Monday, July 29, 2013

Tin tức ngày Chủ Nhật, 28.07.2013

Phẫn nộ với du khách Trung Cộng phá hoại môi trường Hoàng Sa.

Trong mấy ngày gần đây, dư luận trong nước vô cùng phẫn nộ trước việc du khách Trung Cộng tham gia chuyến du lịch phi pháp đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Họ có những hành động phá hoại môi trường tại Hoàng Sa như đánh bắt và ăn các sinh vật biển, kể cả loại trai tai tượng vốn được bảo vệ bởi Công ước quốc tế về các loài động vật, thực vật có nguy cơ tuyệt chủng. Không những thế, những người này còn vơ vét các loại động vật biển quí hiếm, làm dấy lên lo ngại về hoạt động bảo tồn thiên nhiên tại khu vực mà Trung Cộng chiếm đóng phi pháp của Việt Nam.

Lãnh đạo trường Đại học Chu Văn An sử dụng bằng tiến sĩ "rởm"

Sau khi nhiều tờ báo đăng bài lãnh đạo trường Đại học Chu Văn An sử dụng bằng tiến sĩ "rởm", nhiều cán bộ nhà trường tiếp tục gửi đơn tố cáo 2 Hiệu phó của trường này cũng sử dụng bằng tiến sĩ "rởm". Được biết bằng tiến sĩ của ông Dương Phan Cường Chủ tịch Hội đồng quản trị, Trường Đại học Chu Văn An là do tổ chức MMC, một tổ chức bị cấm hoạt động tại nhiều quốc gia cung cấp. Điều nguy hiểm là ông Cường đã ký hàng nghìn bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên trong khi chính ông lại không đủ tư cách làm phó hiệu trưởng. Dư luận trong nước vô cùng phẫn nộ cho rằng không chỉ ban giám hiệu Đại học Chu Văn An mà nhiều lãnh đạo trường đại học khác tại Việt Nam cũng đang sử dụng bằng "rởm" để leo lên vị trí lãnh đạo.

Nhật và Philippines hợp tác về biển đảo

Theo thông cáo báo chí, sau cuộc gặp ngày 27/7 giữa Tổng thống Philippines Aquino và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết lãnh đạo hai nước đã cùng đánh giá những thách thức an ninh mà hai quốc gia đang phải đương đầu. Tổng thống Aquino cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ tăng cường năng lực của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines khi cho đóng nhiều tàu đa chức năng và cung cấp hệ thống liên lạc. Về phần mình, Thủ tướng Abe đã công bố bốn sáng kiến đối với quốc gia Đông Nam Á này, gồm phát triển kinh tế chung, đẩy mạnh hợp tác hàng hải, tăng cường hỗ trợ cho miền Nam Philippines và thúc đẩy trao đổi giữa nhân dân hai nước. Thủ tướng Nhật Bản cũng đã nêu kế hoạch cung cấp cho Manila 10 tàu tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển, đồng thời trao tặng Chính phủ Philippines một bản đồ địa hình chính xác của khu vực Mindanao, nơi nhóm phiến quân Hồi giáo lớn nhất Philippines đang giao tranh với quân chính phủ.

Đàm phán bất thành, trưởng đoàn Triều Tiên động thủ với đối tác

Vòng hội đàm thứ 6 diễn ra ngày 25/7 giữa Triều Tiên và Hàn Quốc về việc mở cửa lại khu công nghiệp Kaesong tiếp tục thất bại, khu công nghiệp liên Triều đứng trước nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn. Vào giờ nghỉ giải lao buổi trưa sau cuộc họp, trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên Park Chol-su bất ngờ xông vào trung tâm báo chí Hàn Quốc, hăm dọa nếu Seoul không đáp ứng yêu cầu của Triều Tiên, sớm hợp tác mở cửa trở lại khu công nghiệp Kaesong thì Bình Nhưỡng sẽ cho quân đội kiểm soát khu vực này một lần nữa. Ngay sau đó người phát ngôn Bộ thống nhất Hàn Quốc Kim Hyung-suk đã lên tiếng chỉ trích hành động tự ý xông vào khu vực báo chí Hàn Quốc, bất chấp sự can ngăn và đơn phương công bố các nội dung, tài liệu cuộc đàm phán. Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên có thành ý và thái độ tôn trọng với cuộc đàm phán, nếu không nước này chỉ còn cách sử dụng các biện pháp mạnh tay.

Hơn 1000 tù nhân trốn thoát, Libya lại đối mặt với bất ổn

Hôm qua 27/7, hơn 1.000 tù nhân trốn khỏi nhà tù Koyfiya ở thành phố Benghazi của Libya, hầu hết trong số này đều phạm những tội nghiêm trọng.Vụ việc làm dấy lên những lo ngại rằng tình hình an ninh ở Benghazi có thể tiếp tục xấu đi trong khi thành phố lớn thứ hai của Libya này phải chứng kiến nhiều vụ đánh bom và ám sát nhằm vào các thẩm phán, các quan chức quân đội và cảnh sát từng làm việc dưới chế độ của nhà lãnh đạo bị lật đổ Moamer Gaddafi. Hiện các quan chức nhà tù Koifiya vẫn chưa công bố con số chính thức những người đã vượt ngục song một số nguồn tin cho rằng số lượng tội phạm trốn thoát có thể lên đến 1.200 người.

Người Trung Cộng đang ngày càng hung bạo

Người dân Trung Cộng dường như đang ngày càng tàn nhẫn và hung bạo, thích dùng bạo lực để giải quyết vấn đề hơn là lí lẽ và đạo đức. Trong chỉ trong một tuần, ở Trung Cộng liên tục xảy ra các vụ trọng án làm rung chuyển đất nước hơn 1 tỷ dân này; Giết người ở trung tâm thương mại, nổ bom sân bay Bắc Kinh, chém người tại siêu thị. Tình trạng an ninh xã hội tồi tệ đến mức trang mạng Sohu, một trong những trang tin lớn nhất Trung Cộng phải đặt ra câu hỏi đầy hoang mang: Vì sao người Trung Cộng ngày càng hung bạo hơn? Tờ báo này cho rằng người Trung Cộng ngày nay hung bạo vì nhiều lí do, trong đó nổi bật là sự uất ức bị dồn nén lâu ngày,mất lòng tin ở chính quyền, sự phân bố không đồng đều về lợi ích xã hội, về chênh lệch giàu nghèo. Tất cả mọi thứ ở Trung Cộng dường như đều không còn công bằng, từ y tế giáo dục thể hiện ở những ngôi trường công có tiếng tăm chỉ toàn con đại gia và quan chức. Do đó tâm lý của người Trung Cộng đang ngày càng bị đè nén, sự bất công xã hội là gánh nặng đè trên vai và sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.

No comments:

Post a Comment