Saturday, July 27, 2013

Tin Tức thứ Bảy ngày 27.07.2013

CA trại giam số 6 trả thù nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa vì báo tin Điếu Cày tuyệt thực

Tin từ bà Nguyễn Thị Nga, vợ nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa cho biết hiện ông Nghĩa đang bị cán bộ CA trại giam trả thù hèn hạ vì tiết lộ thông tin về cuộc tuyệt thực của blogger Điếu Cày. Bà Nga cho biết vào hôm 17/7, khi vừa kịp báo tin cho vợ về việc Điếu Cày tuyệt thực, ông Nghĩa bị 4 cán bộ trại giam lao đến bịt miệng, lôi đi mất tích. Ngay sau đó, CA trại giam lập tức ra quyết định 'kỷ luật biệt giam' nhằm trả thù, hành hạ ông Nghĩa.

NHÂN SĨ TRÍ THỨC SÀI GÒN VIẾT THƯ GỬI ANH ĐIẾU CÀY

Một số nhân sĩ tại Sài Gòn vừa gởi một bức thư gởi ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải. Bức thư ký tên Huỳnh Tấn Mẫm - Lê Công Giàu - Huỳnh Kim Báu
- Lê Hiếu Đằng - Tương Lai - Tống Văn Công - Kha Lương Ngãi
- Hạ Đình Nguyên - Tô Lê Sơn. CHúng tôi xin được đọc nguyên văn bức thư như sau:
THƯ GỬI ANH ĐIẾU CÀY - NGUYỄN VĂN HẢI,
NGƯỜI YÊU NƯỚC KIÊN CƯỜNG VÀ BẤT KHUẤT
Anh Điếu Cày thân mến,
Cuộc tuyệt thực của anh đã kéo dài hơn một tháng.
Chúng tôi, hằng ngày dõi theo tin tức của anh, càng xót xa cho sức khỏe anh, càng khâm phục ‎‎ý chí của anh. Anh đã nêu một tấm gương kiên cường và bất khuất trước bạo lực cường quyền, không chịu lùi bước trước mọi thủ đoạn vừa đê hèn vừa tàn ác.
Đất nước đang trải qua những ngày khó khăn, thế lực giáo điều bảo thủ vì muốn bảo vệ cái ghế quyền lực và lợi ích có được nhờ vào cái ghế quyền lực ấy đã quay lưng lại với dân, thỏa hiệp với thế lực xâm lược bành trướng nhân danh "cùng ý thức hệ XHCN" để chà đạp lên dân chủ và quyền con người của những nười yêu nước như anh và nhiều người yêu nước khác đang bị đe dọa, khủng bố, trấn áp, và tù đày.
Chúng tôi muốn nói với anh rằng, chúng tôi luôn luôn ở bên anh, cùng tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho anh trong cuộc chiến đấu không cân sức giữa anh và thế lực cầm quyền. Cuộc chiến đấu không cân sức nhưng không đơn độc ấy nhất định sẽ thắng vì chính nghĩa thuộc về chúng ta.
Khi cuộc chiến đấu chống Trung Quốc xâm lược gắn làm một với phong trào đấu tranh đòi dân chủ và đòi quyền con người sẽ tạo ra một sức mạnh mới mà không một thế lực đen tối nào ngăn cản nổi. Cuộc đấu tranh ấy lại đang nhận được sự đồng tình của thế giới tiến bộ và văn minh, của các quốc gia tôn trọng dân chủ và quyền con người, của các tổ chức quốc tế đấu tranh cho dân chủ và quyền con người, đang tạo ra một cục diện mới. Bầu trời u ám rồi sẽ sáng dần lên.
Chúng tôi tin chắc ý chí kiên cường và tinh thần bất khuất của anh sẽ chiến thắng.
Ngày 25.7.2013
[Thư này sẽ nhờ chị Tân và cháu Dũng chuyển cho anh Điếu Cày]

Địa phương 'bất lực' với tình trạng 'Tàu hóa'

Hiện nay tại Việt nam, nhiều địa phương trên cả nước những "phố Tàu" đã mọc lên rất nhanh. Không chỉ xuất hiện ở những thành phố gần biên giới như Quảng Ninh, Hạ Long, phố tàu đã tiến vào thủ đô và lan ra khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Không chỉ là những biển quảng cáo, những lao động chiu của Trung Cộng đông không kém gì lao động Việt. Theo ông Phan Đăng Long, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có nói; sẽ xử nghiêm khắc những biển hiệu vi phạm luật quảng cáo và yêu cầu Hà Nội quản lý chặt lao động nước ngoài để đảm bảo an ninh, trật tự xã hội. Thực trạng biển chữ Trung Cộng, người lao động Trung Cộng, thương lái Trung Cộng coi thường luật pháp Việt Nam đang diễn ra có xu hướng phổ biến và vẫn tồn tại ở các địa phương từ nhiều năm nay nhưng hầu như các giải pháp đều "bất lực", thậm chí có dấu hiệu chính quyền làm ngơ, bao che, không giải quyết triệt để.

Tàu chiến Trung Cộng lượn quanh nước Nhật

Ngày 26/7,Bộ Quốc phòng Nhật đã xác nhận về việc các tàu chiến Trung Cộng đi vòng quanh nước Nhật. Năm tàu Trung Cộng đã lần đầu tiên thực hiện một chuyến đi vòng quanh nước Nhật trong một động thái được đánh giá là nhằm phản ứng lại việc Nhật cử máy bay không người lái đến không phận của quần đảo Senkaku nơi tranh chấp giữa hai nước. Các tàu này được một máy bay trinh sát và chống tàu ngầm P-3C Orion của Nhật phát hiện ở cách đảo Miyako khoảng 100 km vào khoảng 19 giờ ngày 25/7. Cũng cần nhắc lại để muốn gây uy lực lượng với Nhật và Mỹ ngày 14/7, năm tàu chiến nói trên của Trung Cộng cũng lần đầu tiên băng qua eo biển Soya nằm giữa đảo Hokkaido và Sakhalin để ra Thái Bình Dương. Chuyến đi này được giới quan sát đánh giá nhằm mục đích chọc thủng chuỗi đảo thứ nhất kéo dài từ quần đảo Aleutian đến Philippines, thế trận bao vây của Mỹ với Bắc Kinh. Hiện Bộ Quốc phòng Nhật đang tìm hiểu động cơ của Bắc Kinh.

Chính phủ Myanmar thực hiện cải tổ quy mô lớn.

Đài phát thanh và truyền hình Nhà nước Myanmar dẫn thông báo của Văn phòng Tổng thống Myanmar cho biết Chính phủ nước này đã tiến hành một cuộc cải tổ lớn với việc bổ nhiệm mới 4 Bộ trưởng và tái bổ nhiệm một số Thứ trưởng. Theo đó, ông U Zay Yar Aung được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Năng lượng; Ông U Maung Myint làm Bộ trưởng Công nghiệp; ông U Aye Myint được cử giữ chức Bộ trưởng Lao động - Việc làm và An sinh Xã hội; ông U Than Htay giữ cương vị Bộ trưởng Giao thông Đường sắt. Ngoài ra, Myanmar cũng bổ nhiệm lại 6 Thứ trưởng. Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Giáo dục U Aye Kyu và Thứ trưởng Bộ Đường sắt Thura U Thaung Lwin cũng lần lượt được nhận quyết định nghỉ hưu trong dịp này. Đây có thể nói là một cuộc cải tổ với quy mô lớn để giúp chính phủ Myanmar phát triển mạnh hơn.

No comments:

Post a Comment