Monday, May 20, 2013

Trả Lời Thư Tín 19.05.2013

Chủ Nhật, ngày 19.05.2013    
Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Bà Hòa Lê, Boston, Hoa Kỳ: Sau vụ tòa án CSVN xử 2 sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, dân chúng trong nước đã có nhiều phản ứng, trong đó, có bài thơ "Ông có biết Phương Uyên và Đinh Kha là ai không" của tiến sĩ Đặng Huy Văn. Phải nói đây là bài thơ quá hay, vừa sâu sắc, lại vừa mãnh liệt, mạnh mẽ lên án tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN "Hèn với giặc, ác với dân, ghét tự do, yêu độc tài, bài dân chủ". Rất mong được nghe tiếng của tiến sĩ Đặng Huy Văn trên làn sóng của đài Đáp Lời Sông Núi.

TS: Thưa bà Hoà Lê, vâng, đúng như bà đã nhận xét, bài thơ "Ông có biết Phương Uyên và Đinh Kha là ai không" của tiến sĩ Đặng Huy Văn là một cái tát nẩy lửa giáng vào mặt tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, người mà theo ghi chú dưới bài thơ, đã học trường đại học Tổng Hợp Hà Nội cùng thời với tác giả. Những câu thơ đầy tính cách châm biếm như: "Ông đang đứng về phía dân Ta hay dân Tàu? Trả lời đi, dân hỏi " hay mang tính thách thức như "Ông hãy lấy quyền làm vua để bắt tôi đi tù thay hai cháu" chắc chắn khiến thành phần lãnh đạo đảng, đặc biệt là Nguyễn Phú Trọng phải ê mặt. Được biết đây không phải là lần đầu tiến sĩ Đặng Huy Văn đã sáng tác những vần thơ mang tính chính trị như vậy. Mặc dù là một giảng viên đại học môn Toán, nhưng ông Văn đã viết nhiều bài thơ lên án nhà cầm quyền CSVN hèn yếu trước đàn anh phương Bắc, cũng như lật lẹo trong vụ sửa đổi Hiến Pháp. Theo đề nghị của bà, đài Đáp Lời Sông Núi sẽ tiếp xúc với tiến sĩ Đặng Huy Văn để biết thêm về quan điểm của ông.
TN: Ông Hoàng Hùng, Đà Lạt: Theo dư luận thì trong Hội Nghị Trung Ương 7, khi bầu bổ sung 2 ủy viên Bộ Chính Trị, người mà tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vận động đều không được chọn. Trái lại người thân thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại được bầu với số phiếu rất cao. Kết quả này có giúp gì được cho đất nước? Xin quý Đài cho biết ý kiến.
TS: Thưa ông Hoàng Hùng, đúng như ông được biết, 2 ứng viên do phe ông Trọng vận động là Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban Nội chính Trung ương và Phó trưởng ban chỉ đạo trung ương phòng chống tham nhũng, và trưởng ban Kinh tế trung ương Vương Đình Huệ đã không được bầu vào bộ chính trị. Trong khi đó, phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tuy đã thất bại trong chính sách giáo dục, không phải người của phe ông Trọng, đã được gần 90% số phiếu, và bà Nguyễn Thị Kim Ngân không tạo được một thành tích tốt nào trong nhiều chức vụ suốt hơn thập niên qua, nhưng vẫn được số phiếu rất cao 70%!. Ông Nhân, bà Kim-Ngân là những người gần gũi với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Chúng tôi nghĩ kết quả này không giúp gì được cho đất nước. Phe cánh Nguyễn Phú Trọng chủ trương dùng mọi cách để duy trì ngôi vị lãnh đạo độc tôn của đảng cộng sản. Trong khi đó phe cánh Nguyễn Tấn Dũng thì tìm mọi cách vơ vét cho đầy túi tham, bất chấp quyền lợi lâu dài của đất nước. Phe nào thắng cũng đều đưa đất nước đến thảm hoạ, tạo điều kiện cho Trung Cộng sớm thôn tính Việt Nam.
