Sunday, July 21, 2013

Chuyên mục: VIỆT NAM TUẦN QUA 21.07.2013

Để nhớ lại các sự kiện quan trọng diễn ra trong 7 ngày qua, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "VN Tuần Qua" với Hoàng Ân và nhà bình luận thời sự Đặng Chí Hùng
ĐPV Hoàng Ân: Thưa anh ĐCH , Trong tuần qua có nhiều sự kiện thời sự nhưng theo anh có những sự kiện nào cần lưu ý gửi đới quý thính giả.
ĐCH: Kính chào quý thính giả đài ĐLSN! Xin chào chị Hoàng Ân !
Theo tôi thì trong tuần qua chúng ta nên nhớ sự kiện blogger Điếu Cày được biết là đã tuyệt thực 29 ngày trong tù cho đến hôm nay, tiếp sau đó là sự kiện nhà cầm quyền cộng sản phong tướng cho nhiều công an và cuối cùng là tình trạng dân oan vẫn tiếp túc nỏng bỏng.

ĐPV Hoàng Ân: Theo thông tin cho đến hôm nay blogger yêu nước Nguyễn Văn hải (tức Điếu Cày) đã tuyệt thực 29 ngày đế phản đổi những bất công trong tù của nhà cầm quyền cộng sản. Xin anh cho biết cụ thể về sự việc này ?
ĐCH: Vâng ! Thưa chị Hoàng Ân !
Theo một số nguồn tin cho biết là blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải đã mở cuộc tuyệt thực suốt 26 ngày qua trong tù và đang ở trong tình trạng kiệt sức.Theo lời kể của bà Dương Thị Tân, vợ cũ của ông Hải, thì bà đã bị công an trại giam tỉnh Nghệ An từ chối không cho gặp mặt ông trong chuyến thăm nuôi vào hôm thứ Ba vừa qua. Lý do mà công an đưa ra là ông Hải bị kỷ luật về tội gây rối trong tù.Chúng ta ai cũng thừa biết đây chỉ là một lý do chụp mũ quen thuộc để bưng bít thông tin tuyệt thực trong tù của công an mà thôi. Chính vì vậy sau khi bị gia đình Điếu Cày chất vấn tân nơi thì công an tên Ngô Trí Thảo, cấp bậc Trung Tá quanh co sang chuyện khác, cũng chính ông Trung Tá này khẳng định cùng vợ cũng ông Hải rằng:"Tôi khẳng định là chị không bao giờ vào được nên chị đừng mất công vô ích".
Bà Nguyễn Thị Nga người cũng vừa đi thăm chồng là nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa cho biết là blogger Điếu Cày đã tuyệt thực gần 4 tuần qua.Vợ ông Nghĩa, đã xác nhận tin này là do chồng mình hét to lên với bà vào phút cuối cuộc thăm nuôi và ông Nghĩa đã bị công an bịt miệng, kéo vào bên trong. Hiện bà Tân đang vô cùng lo lắng cho tính mạng của ông Hải và kêu gọi mọi người hãy giúp đỡ để cứu nguy cho blogger Điếu Cày.
ĐPV Hoàng Ân: Thưa anh !
Được biết trong tuần qua thì cháu của linh mục Nguyễn Văn Lý – người nổi tiếng sau phiên tòa bịt miệng của cộng sản đã đến thăm ông tại trại giam Hà Nam và cho biết ông rất cương nghị và quyết tâm đấu tranh cho tự do tới cùng.Như vậy là cùng với sự tuyệt thực của Điếu Cày thì trong tuần qua thông điệp phản đối sự hà khắc của chế độ nhà tù cộng sản tiếp tục được đưa ra quyết liệt. Xin anh cho biết thêm về những vận động ở bên ngoài cho những tù nhân lương tâm ?
ĐCH: Tuần qua Cộng đồng người Việt ở trong và ngoài nước đang gia tăng mạnh mẽ các cuộc vận động chính phủ Obama áp lực lên nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho các tù nhân lương tâm và cải thiện nhân quyền ở VN, trong chuyến viếng thăm nước Mỹ của chủ tịch nước Trương Tấn Sang ngày 25/7 sắp tới.Các thỉnh nguyên thư này có nội dung chính rất cụ thể là kêu gọi chính phủ Mỹ hãy chất vấn cụ thể về nhân quyền bị vi phạm tại VN, điển hình như nhạc sĩ Việt Khang, blogger Điếu Cày, các sinh viên Phương Uyên và Nguyên Kha chứ không nói chung chung về việc đàn áp nhân quyền của bạo quyền Việt Nam như trước đây để tánh tình trạng chối tội của cộng sản Việt Nam. Đồng thời Mạng lưới Blogger Việt Nam đã phổ biến một bản tuyên bố, trong đó yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam huỷ bỏ điều 258 để chứng tỏ cam kết bảo vệ nhân quyền trước khi có thể trở thành hội viên Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2014-2016.Và đích thân đức tăng thống Thích Quảng Độ cũng đã gửi thư tới ông Obama về việc nhà cầm quyền cs Việt Nam vi phạm nhân quyền, đàn áp tôn giáo.Như vậy, theo tôi đây là một tín hiệu rất đáng mừng cho tinh thần chiến đấu cho tự do của người Việt Nam trong và ngoài nước.
ĐPV Hoàng Ân: Theo tin tức công bố của nhà cầm quyền cộng sản thì tuần qua đã phong tướng cho một số công an cộng sản. Đặc biệt trong số này có Đỗ Hữu Ca là giám đốc công an Hải Phòng . Đỗ Hữu Ca cũng là người trực tiếp chỉ huy vụ cướp phá nhà của dân oan Đoàn Văn Vươn. Đây là một điều hết sức trơ trẽn và thể hiện sự bất lương của nhà cầm quyền cộng sản. Xin anh cho biết cụ thể về sự kiện này hơn ?
ĐCH: Kính thưa quý thính giả !
Trong tuần qua Nguyễn Tấn Dũng đã ký cho 1 loạt vị công an lên cấp bậc tướng. Trong đó có Đỗ Hữu Ca từ Đại Tá lên Thiếu Tướng. Chúng ta cũng đã biết ông Ca là người có tội nặng nhất trong vụ việc công an đàn áp, san phẳng nhà của anh Đoàn Văn Vươn. Nhìn qua có thể thấy vô lý, nhưng ở Việt nam thì lại hợp lý. Vì trên thực tế đảng cộng an Việt Nam đã có khẩu hiệu "Còn đảng còn mình" và "tuyệt đối trung thành với Đảng" , trong khi những vụ cướp phá nhà dân này lại là chủ trương của đảng, bảo vệ lợi ích cho đảng nên Đỗ Hưu Ca có công với đảng và lên tướng là bình thường. Cũng trong số lên tướng vừa qua của công an cộng sản có 1 nữ tướng đó là bà Bùi Tuyết Minh là giám đốc công an tỉnh Kiên Giang. Bà này được biết chính là tay chân của thủ tướng Dũng khi ông này còn ở Kiên Giang để bắt bớ người vượt biên sau khi chính ông Dũng thu tiền vượt biên bán chính thức của người dân những năm 80. Qua đây cũng cho thấy bản chất cướp của công an cộng sản là khủng khiếp hơn ở bất kỳ đâu trên thế giới.
ĐPV Hoàng Ân : Thưa anh ĐCH !
Sở dĩ Nguyễn Tấn Dũng ký công văn cho hai nhân vật Đỗ Hữu Ca và Bùi Tuyết Minh là có lý do : ông Ca là giám đốc công an Hải Phòng nơi ông Dũng lấy phiếu cử tri, còn bà Minh là đồng hương của ông Dũng và cũng là chỗ hợp tác cùng gia đình ông Dũng làm ăn phi pháp những năm 80. Ngoài ra, Xin anh cho biết thêm những sự kiện nào liên quan đến công an cộng sản trong tuần qua nói lên bản chất tồi tệ đó ?
