Monday, July 29, 2013

Sự ngược đãi Blogger Điếu Cày có yếu tố Trung Quốc?

Thứ Hai, ngày 29.07.2013    
Hầu như toàn dân đều biết và thấy là Tàu cộng đang chi phối toàn thể đất nuớc VN thông qua cái đảng phản quốc bán nước.Vậy toàn dân phải làm sao để thoát vòng chi phối này? Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài viết của Gocomay có tựa đề: " Sự ngược đãi Blogger Điếu Cày có yếu tố Trung Quốc?" sẽ được Tâm Anh trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Những ai lưu tâm tới thời cuộc ở Việt Nam vào những ngày này, không thể bỏ qua sự kiện đang nóng bỏng: Blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực được đúng 4 tuần. Câu hỏi được đặt ra, nguyên do nào khiến anh phải tuyệt thực?

Dù chưa bao giờ giáp mặt cũng như chưa được đọc các bài viết của anh Điếu Cày. Nhưng khi được coi những hình ảnh hiên ngang của anh đi biểu tình chống Tàu xâm chiếm Biển Đông của Việt Nam thì tôi rất có cảm tình với blogger yêu nước tuổi Thìn này.
Điếu Cày có tên thật là Nguyễn Văn Hải. Sinh ngày 23/9/1952, quê ở Hải Hưng, Hải Dương _ Hưng Yên. Anh Hải từng là thợ sửa chữa điện tử, chủ cửa hàng Video Camera Hoàng Hải quận 3 Saigon. Hoạt động và tháo vát, anh thợ điện tử Nguyễn Văn Hải còn làm thêm một số công việc như tổ chức trình diễn, mua bán bất động sản. Nhờ làm ăn thuận buồm xuôi gió, cuộc sống của gia đình anh khấm khá dần lên. Nếu như Nguyễn Văn Hải chỉ dừng lại ở việc làm ăn buôn bán thuần túy thì rất có thể anh đã trở thành một doanh nhân thành đạt. Nhưng là một người yêu nước, lo âu khắc khoải với tương lai của quốc gia dân tộc, vào tháng 9 năm 2007 anh cùng vài người bạn đã sáng lập ra hội "Câu lạc bộ Nhà báo tự do". Sự xuất hiện một tổ chức ngoài sự kiểm soát của chế độ, tuy chỉ là một tập hợp rất nhỏ nhưng không bao giờ được nhà nước chấp nhận cho dù trên hiến pháp có ghi rõ quyền tự do này. CLBNBTD dùng Internet để làm diễn đàn thảo luận những nội dung trái với "định hướng" của nhà cầm quyền như chuyện kêu gọi đi biểu tình chống Trung cộng lấn chiếm Biển Đông chẳng hạn.
Nguyễn Văn Hải đã bị bắt vào ngày Chủ nhật 20 tháng 4 năm 2008 tại Saigon, sau khi anh cùng một số thành viên của nhóm CLBNBTD biểu tình phản đối việc rước đuốc Olympic Bắc Kinh qua Saigon. Các hình ảnh biểu ngữ của nhóm CLB Nhà Báo tự do đã được loan truyền trên nhiều diễn đàn mạng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người Việt yêu nước ở khắp nơi. Đó chính là lý do khiến Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải bị gán vào tội danh "trốn thuế" và bị kêu án 30 tháng tù giam.
Sau khi thọ đầy đủ án tù, Điếu Cày lại không được trả tự do mà tiếp tục bị câu lưu với cáo buộc mới 'Tuyên truyền chống Nhà nước' (theo Điều 88). Trong hoàn cảnh bị ngược đãi, biệt giam bặt vô âm tín. Vào ngày 5/7/2011, bà Dương Thị Tân, vợ cũ của Điếu cày còn nhận được hoang báo của một nhân viên công lực, ông Hải bị mất một cánh tay trong tù. Qua hai phiên xử sơ và phúc thẩm vào tháng 9 và tháng 12 năm 2012, Điếu Cày-Nguyễn Văn Hải bị kết án rất nặng với 12 năm tù giam
Những cáo buộc tòa đưa ra có liên quan tới một số bài viết chính trị của ba blogger trên trang mạng "Câu lạc bộ Nhà báo Tự do" và trên các trang blog cá nhân, chỉ trích tham nhũng, bất công và phê phán các chính sách đối ngoại của nhà nước là việc làm rất bình thường trong khuynh hướng hội nhập hiện nay. Trái lại những hình ảnh của blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải đi biểu tình chống chủ nghĩa bành trướng Bắc Kinh ở Sài Gòn được lan truyền rất nhanh trên các trang mạng xã hội ở Việt Nam khiến anh 16 chữ vàng và 4 tốt của ĐCSVN bầm gan tím ruột.
Đất nước này là của ai? Câu hỏi đó cứ ray rứt tất cả những trái tim người Việt Nam yêu nước suốt nhiều năm qua. Nay tưởng như việc xử án đối với Điếu Cày đã tạm lắng dịu đi phần nào thì nay ai đó lại như muốn khuấy động trở lại bằng việc phân biết đối xử, ngược đãi với đủ các thủ đoạn như đánh đập, biệt giam, cắt thăm nuôi, thường xuyên chuyển đi qua nhiều trại giam khác nhau, gây khó dễ cho gia đình tới thăm nuôi. Cách đây hơn 2 tháng, Điếu Cày còn bị đày ra trại giam số 6 ở Thanh Chương Nghệ An là vùng thâm sơn cùng cốc ở xứ Nghệ, nơi hắc ám vào bậc nhất nước. Những cai ngục cứ nhất mực bắt "tù nhân lương tâm" Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải phải ký vào giấy nhận tội bằng không sẽ kỷ luật biệt giam 3 tháng. Dường như trại 6 muốn làm thay phần việc của tòa án? Việc này nếu không có lệnh từ cấp trên thượng tầng, chắc Ban Giám thị Trại 6 dù có lộng hành tới đâu cũng khó mà mà cả gan tự tung tự tác như vậy.
Tóm lại, mặc dù Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải chả có tư thù với cá nhân ai trong hàng ngũ chóp bu. Nhưng với cách phân biệt đối xử quá ư bất thường như vậy khiến ta phải nghĩ tới bàn tay gớm ghiếc của Tàu đã nhúng vào vụ án tưởng như quá ư bình thường này. Ai đã ra lệnh ép blogger Điếu Cày phải ký vào bản nhận tội trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Việt-Mỹ ở thủ đô xứ Cờ Hoa vào hôm 25/7 tuần tới? Nếu nói dại, Nguyễn Văn Hải bị thiệt mạng hay chịu nhún ký bừa vào cái bản nhận tội vô luân vô pháp kia? Chắc chắn hậu qủa các hệ lụy đi kèm sẽ không nhỏ chút nào. Ai sẽ được hưởng lợi trong miếng võ nhơ nhớp bẩn thiểu sặc mùi tiểu nhân Tàu này?
Gocomay

No comments:

Post a Comment