TN: Bà Hạnh Vân, Nha Trang: Thưa qúy Đài, "Dã ngoại nhân quyền" là một sáng kiến hay. Hoan nghênh nhóm bạn trẻ đã khởi xướng. Tôi chợt nghĩ, tại sao chúng ta không "xin phép" nhà nước CS để in bản tuyên ngôn nhân quyền LHQ và các văn kiện mà nhà nước CSVN đã ký kết ?
TS: Thưa bà Hạnh Vân, đề nghị của bà rất hay. Chúng tôi xin chuyển ý kiến này đến các bạn trẻ trong "Dã Ngoại Nhân Quyền" với đề nghị:
- Các bạn làm đơn đề nghị nhà nước in bản tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền để phân phát cho công dân. Nếu nhà nước không in, các bạn đề nghị dành cho các bạn quyền in các tài liệu thuộc Liên Hiệp Quốc.
- Gởi thư đến các cơ quan Liên Hiệp Quốc về nhân quyền, đề nghị can thiệp với nhà nước Việt Nam dành cho công dân Việt Nam quyền in ấn phổ biến tài liệu của Liên Hiệp Quốc về nhân quyền.
TN: Ông Lý Linh, Long Khánh: Hoàng sa-Trường sa! Mỗi lần nghe đến tên là tôi nghĩ đến giặc xâm lăng phương Bắc. Nhà nước Tàu đang tiến hành tổ chức du lịch Hoàng Sa. Ý kiến của tôi là nhân dịp này chúng ta kêu gọi thế giới tẩy chay du lịch Hoàng Sa. Mong được quý đài lưu ý.
TS: Thưa ông Lý Linh, việc lấy lại Hoàng Sa và bảo vệ Trường sa là một sách lược dài hạn của một nhà nước có trách nhiệm. Việc trước tiên chúng ta có thể làm là đánh động dư luận thế giới về "Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam". Việc Tàu tổ chưc du lịch Hoàng Sa là một dịp thuận tiện nêu cho thế giới biết chủ quyền của Việt Nam về Hoàng Sa và Trường Sa. Chúng tôi thấy một sáng kiến rất hay là đăng quảng cáo trên các tờ báo lớn và hệ thống truyền thông lớn trên thế giới về "Trường Sa và Hoàng Sa", đồng thời kêu gọi thế giới không nên du lịch Hoàng Sa vì đây là lãnh thổ của Việt Nam bị Tàu đánh chiếm năm 1974. Đài Đáp Lời Sông Núi xin chuyển đề nghị này đến đồng bào nặng lòng với quê hương cũng như nhà nước và đảng CSVN.
Thưa quý thính giả, rút tỉa kinh nghiệm sau 2 năm hoạt động và theo đề nghị của thính giả, đài Đáp Lời Sông Núi sẽ thực hiện một số thay đổi sau đây:
- Để thính giả có dịp nhớ lại các biến chuyển trong tuần, hai chuyên mục mới "Thế Giới Tuần Qua" và "Việt Nam Tuần Qua"sẽ thay thế Lá Thư Úc Châu và Lá Thư Đông Kinh vào cuối tuần.
- Để thính gỉa, đặc biệt là giới trẻ, luôn nhớ đến cội nguồn, nhất là trong giai đoạn Tổ Quốc đang đối đầu với với hiểm hoạ Hán hoá, chuyên mục mới "Danh Nhân Nước Việt" được mở ra, trong đó tiểu sử và công ơn của tiền nhân dựng nước và giữ nước được nhắc nhở.
- Một chuyên mục mới khác nhằm vạch trần, phản bịện những tuyên truyền bịp bợm của đảng CSVN cũng sẽ đến với quý thính giả trong thời gian tới.
Các thay đổi trên sẽ được bắt đầu vào tuần tới. Đồng thời, đài Đáp Lời Sông Núi cũng có thêm một số cộng tác viên mới để giúp cho chương trình thêm phong phú và mau chóng đáp ứng được tình hình. Một lần nữa, chúng tôi chân thành cám ơn quý thính giả đã tích cực đóng góp ý kiến để đài Đáp Lời Sông Núi ngày càng được cải tiến, hiệu quả.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment