Tuesday, July 16, 2013

Bức tranh đã rõ

Thứ Ba, ngày 16.07.2013    
Hai chuyến đi sứ Trung Quốc và sắp tới đây là Hoa Kỳ của chủ tịch nước CSVN Trương Tấn Sang, không phải thuần là trò đu dây giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, nhằm bảo vệ chủ quyền dân tộc tại Biển Đông. Trái lại chuyến công du TQ của Tư Sang chỉ nhằm mục đích che đậy âm mưu tiếp tục bán nước cho quan thầy TQ nhằm giữ vững ngai vàng của đảng tại Việt Nam. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: "Bức tranh đã rõ" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Tại sao sau khi Trương Tấn Sang qua Tầu với dáng chào của một hoạn quan thì Sang lại đi Mỹ? Câu hỏi này cuối cùng rồi cũng có lời giải đáp nếu ta ghép vào một bức tranh tổng thể của Việt Nam và Trung cộng trong nhiều năm qua. Tất cả chỉ là chiêu trò chuẩn bị dư luận cho một bức tranh bán nước ngày càng hiện hữu của cộng sản.

Nhìn lại sự kiện mất Gạc-Ma năm 1988, chúng ta có thể thấy âm mưu bán nước rõ ràng của nhà cầm quyền cộng sản đó là tạo ra một cuộc chiến tranh giả tạo với Trung cộng rồi lấy lý do thua trận và dâng Gạc-Ma cho Trung cộng. Cuộc chiến đó, biết bao người con đất Việt đã bị cộng sản lợi dụng lòng yêu nước của họ để buôn dân bán nước. Những người lính Gạc-Ma năm 1988 thậm chí còn được lệnh từ Trung ương quân đội cộng sản không được bắn lại quân giặc Tầu. Và kết quả ra sao thì chúng ta đã biết đó là Gạc-Ma mất, những người yêu nước bị lợi dụng thì chết dưới tay giặc. Và sau 25 năm, bóng ma của Gạc-Ma lại hiện vệ rất rõ hơn bao giờ hết...
Như chúng ta đã biết, đảng cộng sản VN đã bán nước một cách hết sức tinh vi cho Trung cộng. Với hiệp định biên giới thì nhà cầm quyền cộng sản bán đứng ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, bãi Tục Lãm cho Trung cộng. Với hiệp định phân ranh giới vịnh Bắc Bộ chúng ta mất thêm 4000 km2 biển cho Tầu. Với công hàm 1958 và trận Gạc-Ma thì cộng sản tiếp tục giao Hoàng Sa và Trường Sa cho giặc. Ngay trong lãnh thổ Việt Nam,việc tiến hành xây dựng Boxit Tây Nguyên hay khu dân cư Đông Đô Đại Phố ở Bình Dương chính là việc hợp thức hóa sự hiện diện của giặc Tầu trên đất nước ta. Sau khi Trương Tấn Sang đi xứ, Trung cộng thúc ép việc thực hiện hiệp ước Thành Đô để giao Việt Nam một cách toàn diện năm 2020. Để thực hiện đúng thỏa ước đó, trước khi đi xứ để ký hàng chục bản thỏa thuận, ghi nhớ thì bộ chính trị cộng sản đã thảo thuận để tạo ra một bức tranh để lừa bịp đồng bào trong và ngoài nước.
