Thursday, July 11, 2013

Chất độc không thể ăn được!

Thứ Năm, ngày 11.07.2013    
Qua những lời tuyên bố vô cùng độc địa của những kẻ được gọi là có thẩm quyền thì những bộ mặt nô lệ tay sai cho Tàu đang thi hành sứ mạng giết dân Việt, ngày càng hiện rõ trước mắt dân chúng.Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài viết của Duy Quốc có tựa đề:" Chất độc không thể ăn được! " sẽ được Tâm Anh trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Với phát biểu: "Có những mẫu dù dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức tối đa cho phép và vi phạm quy định của Việt Nam nhưng cũng chưa đồng nghĩa với việc mất an toàn", ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông Nghiệp – Phát triển nông thôn, bị dư luận phản đối dữ dội. Đây không phải lần đầu ông cục trưởng phát biểu gây sốc.

Ngay sau khi đăng bài "Khoai tây độc: Phải chấp nhận", rất nhiều ý kiến bày tỏ thái độ bất bình trước phát biểu của ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông Nghiệp-Phát Triển Nông Thôn, khi cho rằng dù dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép 16 lần nhưng khoai tây Tầu vẫn an toàn.
Ông Hồng khẳng định "Mức dư lượng tối đa cho phép là mức mà trong thương mại người ta đưa ra, nó rất an toàn... không phải cứ vượt mức này là mất an toàn". Ông giải thích thêm: "... Hằng ngày, 1 thanh niên 18 tuổi phải ăn 3.000 cây xà lách hoặc 1 cô gái phải ăn 354 quả táo. Khi các loại rau quả này có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép, mà phải ăn liên tiếp như thế thì nó mới ảnh hưởng đến sức khỏe".
Đối với bất kỳ ai và bất kỳ loài vật nào, chất độc không thể ngửi, hít, chứ chưa nói là ăn vào. Do vậy, chỉ riêng 26 tấn khoai tây Tầu bị tìm ra dư lượng thực vật cao gấp 16 lần cho phép mà ông Hồng nói vẫn an toàn thì không một ai chấp nhận được.
Đây không phải lần đầu tiên ông Cục trưởng Nguyễn Xuân Hồng phát biểu gây sốc mà là quá coi rẻ mạng sống của dân chúng.
Còn nhớ ở vụ táo Trung cộng nhiễm độc, ông Nguyễn Xuân Hồng cũng khẳng định: Chất độc trong táo của Tầu ở mức an toàn. Đưa ra kết quả phân tích 40 mẫu táo Tầu có chứa hóa chất độc hại thiram với hàm lượng 0,08 ppm, trong đó 15 mẫu có hóa chất aren ở mức từ 0,02 - 0,11 ppm, ông Hồng khẳng định: chất độc thấp hơn mức cho phép và ở trong mức an toàn khi sử dụng. Ngay sau tuyên bố này, nhiều kiến phản đối kịch liệt, cho rằng chất độc vẫn là chất độc và khi đã là chất độc thì không có mức nào cả, chỉ thấy rõ ràng là nguy hiểm cho sức khỏe.
Không tin vào kết quả kiểm định cũng như thất vọng trước cách làm, cách nói của quan chức đầu ngành, người dân chỉ còn biết tự cứu lấy mình trước mối nguy rau củ quả, hàng hóa nhiễm đọc từ tầu tràn vào.
Mong mọi người hãy tỉnh táo khi sử dụng tất cả các loại hàng hóa của Tàu khi nó có mặt trên thị trường. Dư lượng dưới mức cho phép, vậy thì ai cho phép? Sao Cục Bảo vệ thực vật không công bố bằng bố cáo cho rõ ràng? Những dư lượng đó khi ăn vào có được đào thải ra ngoài hay không? Hay là chúng sẽ tích tụ lại trong cơ thể, đến một ngày nào đó khi biết ra thì quá muộn?... Chúng ta là những người tiêu thụ , hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những thực phẩm an toàn hơn.
Duy Quốc

No comments:

Post a Comment