Monday, July 8, 2013

Người xứ Nghệ yêu nước

Thứ Hai 08.07.2013    
Lời dẫn: Trong bản chất, một người theo chủ thuyết cộng sản quốc tế không thể là một người yêu nước. Yêu nước thì không thể yêu chủ thuyết CS quốc tế. Ngược lại đã yêu chủ thuyết CS quốc tế thì biên giới giữa các quốc gia, nhất là giữa Việt Nam và Trung Quốc, sẽ không còn hiện hữu và lòng yêu đất nước Việt Nam sẽ không còn ý nghĩa. Trong chiều hướng đó, Hồ Chí Minh chưa bao giờ là người con xứ Nghệ yêu nước cả.

Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy với tựa đề: "Người xứ Nghệ yêu nước." sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Đảng cộng sản Việt Nam thường tự khoe khoang Hồ Chí Minh là người con xứ Nghệ yêu nước. Nhưng thực chất đó chỉ là những tô vẽ giả tạo về một con người đứng sau công hàm bán nước hay cải cách ruộng đất. Hồ Chí Minh không xứng đáng được công nhận là một người con xứ Nghệ chân chính. Vì chính Hồ đã bán đứng cụ Phan Bội Châu, một người con xứ Nghệ cực kỳ chân chính cho Pháp để lấy tiền làm điều bất chính. Và hôm nay, giữa đất nước Việt Nam độc tài, đảng cộng sản đã và đang tìm mọi cách để bức hại một người con xứ Nghệ chân chính và yêu nước nồng nàn: Luật sư Lê Quốc Quân.
Ngày 9/7 tới đây, luật sư Lê Quốc Quân sẽ phải ra tòa để xử anh về tội "trốn thuế". Nhưng trên thực tế, sau khi nghiên cứu hồ sơ thì thực tế chính là nhà cầm quyền cộng sản còn nợ anh Quân và công ty của anh 172 triệu đồng. Vậy tại sao luật sư Quân lại phải ra tòa với một bản án vô lý đó? Câu trả lời rất đơn giản vì luật sư Lê Quốc Quân chính là một người yêu nước và là cái gai trong mắt nhà cầm quyền độc tài cộng sản Việt Nam.
Ở Việt Nam, đã là người yêu nước chống Tàu thì y như rằng phải bị bắt với những bản án trên trời rơi xuống. Đầu tiên là blogger Nguyễn Văn Hải với vụ án "trốn thuế" sau khi tham gia biểu tình chống Tàu và phanh phui sự thật về Thác Bản Giốc đã bị cộng sản dâng cho giặc Tầu. Tiếp theo đó là một luật sư khác: Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt vì dám chống lại chủ trương dâng boxit Tây Nguyên cho Tầu của đảng cộng sản với cái án "hai bao cao su". Và cũng thật kỳ lạ ở cả ba vụ án Blogger Điếu Cày, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và Luật Sư Lê Quốc Quân đều có xuất phát điểm không liên quan đến chính trị nhưng cuối cùng lại được điều tra bởi công an, an ninh chính trị. Điều đó cho thấy vụ án của luật sư Quân chính là một âm mưu sắp đặt sẵn của nhà cầm quyền cộng sản để bức hại những ai yêu nước và chống giặc ngoại xâm. Đây chính là bằng chứng cho thấy âm mưu bán nước và làm chư hầu cho giặc phương Bắc ngày càng hiện rõ trên bộ mặt vốn đã nhầu nát và bỉ ổi của đảng cộng sản Việt Nam.