ĐCH : Thưa chị Hoàng Ân !
Trong tuần qua lực lượng công an hay đúng nghĩa phải gọi là côn đồ vẫn tiếp tục cho thấy bản chất đê hèn của mình . Cụ thể có thể kể ra một số trường hợp sau:
Thứ nhât là báo chí nhà nước đưa tin Nguyễn Thanh Long, Trưởng Công an xã Tiên An (Tiên Phước, Quảng Nam) đã dùng tin nhắn điện thoại để gạ gẫm và quấy rối tình dục đối với một nữ sinh lớp 9 . Không dừng lại ở đây, công an Long còn tiến hành hiếp dâm nữ sinh , rất may là gia đình nạn nhân phát hiên kịp thời ngăn chặn và tố cáo.
Thứ hai đó là báo Thanh Niên của nhà cầm quyền cộng sản đã phản ánh công an giao thông ở Sài Gòn như quận Tân Phú, Thủ Đức, Quận 1...dùng côn đồ , bảo kê cho côn đồ đánh người dân nếu người dân không chịu hối lộ cho cảnh sát giao thông.
Thứ ba là trường hợp anh Nguyễn Văn Tảo, SN 1986, trú tại xã Phương Độ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã bị tai nạn do cảnh sát giao thông Sơn Tây gây ra trong khi rượt đuổi người dân trên đường.Nhưng sau đó csgt Sơn Tây phủ nhận trách nhiệm và bỏ qua không xin lỗi, bồi thường tai nạn cho anh Tảo.
Tất cả điều này đều cho thấy công an cộng sản thực chất là một đám côn đồ và lưu manh.
ĐPV Hoàng Ân: Trong phần đầu anh có nói đến việc những diễn biến của dân oan trong đất đai vẫn hết sức nóng bỏng. Xin anh cho biết thêm về những sự việc cụ thể xảy ra trong tuần qua ?
ĐCH: Tình trạng cướp đất đai của dân ngày càng leo thang đến mức báo động. Theo thông tin được biết thì tuần qua một trường hợp ở Hải Hậu – Nam Định thì đích thân em gái của Ông Phạm Ngọc Diệp - chủ tịch thị trấn là bà Phạm Thị Dậu được 42 hộ nông dân ủy quyền đứng đơn tố cáo chính anh trai mình cùng bộ sậu đã thu hồi đất của dân trái phép . Đồng thời, một Gia đình người bị tự thiêu chết ở Lâm Đồng năm 2011(do bị cưỡng chế đất) ra kêu oan mang theo bát nhang, di ảnh ..... và nhiều dân oan khác đang kêu oan tại Cổng Văn Phòng Chính Phủ ở vườn hòa Mai Xuân Thưởng nhưng đều nhận được sự im lặng và vô cảm của nhà cầm quyền cộng sản.
ĐPV Hoàng Ân: Cuối cùng theo anh còn sự kiện nào đáng lưu ý trong tuần qua cần gửi tới quý thính giả không thưa anh ?
ĐCH: Kính thưa quý thính giả !
Theo tôi còn một số sự kiện đáng lư ý đó là : Xăng tiếp tục tăng giá thêm 640 đồng /lít và đây là mức kỷ lục từ trước đến nay, thậm chí là cao hơn cả giá xăng ở Mỹ. Điều này cho thấy nền kinh tế của nhà cầm quyền cộng sản tiếp tục lụi bại và đẩy dân chúng tới tận cùng khó khăn. Đồng thời mặc dù sau hơn 80 năm nước Việt Nam được lãnh đạo bởi cộng sản vẫn có thuyền nhân vượt biển tị nạn. Tuần qua, hơn 80 người dân Việt nam đã không quản nguy hiểm vượt biển tới Úc tìm tự do đã bị cộng sản đánh cướp. Báo chí nhà cầm quyền cộng sản cũng đưa tin Cách trung tâm Hà Nội chừng 20km, làng nghề mộc Đồng Kỵ, Phù Khê thuộc thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) hiện nay khá lạ lẫm với những biển, bảng hiệu bằng tiếng Tàu.

No comments:

Post a Comment