Monday, May 13, 2013

Nói Với Người Cộng Sản 12.05.2013

Chủ Nhật, ngày 12.05.2013    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua giọng đọc của Dian ".
Kính thưa quí thính giả, thưa quí vị đảng viên lâu năm, thưa các bạn công an, bộ đội,
Nếu bây giờ hỏi rằng Đảng cộng sản Việt Nam đang sợ điều gì thì chúng ta không thể nào trả lời cho xuể, chúng ta không thể nào liệt kê được hết những nỗi sợ hiện nay của Đảng cộng sản Việt Nam. Nào là nỗi sợ mất quyền lực độc tôn. Nào là sợ người dân vùng lên hạch tội đã nhượng bán chủ quyền quốc gia cho Trung Quốc. Nào là sợ những tham nhũng, đục khoét tài nguyên, công quĩ quốc gia bị bạch hóa. Nào là sợ nền kinh tế sụp đổ sẽ kéo theo sụp đổ về chính trị. Vân vân và vân vân. Nhưng một trong những điều Đảng cộng sản Việt Nam sợ nhất hiện nay, theo chúng tôi, là: họ rất sợ quí vị - những đảng viên cộng sản lâu năm, những anh em công an, bộ đội – không chịu im lặng.

Sự khẳng định này của chúng tôi nghe qua có vẻ mâu thuẫn, nhưng sự thật là như thế. Tại sao? Bởi vì một hệ thống cầm quyền dù mạnh mẽ đến mấy và chặt chẽ đến đâu cũng đều phải cần sự ủng hộ của những người gần như vô danh, vô quyền – đó là những nhân viên, đảng viên cấp thấp hoặc rất thấp ở các cơ sở địa phương như xã phường, quận huyện, tỉnh lỵ thành phố hoặc ở các đơn vị cơ sở của lực lượng công an, bộ đội. Hệ thống cơ sở này cho dù rất chung chung và gần như không tên tuổi nhưng chúng ta có thể ví nó như một hệ thống nền móng của một tòa nhà.
Hệ thống nền móng này dù không nhìn thấy nhưng hết sức quan trọng cho sự vững chắc hay lung lay của cả tòa nhà kiên cố nằm ở trên.
Như vậy, dù quí ví có thể chỉ là một đảng viên quèn, không tên tuổi, đã nghỉ hưu, đang sinh hoạt ở một chi bộ phường xã, hay anh chị em có thể chỉ là một nhân viên công an cấp xã, vô cấp bậc hay chỉ là một chiến sỹ binh nhất mới nhập ngũ, nhưng tiếng nói, vai trò của quí vị và anh chị em không hề nhỏ cho sự tồn vong của Đảng cộng sản Việt Nam.
Dĩ nhiên đó là một trong những bí mật mà Đảng cộng sản Việt Nam không hề muốn để quí vị và anh chị em biết.
Trong sinh hoạt thường ngày, các cấp lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam thường reo rắc những lối suy nghĩ khiến quí vị và anh chị em luôn tự cho rằng bản thân mình là những con người quá nhỏ bé, tiếng nói của bản thân không có uy lực gì nên đành chấp nhận thân phận phục tùng cấp trên và im lặng, giữ mọi bức xúc, băn khoăn ở trong lòng là hơn. Hoặc nếu quí vị và anh chị em là người bộc trực, dũng khí dám bộc lộ những suy nghĩ thành thật với mọi người thì họ lại thường khuyến dụ rằng: "Nên phát biểu đúng lúc, đúng chỗ. Không nên phát biểu lung tung."
Nhưng chính sự khuyến dụ đó đã tự bộc lộ nỗi sợ của Đảng đối với quí vị - những người bề ngoài không có quyền lực, không có tên tuổi trong hệ thống quyền lực đồ sộ của Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay.
Thưa quí vị và các bạn, nếu tiếng nói của quí vị thực là vô tác dụng, nếu sự lên tiếng của quí vị thực là vô giá trị, chắc chắn Đảng đã không khuyến dụ quí vị và anh chị em phải chọn chỗ, chọn lúc mà nói. Các cụ nhà ta từ bao đời nay đã cho chúng ta biết một phép thử để định rõ kẻ ngay người gian. "Cây ngay không sợ chết đứng!" Đó là người ngay không sợ những lời đàm tiếu, không cấm người khác chất vấn, phê bình mình, còn ngược lại, kẻ gian, người làm việc mờ ám thì luôn sợ dư luận, luôn tìm mọi cách để bịt miệng người khác, luôn sợ ra gió.
Nhưng Đảng vẫn thường xuyên đối phó tiếp bằng kiểu lý luận: "Đảng không cấm các đồng chí phát biểu, phê bình nhưng không nên phát biểu lung tung để cho các thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc gây mất đoàn kết, mất ổn định."
Kiểu chống chế này nghe qua cũng có lý nhưng nhìn vào tận cùng của vấn đề chúng ta thấy, đây chỉ là một luận điệu ngụy biện nhằm đánh lạc hướng vấn đề. Vì nếu thực sự có "thế lực thù địch" chăng nữa thì "thế lực thù địch" sao có thể lợi dụng hay xuyên tạc được điều gì khi Nhà nước Việt Nam và Đảng Cộng sản Việt Nam không làm điều gì có hại cho dân, cho nước. Chưa kể, tại sao một đảng, một nhà nước đang nắm trong tay cả một hệ thống báo chí và phát thanh, truyền hình đồ sộ, tràn ngập cả nước từ trung ương tới tận các thôn xóm, làng xã và phát ra cả ngoại quốc mà lại không dám để những tiếng nói đơn lẻ của những cá nhân, đảng viên cấp thấp phát biểu tự do, công khai?
Hội nghị Trung ương 7 khóa XI của Đảng Cộng sản Việt Nam vừa kết thúc. Quí vị và anh chị em có thể cho rằng những người vừa dự Hội nghị đó là những người có quyền lực vô cùng lớn, có tiếng nói vô cùng quan trọng mà quí vị và anh chị em không thể nào so được. Thật vậy, về bề ngoài và về một số phương diện, những ủy viên trung ương, những ủy viên bộ chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam đang là những kẻ có quyền lực nhất, giàu có nhất Việt Nam. Nhưng chúng ta cần nhớ rằng họ là những người đang ở trên mái nhà, đang ở trên tầng cao nhất của cái tháp quyền lực. Còn quí vị và các anh chị em, dù bé nhỏ, dù vô danh tiểu tốt nhưng lại đang thuộc về cái nền móng cho khối nhà, cái tháp quyền lực đồ sộ đó.
Đương nhiên những kẻ ăn trên, ngồi chốc trên đỉnh quyền lực, trên nóc mái nhà đó luôn luôn chỉ muốn và luôn luôn cố giữ cho cái móng, cái nền tảng ở phía dưới phải nằm im, bất động mãi mãi.
Nhưng liệu cái móng đó có chịu nằm im mãi mãi cho quyền lực độc tài của Đảng Cộng sản Việt Nam trị vì trên đó hay không lại phụ thuộc vào chính quí vị và anh chị em – những đảng viên cấp thấp, những đảng viên lâu năm đã về hưu nhưng đã nhận ra vị thế quan trọng và vai trò lịch sử của mình.
Kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
(12/05/2013)

No comments:

Post a Comment