Luật sư Lê Quốc Quân vốn xuất phát từ một người từng đi làm tại nhiều cơ quan của nhà cầm quyền cộng sản. Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, luật sư Quân đi dạy tại Đại học Giao thông Vận tải. Sau đó, anh được cấp học bổng sang Hoa Kỳ, nhờ anh làm cố vấn cho Ngân hàng Thế giới và Quỹ Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) để theo chương trình nghiên cứu của Tổ chức Quốc gia Hỗ trợ Dân chủ tại Washington. Nếu là một người tham danh lợi, luật sư Lê Quốc Quân đã chọn cho mình một vỏ kén để bọc lấy gia đình và bản thân. Nhưng với một trái tim yêu nước, bất bình trước những hành động của giặc Tầu và muốn bảo vệ dân oan, bảo vệ công lý với tư cách một luật sư thì anh đã bị đảng cộng sản ra tay ám hại. Sau khi hoàn tất việc nghiên cứu, trở về nước, anh đã bị bắt giữ ngày 08.03.2007 và giam tại trại của Bộ Công an vì vi phạm điều 79 Bộ luật Hình sự 'tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' chỉ vì anh muốn làm luật sư giúp người nghèo và bảo vệ quyền lao động của các công nhân. Nhờ sự can thiệp của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, anh được trở về nhà ngày 13.07.2007. Nhưng không vì thế mà luật sư Lê Quốc Quân chùn bước, anh tiếp tục đấu tranh cho những bản án oan của Tiến Sĩ Vũ, của dân oan và chống Tầu xâm lược. Hậu quả là không ít lần anh bị bắt, thậm chí công an giả danh côn đồ còn thẳng tay hành hung anh trong đêm tối.
Thật đáng tự hào cho Xứ Nghệ vì có một người con như Luật sư Lê Quốc Quân. Anh đã đấu tranh hết mình cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam. Chính luật sư Quân mới là người xứng đáng tiếp bước người con yêu nước Phan Bội Châu để làm rạng danh xứ Nghệ. Cái đáng quý không chỉ là những việc luật sư Lê Quốc Quân đã làm cho đồng bào, cho đất nước mà còn chính là việc anh đã dám vứt bỏ công danh sáng lạn trước mắt để hết mình đấu tranh trước cường quyền cộng sản.
Ngày mai, anh phải ra tòa án mà tại đó cái án dành cho anh có lẽ sẽ được định sẵn bởi cộng sản luôn luôn làm như vậy với những người yêu nước. Nhưng từ trong tù, anh vẫn khẳng định tinh thần bất khuất của mình bằng lá thư tri ân đồng bào và khẳng khái rằng: "Tôi xin khẳng định rằng mình hoàn toàn vô tội. Tôi yêu nước bằng việc làm cụ thể là đóng thuế đầy đủ".
Mặc dù biết rằng, công lý là một thứ "xa xỉ" ở Việt Nam và nhất là đối với những người yêu nước không theo định hướng của đảng cộng sản như luật sư Lê Quốc Quân. Nhưng chúng ta vẫn tin rằng đằng sau anh còn có hàng triệu đồng bào trong và ngoài nước đang ủng hộ anh và cảm ơn anh vì những gì anh đã đóng góp cho dân tộc. Và bên trên anh còn có lòng bao dung và độ lượng của Thiên Chúa, vì anh là con chiên ngoan đạo và sống đúng với lương tâm, trách nhiệm của một người Việt Nam yêu nước. Dân chúng sẽ ở bên anh, Thiên Chúa sẽ phù trợ anh để đòi lại công lý mà một lũ vô thần đã đánh cướp của dân tộc Việt Nam hơn 80 năm qua. Dù cho kết quả phiên tòa được sắp sẵn bởi lũ bạo quyền cộng sản có thế nào thì anh – luật sư Lê Quốc Quân vẫn xứng đáng là một người con chân chính của xứ Nghệ, và quan trọng hơn, rồi sẽ có một ngày người dân Việt Nam sẽ đánh đổ lũ bán nước và độc tài để giải thoát cho anh. Với sự đoàn kết và sức mạnh của quần chúng nhân dân đang dâng cao thì ngày đó sẽ không còn xa!
Ngọc Huy.
08/07/2013

No comments:

Post a Comment