết đây là lần đầu tiên Snowden xuất hiện trước công chúng từ khi có mặt ở sân bay Moscow.

 Biểu tình phản đối xây nhà máy ở TQ

Hàng trăm người xuống đường hôm 12/07 để biểu tình phản đối kế hoạch xây nhà máy chế biến uranium ở thành phố Giang Môn,thuộc tỉnh Quảng Đông Trung Quốc. Người dân Giang Môn lo lắng rằng nhà máy sẽ gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới sức khỏe, rất nhiều người phàn nàn rằng dự án được đưa ra mà không hề có sự đồng thuận của người dân, mặc dù khoảng cách giữa Việt Nam và tỉnh Quảng Đông được nói là đủ xa để không lo ảnh hưởng, nhưng thật sự ch ú ng ta lo ngại về ảnh hưởng thực phẩm, quan ngại về an toàn thực phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc s ẽ ảnh hưởng rất lớn tới người ở Việt Nam.

No comments:

Post a Comment