Friday, May 24, 2013

"Xã hội đen" lộng hành - chính quyền mafia đỏ... làm ngơ!

Thứ Sáu ngày 24.05.2013    
"Thượng bất chính, hạ tắc loạn". Câu này đã diễn tả hết tình trạng xã hội nhiễu nhương loạn lạc ở VN, nhất là tại các làng mạc, thôn xóm.Đây là nơi người dân thấp cổ bé miệng đang bị quan chức địa phương dung túng, cấu kết với côn đồ tội phạm hà hiếp dân lành.Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài viết có tựa đề:"Xã hội đen" lộng hành - chính quyền mafia đỏ... làm ngơ!" sẽ được Hoàng Ân trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Nam khai nơi đã vứt hai khẩu súng tại mương khu vực cánh đồng làng Duyên Linh (Đông Ninh, Khoái Châu, Hưng Yên). Hai khẩu súng mà công an đã thu giữ được gồm khẩu K59 có 8 viên đạn, khẩu côn 8 có 4 viên đạn. Hai khẩu súng này là của Phạm Khắc Tú. Hôm công an khám nhà Tú, hai khẩu súng được vứt ra ngoài hòng tẩu tán. Anh Đỗ Văn Hoạt và Nguyễn Văn Sơn nhặt được, Phạm Khắc Nam đã cưỡng đoạt lại rồi đem vứt xuống mương ngoài cánh đồng.

Ngày 27/3, Cục Cảnh sát hình sự đã khởi tố vụ án do Phạm Khắc Tú cầm đầu gồm : cưỡng đoạt tài sản, đòi nợ thuê, đánh bạc, tàng trữ vũ khí, gây rối trật tự công cộng, chạy án; 7 tên trong băng nhóm "xã hội đen" đã bị bắt. Không chỉ người dân xã Đông Ninh - quê hương của Phạm Khắc Tú - mà người dân xã Đại Tập cũng rất hân hoan, bởi nhiều năm qua họ đã bị băng nhóm này đánh đập, đe dọa tính mạng vì đã dám tố cáo những sai phạm của chính quyền địa phương. Đặc biệt là sai phạm trong quản lý của ông Phạm Ngọc Thơi - nguyên Chủ tịch UBND xã Đông Ninh - người mà bà con cho là đã có mối "quan hệ" chặt chẽ với băng nhóm của Phạm Khắc Tú.
Ông Lê Văn Đồng- ở thôn Phú Mỹ- bàng hoàng kể lại, chuyện ông - một năm trước - suýt mất mạng bởi nhóm côn đồ do Phạm Khắc Tuấn - anh trai Phạm Khắc Tú, hiện vẫn là đảng viên chi bộ 3 thôn Tử Lý - cầm đầu đến truy sát ông tại nhà. Ông Đồng là một trong những công dân đã ròng rã suốt 10 năm qua gửi đơn hết lên huyện, đến tỉnh, rồi đến TƯ, tố cáo những sai phạm của cán bộ chính quyền xã Đông Ninh. Những kết luận rồi cũng chỉ "nằm im trên giấy".Một ngày, băng nhóm ''xã hội đen'' ra tay trả thù người dân dám đứng ra tố cáo. Trước khi băng nhóm 15 tên do Phạm Khắc Tuấn cầm đầu rượt chém ông Đồng, chúng đã đi trên 4 xe hơi đến nhà ông Lê Văn Chí để chém, nhưng ông Chí không có nhà.
Người dân thôn Phú Mỹ thấy băng nhóm cầm hung khí hùng hổ trên đường làng, khiến mọi người phải đóng cửa tránh vạ. Ông Đồng nhớ lại, khi chúng đang xô đổ cánh cổng, ông vội vượt tường rào chạy trốn mới giữ được tính mạng.
Người dân địa phương lại càng hoảng sợ hơn khi Phạm Khắc Tuấn chém người giữa ban ngày mà vẫn không bị khai trừ khỏi Đảng, hiện Tuấn vẫn ở trong Hội Nông dân, thậm chí còn được giới thiệu vào vị trí Chủ tịch Hội Nông dân xã Đông Ninh. Trưởng CA xã Đông Ninh cũng đã bị đàn em của Phạm Khắc Tú chém, cuối cùng cũng phải làm đơn xin rút đơn tố cáo đã gửi. TAND huyện và tỉnh xử sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên phạt Phạm Khắc Tú một năm tù vì tội đánh bạc. Tú chỉ "nằm án" có 5 ngày thì được ra chữa bệnh và từ đó tòa cũng quên luôn tù nhân này. Anh em Tuấn và Tú đã ''làm mưa làm gió'' ở huyện Khoái Châu trong suốt nhiều năm qua.
Đảng viên thôn Chi Lăng, xã Đại Tập tố cáo lò gạch Hoàng Quyên xây không đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường. Băng nhóm ''xã hội đen'' này cũng đã ra tay truy sát người dân. Nhà của đảng viên dám nói sự thật cũng đã bị "khủng bố" rải phân trước cổng. Người dân hai xã Đông Ninh và Đại Tập nói rằng, họ chẳng có mâu thuẫn gì với anh em nhà họ Phạm Khắc, không hiểu ai đã thuê băng nhóm này trả thù bà con.
Các DN trên địa bàn cũng bị băng nhóm này ''làm luật'', nếu không đóng phí cho chúng với số tiền không nhỏ, mỗi tàu khai thác cát không có phép phải nộp 2 triệu đồng/ngày. Nhà máy gạch Sông Hồng "dở sống, dở chết" khi chúng rải đinh sắt trước cổng vì không chấp nhận những yêu sách của băng nhóm này. Chúng tuyên bố sẵn sàng cho nhà máy vỡ nợ nếu không nộp phí bảo kê. Bà cụ già trên 90 tuổi ở Láng Hạ (Hà Nội) cũng đã bị băng nhóm này bẻ chân vì con trai cụ đánh bạc thua trên 3 tỉ đồng...
Ông Nguyễn Huy Chức - thôn Nhân Lý - nói rằng: Chúng tôi không sợ chết, chúng tôi đấu tranh để làm cho rõ câu hỏi của người dân: Thế lực nào đứng đằng sau băng nhóm ''xã hội đen'' do Phạm Khắc Tú cầm đầu. Băng nhóm này hoạt động công khai, nhưng cả hệ thống chính quyền ở cơ sở... làm ngơ, khiến người dân trong mấy xã lân cận đều phải câm lặng vì sợ bị trả thù. Người dân bực tức về hành vi côn đồ của băng nhóm này, chẳng lẽ chính quyền xã, huyện không hay. Nhân dân, đảng viên xã Đại Tập, Đông Ninh bày tỏ nguyện vọng: Cần phải làm rõ đối tượng nào đứng sau băng nhóm ''xã hội đen'' này, phải tìm bằng được người đã thuê băng nhóm này trả thù người dân dám đứng ra tố cáo tiêu cực.

No comments:

Post a Comment