Wednesday, May 8, 2013

Tham Quá Hóa Khờ

Thứ Tư, ngày 08.05.2013    
Ngoài mâu thuẫn không thể hóa giải giữa 3 yếu tính: cộng sản chủ nghĩa, sự thông minh và lòng lương thiện con người, còn có một mâu thuẫn hiển nhiên giữa lòng tham không đáy của giới lãnh đạo CSVN và trí năng vốn có của một tập thể thống trị giảo quyệt. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Đà Giang với tựa đề: "Tham quá hóa khờ" sẽ được Vân Khanh trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Trong thời đại tin học toàn cầu hóa hôm nay, bất cứ người dân nào trên trái đất đều có thể vào Google Truy Cập (tức Google Search) để tìm hiểu về 2 quốc gia có cùng chiều dài lịch sử và cùng chia sẻ nền văn hóa Đông Á: Đó là Nam Hàn và Việt Nam.

Để tìm hiểu về Nam Hàn chúng ta Google search, kết quả về thể chế chính trị Nam Hàn như sau:
Government: Presidential system, Unitary state, Constitutional republic.
Tức chính quyền này theo Tổng thống chế, Đơn quyền chế, chính thể cộng hòa hiến định.
Khi chúng ta truy cập Việt Nam, kết quả về thể chế chính trị sẽ là:
Government: Single-party state, Dictatorship, Communist state, Socialist state.
Có nghĩa rằng chính quyền này là quốc gia độc đảng, chế độ độc tài, quốc gia cộng sản, nước xã hội chủ nghĩa.
Đọc đến đây, người dân Việt cảm thấy nỗi quốc nhục dâng lên trong tâm thức! Chưa hết, nếu truy cập một trang mạng phổ thông như Wikipedia, thì quốc nhục này lại càng sâu sắc hơn: Theo Wikipedia, Việt Nam với dân số 90 triệu, vào năm 2012 có tổng sản lượng quốc gia là 138 tỷ Mỹ kim, và lợi tức đổ đầu người là 1,527 Mỹ kim.
Trong khi Nam Hàn với dân số 50 triệu, vào năm 2012 có tổng sản lượng quốc gia là 1,156 tỷ Mỹ kim, và lợi tức đổ đầu người là 23,113 Mỹ kim.
Cần biết, vào thập niên 70, Nam Hàn và Việt Nam là 2 nước nhược tiểu có mức độ phát triển kinh tế tương đương. Ngày nay không những người dân trên khắp thế giới, mà ngay cả đại khối dân Việt vào Google Search và Wikipedia đều thấy rõ những thông tin này. Đây là các nguồn thông tin từ đệ tam nhân, vô tư, không thiên vị. Khác hẳn với guồng máy tuyên truyền bịp bợm của nhà nước CSVN. Khi liên kết về thể chế chính trị với tình trạng phát triển kinh tế, thì sự tương quan nhân quả giữa độc tài đảng trị và sự suy thoái kinh tế là một điều hiển nhiên không thể chối cãi. Ấy vậy mà người CSVN vẫn lập luận cưỡng từ, đoạt lý, hầu duy trì nền tảng của một chế độ phản quốc, hại dân qua việc: -
1. Duy trì điều 4 hiến pháp, hiến định hóa quyền cai trị độc tôn và vĩnh viễn của đảng.
2. Tái xác quyết định hướng xã hội chủ nghĩa, không ngòai mục đích là duy trì hệ thống doanh nghiệp nhà nước, làm giàu cho giới lãnh đạo đảng và bè phái tham nhũng.
3. Duy trì độc quyền quản trị đất đai tiếm danh nhân dân.
4. Buộc quân đội phải trung thành với đảng.
Buồn cười là Ủy Ban dự thảo sửa đổi hiến pháp đã đề xuất ra 2 phương án về quốc hiệu của nước Việt Nam như sau:
Một, giữ tên nước như cũ: "Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN là một nước độc lập, dân chủ, có chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bao gồm đất liền, hải đảo, vùng biển và vùng trời".
Hai, đổi tên nước là: "Nước Việt Nam là một nước dân chủ cộng hòa, độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bao gồm đất liền, hải đảo, vùng biển và vùng trời. Tên nước là Việt Nam dân chủ cộng hòa".
Trong một bài báo đăng trên VietnamNet vào ngày 13/4/2013, tác gỉa Lê Nhung còn sống sượng ca ngợi việc duy trì 2 chữ "cộng hòa" trong cả 2 đề nghị quốc hiệu, cho là: "...thể hiện rõ thể chế chính trị của nước ta là cộng hòa, bản chất của một nhà nước dân chủ."
Câu hỏi khách quan: Nếu chế độ CSVN có dân chủ, vậy tại sao Google search lại định nghĩa nó là một chế độ độc tài, đảng trị?
Trên nguyên tắc, Cộng Hòa là một thể chế chính trị dân chủ và người dân có quyền bầu cử để lựa chọn người lãnh đạo chính quyền. Trong khi điều 4 hiến pháp quy định quyền lãnh đạo độc tôn vĩnh viễn của đảng, và quyết định ai sẽ lãnh đạo chính quyền trước khi tác động bầu cử diễn ra. Điều này đồng nghĩa với tác động tước quyền bầu cử của nhân dân. Vì thế 2 chữ Cộng Hòa không thể áp dụng nghiêm chỉnh cho một chế độ độc tài được! Đã không phải là một chế độ cộng hòa, thế mà muối mặt miễn cưỡng sử dụng danh từ này? Người Tây Phương có câu: nếu ngoại hình giống loài vịt, đi như vịt và kêu cạp cạp như vịt, thì chắc chắn là con vịt không thể nào là thiên nga được!
Tương tự, nếu CSVN sống nhờ vào điều 4 hiến pháp, duy trì hệ thống doanh nghiệp nhà nước khổng lồ để trục lợi, tước đoạt đất đai tài sản của nhân dân, và chính trị hóa quân đội để củng cố quyền lực đảng phái, thì đích thị nó là chế độ độc tài đảng trị, hoặc theo Phát Xít-Quốc Xã, hay Đệ Tam CS quốc tế, làm sao thể hiện bản chất Cộng Hòa cho được? Các thành phần lãnh đạo đảng, kể cả các nghị gật và thành viên của Mặt Trận Tổ Quốc, họ chắc chắn không phải là các thành phần không ý thức được bản chất của chế độ. Tuy nhiên có một điều không thể chối cãi, vì họ tiếp tục sống còn và trục lợi đều nhờ vào chế độ. Chính vì thế họ bị quyền lợi làm cho mù quáng, không nhìn thấy lịch sử đã sang trang. Tại Việt Nam và trên thế giới đã không còn chỗ đứng cho các thể chế chính trị xây dựng trên độc tài, giả dối. Sự bùng nổ của tin học đã khai trí và giải phóng con người khỏi sự khống chế của dốt nát, lừa đảo.
Chỉ có đảng CSVN là còn đang sống trong ảo giác của đầu thế kỷ 20, sau khi họ thành công trong việc cướp giữ chính quyền bằng bạo lực và dối trá. Chế độ CSVN có dân chủ hay không? CSVN có phải là đỉnh cao trí tuệ loài người như họ thường khoe khoang không? CS chủ nghĩa có đem lại Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc không? Trong thời đại tin học tòan cầu, chỉ cần một em bé với một laptop gõ vài chữ, là đã có đáp số khách quan từ những nguồn tin khả tín rồi!
Có thể kết luận, mặc dù CSVN gian manh, giảo quyệt, nhưng bởi họ quá tham lam mà mất đi khả năng nhận thức khách quan và trở nên đần độn. Trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt đã vượt qua bao nhiêu chông gai, trở lực. Một chính quyền đần độn là nỗi quốc nhục to tát. Chắc chắn dân ta có thừa khả năng để giải quyết trở lực này trong tương lai không xa!
Đà Giang

No comments:

Post a Comment