Monday, July 29, 2013

Trả Lời Thư Tín 28.07.2013

Chủ nhật ngày 28.07.2013    
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Bà Hòang Ngọc Lan, Huế: Trong cuộc gặp gỡ ngày 25 tháng 7 vừa qua, ông Trương Tấn Sang đã tặng tổng thống Obama lá thư của chủ tịch CSVN Hồ Chí Minh gởi tổng thống Hoa Kỳ Truman năm 1946. Xin đài cho biết sự việc này có ý nghĩa gì ?

TS: Thưa bà Ngọc Lan, nhiều người đã suy luận, khi các tay chóp bu của đảng CSVN chọn lá thư của Hồ Chí Minh làm món quà cho tổng thống Obama, đảng CSVN muốn nhắc nhở sự kiện vì chính phủ Hoa Kỳ thời tổng thống Truman không giúp Hồ Chí Minh chống Pháp, nên Hồ Chí Minh phải ngả theo khối Cộng Sản. Vậy, ngày nay, để tránh việc Hà Nội ngả theo Bắc Kinh thì Washington phải tích cực giúp đỡ đảng CSVN!.
Nếu đây thực sự là ý đồ của đảng CSVN, chúng tôi thấy có 2 sự kiện cần nêu rõ. Thứ nhất, theo các chứng liệu lịch sử, sở dĩ Hoa Kỳ đã không tích cực can thiệp, buộc Pháp trả độc lập cho Việt Nam ngay sau thế chiến Thứ 2 vì lúc đó Hồ Chí Minh và lực lượng chính trị do ông ta lãnh đạo đã lộ rõ bản chất cộng sản không thể nào chối cãi. Thái độ và quyết định của Hoa Kỳ đối với Việt Nam lúc đó cũng tương tự như đối với tình hình Syria ngày nay, trong đó lực lượng chống tổng thống độc tài Assah đã bị al Quada và thành phần Hồi giáo cực đoan thao túng, khiến chính quyền Obama e ngại khi cách mạng thành công, Syria sẽ trở thành một quốc gia hồi giáo quá khích như Iran.
Thứ hai, nếu nói rằng vì Mỹ không giúp nên Việt Nam ngả theo Khối Cộng, thế tại sao những năm 1989, 1990, khối Cộng sụp đổ, tại sao Hà Nội không theo đó mà từ bỏ luôn chủ nghĩa CS để hòa nhập vào cộng đồng các nước tự do-dân chủ, mà lại quay qua ôm chân Trung Cộng qua hội nghị Thành Đô?
Tóm lại, món quà của ông Trương Tấn Sang tặng ông Obama vừa rẻ tiền, lại vừa là loại hàng dổm!
TN: Ông Lê Văn Chân, Ninh Bình: Trước việc ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực đến nay đã hơn 30 ngày, xin quý đài cho biết, là một người dân bình thường, tôi có thể làm gì để "cứu" ông ta?
TS: Thưa ông Chân, trước khi trả lời câu hỏi của ông, chúng tôi xin được nhắc lại một câu của bà Aung San Suu Kyi, người phụ nữ can trường lãnh đạo công cuộc đấu tranh đòi dân chủ của dân chúng Miến Điện, trích trong bài viết "Phải chiến thắng sự sợ hãi" của bà. Đó là "Một dân tộc muốn xây dựng một đất nước mà trong đó các thể chế dân chủ mạnh được xây dựng bền vững như là một bảo đảm chống lại sự lạm quyền của nhà nước thì trước hết phải học cách giải phóng tâm mình khỏi sự vô cảm và sự khiếp sợ ". Vâng thưa ông, muốn "cứu" ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, chúng ta, những người VN bình thường cần phải tự vượt thóat khỏi sự vô cảm và sự sợ hãi. Khi đã được một chừng mực nào đó của điều kiện này, hai công việc cụ thể sau đây thích hợp cho bất cứ ai. Một là loan báo cho bạn bè, thân nhân, hàng xóm, láng giềng về việc ông Hải đang tuyệt thực trong tù. Khi loan báo tin này, chúng ta cũng cần vạch rõ lý do tại sao ông bị nhà cầm quyền xử tù 12 năm. Càng đông đảo quần chúng biết về nhừng sự việc này, ý thức đòi công lý trong quần chúng càng rõ rệt, càng mạnh mẽ. Và hai là tham gia các họat động đòi hỏi phải thả ông Hải, như tham gia các chiến dịch ký tên vào thỉnh nguyện thư, và cụ thể hơn là tổ chức biểu tình buộc phải trả tự do cho ông Điếu Cày như một số dân chúng Miền Tây kéo lên Sài Gòn đòi thả ông Nguyễn Văn Hải.
Hai công việc trên, nếu có đông đảo người cùng quyết tâm thực hịện thì không những cứu được ông Nguyền Văn Hải mà còn có thể cứu được cả đất nước VN.
TN: Ông Trần Đình Thắng, Bình Dương: Xin đài cho biết nhận định về việc ông Trương Tấn Sang cám ơn nước Mỹ, dân Mỹ, tổng thống Mỹ đã lo chu đáo cho người Mỹ gốc Việt bây giờ đã thành công dân Mỹ trong bao nhiêu năm nay, kể cả những thành công và đóng góp của họ đối với Hoa Kỳ.
TS: Thưa ông Trần Đình Thắng, câu hỏi của ông rất lý thú. Trước hết, qua tuyên bố này, rõ ràng ông chủ tịch nước CSVN đã "thấy sang, bắt quàng làm họ"! Không những ông Sang không có tư cách đại diện cho cộng đồng người Việt ở Mỹ để có thể cám ơn tổng thống Hoa Kỳ, mà trái lại, đối với người Mỹ, ông Sang còn là "thành phần thù địch" của người Mỹ gốc Việt thể hiện qua cuộc biểu tình đả đảo ông của hàng ngàn người trước tòa Bạch Ốc. Thứ hai, câu tuyên bố này của ông Sang cũng đã chứng tỏ tư cách của ông chẳng khá hơn những thành phần khác trong "bầy sâu" mà ông đã từng lớn tiếng lên án trước đây. Nếu ông ta có tư cách thì đã không thể mở miệng khen ngợi sự thành công của người Việt hải ngoại, thành phần mà trước đây đảng CS của ông đã mạ lỵ là thành phần "bất hảo, đĩ điếm" như đàn anh Phạm văn Đồng đã tuyên bố năm 1976!
TN: Cô Ngọc Sương (Mỹ Tho): Tôi vừa được biết Đài ĐLSN và trong một tháng qua tôi say mê theo dõi các buổi phát thanh mỗi đêm. Tôi rất thích các bài "Nói Với Người Cộng Sản" vì nó đánh đúng vào ý nghĩ, suy tư của nhừng đảng viên còn có chút đỉnh lương tâm. Bài Lá thư tuổi trẻ của cô Trần Tố Như cũng có tác dụng như vậy. Các bài Danh Nhân Nước Việt cũng rất hữu ích vì giúp người nghe nhớ lại công ơn các anh hùng dân tộc trong việc chống giặc phương Bắc. Xin Đài cho biết nếu muốn đóng góp tài chánh cho Đài, chúng tôi, thính giả trong nước làm cách nào cho thuận tiện?
TS: Thưa cô Ngọc Sương, chân thành cám ơn lời khen ngợi của cô. Về việc yểm trợ tài chánh cho đài, như chúng tôi đã công bố trước đây, vì sự an tòan của người yểm trợ, đài không tiếp nhận những đóp góp của đồng bào đang sống trong nước.
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment