Sunday, July 14, 2013

Chuyên mục: VIỆT NAM TUẦN QUA 14.07.2013

Để nhớ lại các sự kiện quan trọng diễn ra trong 7 ngày qua, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Việt N Tuần Qua" với Tâm Anh và nhà bình luận thời sự Đặng Chí Hùng.
ĐPV Tâm Anh: Thưa anh ĐCH , Trong tuần qua có nhiều sự kiện thời sự nhưng theo anh có những sự kiện nào cần lưu ý gửi tới quý thính giả.
ĐCH: Kính chào quý thính giả đài ĐLSN! Xin chào chị Tâm Anh!
Tuần qua theo tôi cần phải lưu tâm đến ba sự việc đó là việc Tầu cộng leo thang bắt bớ ngư dân của chúng ta, việc bộ máy công an trị tiếp tục tác oai tác quái và phiên toàn của luật sư Lê Quốc Quân bị hoãn xử.

ĐPV Tâm Anh: Theo nhiều thông tin được biết thì trong tuần qua Trung cộng đã tăng cường việc bắt ngư dân , chặt cờ, phá thuyền và đánh đập dã man ngư dân chúng ta ở nhiều vùng biển. Thậm chí hòa thượng Thích Quảng Độ đã phải lên tiếng về việc này.Xin anh cho biết cự thể về sự kiện này ?
ĐCH: Kính thưa quý thính giả !
Trong tuần qua thì sáng 9/7 thì hai tầu cá của huyện Lý Sơn khi đang đánh bắt trên biển Hoàng Sa của chúng ta thì bị thuyền của Tầu cộng đến lục soát và cướp bóc. Hai tàu cá số hiệu QNg 96787 TS của ông Võ Minh Vương và QNg 90153 TS của ông Mai Văn Cường (đều ngụ xã An Vĩnh, Lý Sơn) đã bị tàu số hiệu 306 của Trung Quốc phá nát, các ngư dân bị lính Trung cộng đánh ngất xỉu, lính Trung cộng còn chặt cờ Việt Nam và phá nát tầu gây thiệt hại ước tính 600 triệu đồng .Sau đó vào lúc 0h ngày 9/7 một số ngư dân của xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) bị nhóm người lạ mà chúng ta không lạ gì là Tầu cộng có mặt bất ngờ dùng súng gạch, đá tấn công ở bở biển Lộc Hà Hà Tĩnh. Nhiều người bị bắn và phải đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức – Hà Nội. Nhưng tuyệt nhiên nhà cầm quyền cộng sản vẫn lặng im không hề phản đối hay có biện pháp lên án Trung cộng và bảo vệ ngư dân nào cả.
ĐPV Tâm Anh: Nếu như vậy thì bản chất bán nước của nhà cầm quyền cộng sản đã ngày càng lộ rõ. Được biết thì sau cuộc đi xứ của ông Sang thì đoàn đại biểu đảng cộng sản Việt Nam đã sang Trung cộng hội đàm. Tại sao Trung cộng vẫn tiếp tục đánh đập và bắt bớ ngư dân chúng ta?
ĐCH: Thưa chị Tâm Anh!
Sau khi ông Sang đi xứ thì chiều 2/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương – Vương Đình Huệ đã có cuộc hội kiến với Uỷ viên quốc vụ Trung Quốc – Vương Dũng.Và cũng như mọi khi đảng cộng sản vẫn khẳng định :" Việt Nam trước sau như một coi trọng phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc". Cho nên việc đi xứ thì cứ đi, ngư dân thì cứ bị đánh là chuyện thường .
Ngoài ra trong tuần qua ngay trong nước chúng ta cũng thấy cá Tầm Trung cộng được độc quyền bán tại Việt Nam trong khi cá của nộng dân ta lại bị cấm lưu hành. Hay là việc báo chí của nhà cầm quyền cộng sản cũng phải lên tiếng vì sách dạy chữ cái của trẻ em , biển báo công trường tại Hà Nội toàn tiếng Tầu. Cũng cần phải nói là một số đông khách hàng của Mạng di động mobifone tại Việt nam đã nhận được tin nhắn tù tổng đài bằng tiếng Tầu. Như vậy việc bán nước và dần từng bước Hán Hóa của cs Việt Nam đã càng ngày càng rõ nét.
ĐPV Tâm Anh: Trong buổi hội luận tuần trước anh có giải thích về bộ máy công an trị ở Việt Nam chúng ta và sự tác oai tác quái của nó với nhân dân Việt Nam.Cũng được biết là tuần qua công an đã mời đại diện của thánh thất Cao Đài tại Vĩnh Long đến làm việc để dọa nạt việc hành đạo.Còn những sự việc nào công an cộng sản đàn áp dân, Xin anh cho biết thêm tình hình cụ thể trong tuần qua.?
ĐCH : Vâng thưa chị !