Ngay sau khi tư Sâu còn đang ở Tầu cho đến khi về Việt Nam thì số vụ bắt bớ tầu thuyền, đánh đập ngư dân Việt Nam lại tăng hơn so với tháng trước đó. Thật là kỳ lạ khi tư Sâu cùng bộ sậu sang Tầu để nịnh hót với dáng đứng của một viên hoạn quan thì giặc lại càng làm dữ hơn trên biển Đông. Nhìn thì thấy lạ, nhưng lại là bài quen vì đây chính là bước một của việc tạo ra sức ép giả tạo của Trung cộng với Việt Nam. Trên thực tế, những việc này hoàn toàn nằm trong dự liệu và thỏa thuận của cộng sản Việt Nam và Trung cộng. Bước hai của sự việc đó là trong hai ngày 9 và 10 tháng 7, lấy cớ tầu Hải Giám của Trung cộng vào sát cửa biển, thì lệnh trực chiến đã được quân đội cộng sản ban ra. Nhưng trái với quy tắc chiến đấu của quân đội thì những máy bay của quân đội cộng sản bay ra rồi lại bay vào để mặc cho tàu Hải Giám chặt cờ tàu của ngư dân Quảng Ngãi và đánh ngư dân Thanh Hóa.
Tiếp sau đó, trong một nỗ lực mị dân thì nhà cầm quyền cộng sản đã tiến hành bước ba đó là việc biên chế và lai dắt 2 tàu ngầm Kilo 636 mua của Nga về Việt Nam. Nhìn sự việc thì bình thường nhưng lại không hẳn như vậy.Theo nguyên tắc thì một tầu ngầm chiến đấu phải thử nghiệm ít nhất 1 năm rồi mới đi vào hoạt động chính thức ngay cả ở nước có kinh nghiệm về tàu ngầm như Nga, Mỹ, Đức. Nhưng chỉ sau 3 tháng đóng xong và thử nghiệm ở mức 1 thì Việt Nam đã đưa 2 tàu này về qua ngả Châu Phi trong khi đây là lần đầu tiên quân đội cộng sản sử dụng tầu ngầm. Như vậy bước 1, 2 và 3 chính là một nửa của bức tranh: Đảng cộng sản Việt Nam và Trung cộng thỏa thuận vẽ ra bức tranh căng thẳng trên biển Đông: Tầu cộng gây sức ép, Việt Nam khẩn cấp chuẩn bị chiến đấu.
Nửa bức tranh còn lại đó là gì? Đó là Trương Tấn Sang sẽ đi Mỹ. Sự kiện này có 2 mục đích đều làm lợi cho cộng sản. Trên thực tế thì cộng sản Việt Nam biết thừa rằng Mỹ không bao giờ giúp cộng sản Việt Nam nhất là Mỹ đòi hỏi đa nguyên, dân chủ và nhân quyền là vấn đề đi kèm với việc giúp đỡ Việt nam. Cộng sản Việt Nam thừa biết theo Mỹ thì mất đảng và theo Tầu tuy mất nước nhưng giữ được đảng và cộng sản đã chọn theo Tầu. Bởi vậy tư Sâu sang Mỹ biết chắc kết quả chỉ là con số không mà cái được cho cộng sản chính là bề nổi của chuyến đi. Cái đích đầu tiên đó là mị dân với việc cho nhân dân thấy "Cộng sản chúng tôi thấy tình hình căng thẳng biển Đông cũng muốn chống Tầu nên sang Mỹ cầu viện". Chính vì Mỹ sẽ không giúp nên cái đích thứ hai của cộng sản đó là việc sau này khi Trung cộng chiếm trọn Trường Sa thì sẽ có cớ đổ cho Mỹ: "Lúc đó chủ tịch nước sang cầu viện Mỹ mà Mỹ có giúp đâu, Mỹ không tốt đâu, thôi thì cứ theo Tầu cho yên thân". Sau bước 4 chuẩn bị dư luận này thì sẽ có một Gạc-Ma thứ hai tái hiện không sớm thì muộn.
Như vậy là 4/5 bức tranh bán nước của cộng sản Việt Nam đã lộ rõ. Trương Tấn Sang qua Mỹ không phải vì xin xỏ viện trợ cho nền kinh tế sắp chết của cộng sản. Mục đích chính của tư Sâu là đi thực hiện bước thứ 4 nhằm chuẩn bị dư luận cho một cuộc tắm máu nhân dân, tắm máu người lính trên Biển Đông vì cộng sản đã chuẩn bị sẵn cho một kịch bản thất bại để giao nốt Trường Sa cho Tầu. Hơn lúc nào hết, toàn thể đồng bào phải tỉnh táo và nhận ra âm mưu bán nước, hại dân của cộng sản vì nguy cơ mất nước đã đến quá gần!
Bảo Ngọc.

No comments:

Post a Comment