Đầu tiên là trường hợp 2 anh Cao Văn Lệ (27 tuổi) và Cao Văn Tuyên (19 tuổi) cùng trú ở thôn Suối Lách, xã Khánh Trung- Khánh Vĩnh- Khánh Hòa ngày 7/7 đã bị công an xã nói là về trụ sở làm việc rồi dùng gậy đánh. Anh Tuyên thì tử vong, anh Lệ phải đi cấp cứu.
Sau đó, anh Lê Hoài Nhân (thường trú ấp Long An A, xã Phú Thành A, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) đã bị công an huyện Chợ Mới, An Giang đánh bầm dập chỉ vì vi phạm không mang giấy tờ xe. Đây là hai trường hợp tiêu biểu trong tuần qua cho thấy chế độ công an trị của Việt Nam ngày càng vi phạm nhân quyền quá nghiêm trọng.Một công an còn đi oto đâm cụ già tên là Hà Văn Quang – 79 tuổi ở Hà Nội trên đường Nguyễn Trãi rồi không thèm xin lỗi người già mặc dù sai. Sau đó còn lôi thẻ công an ra dọa nạt cụ già.
Cũng tuần qua bệnh nhân Vũ Hữu Huấn bị công an Ninh Bình ép cung, đánh đập đến mức phải nhẩy lầu văn phòng công an tỉnh Ninh Bình làm việc đã bị công an tỉnh này ép chuyển viện từ Việt Đức về Ninh Bình. Sau đó công an đã vây kín bệnh viện để bưng bít thông tin và gây sức ép với gia đình anh Huấn.
ĐPV Tâm Anh: Thưa anh !
Tuần qua được biết đáng lẽ thứ 3, ngày 9/7 thì nhà cầm quyền cộng sản sẽ xét xử luật sư yêu nước Lê Quốc Quân.Nhưng sau đó lại hoãn lại. Xin anh cho biết cụ thể về sự việc này?
ĐCH: Thưa quý thính giả và chị Tâm Anh!
Ngày 8/7, Chánh án-Tòa hình sự Đào Vĩnh Tường đã ký công văn thông báo hoãn phiên tòa xử sơ thẩm luật sư Lê Quốc Quân, ngày 9/7.Theo công văn thì thẩm phán Lê Thị Hợp bị bệnh, và chỉ định của bác sĩ là bà thẩm phán này phải nằm tại bênh viện để theo dõi. Một lần nữa, nhà cầm quyền cảm thấy không thể hồ đồ được với công luận. Vì trong tuần qua trước phiên xử luật sư Quân thì tổ chức theo dõi nhân quyền HRW, cộng đồng người Việt Hải Ngoại, đồng bào công giáo, hội anh em yêu nước và nhiều blogger đấu tranh cho dân chủ đã lên án việc nhà cầm quyền cộng sản về những hành vi trái pháp luật và trả thù hèn hạ với luật sư Quân khi l.s Quân đấu tranh cho dân chủ,tự do và chống Tầu cộng. Được biết là nhà cầm quyên cs kết tội L.S Quân trốn thuế, nhưng theo điều tra độc lập thì nhà cầm quyền cs còn nợ tiền hoàn thuế anh Quân những 172 triệu đồng.
ĐPV Tâm Anh: Thưa anh , được biết là tuần qua cộng an cộng sản đã tiến hành khời tố 11 tù nhân tham gia nổi dậy ở Z30A Xuân Lộc. Xin anh cho biết tình hình và còn những sự kiện nào chúng ta cần chú ý trong tuần qua ngoài những sự kiện anh đã nêu trên hay không ? Xin anh cho quý thính giả biết .
ĐCH: Thưa quý thính giả !
Công an tỉnh Đồng Nai cho biết là đã tiến hành làm khởi tố 11 phạm nhân nổi dậy cách đây 2 tuần tại Z30A Xuân Lộc đòi quyền lợi chính đáng. Đây là một hành động cụ thể cho hành vi trả thù của nhà cầm quyền cộng sản.
Ttong tuần qua nổi cộm lên sự việc Nhóm dân oan thành phố Đà Nẵng gồm chục hộ ra Hà Nội khiếu kiện về đất đai phải lên tiếng kêu cứu vì hành xử bắt bớ và đùn đẩy không giải quyết của những cơ quan chức năng tại thủ đô.Được biết những dân oan này ngày 5 tháng 7 vừa qua, họ đã bị cưỡng bức đưa lên xe buýt chở đến Trại lưu trú Lộc Hà. Sau một lúc giằng co, xe buýt lại chở họ về Trụ sở tiếp công dân ở số 1 Ngô thì Nhậm. Tại đó có hai người do bị lôi kéo xuống va đập đến bất tỉnh
Sau đó cũng liên quan đến đất đai là chính quyền ở Phú Yên đã tiến hành Thu hồi đất Dự án du lịch bãi Xép với giá 6.500đ/m2 đất. Như vậy 1m2 đất không mua nổi... ổ bánh mì. Thật đáng kinh hãi với sự cướp bóc trắng trợn của quan chức cộng sản với nhân dân. Cùng lúc đó thì gia đính dân oan mất đất Đoàn Văn Vươn đã bị gây khó trong việc làm thủ tục phúc thẩm sau phiên sơ thẩm đầy bất công của cộng sản giành cho ông Vươn.

No comments:

Post a Comment