Tuesday, May 7, 2013

Tin tức ngày thứ Hai, 06.05.2013

Hồ Thị Bích Khương Tuyệt Thực Phản Đối Biệt Giam

Sáng ngày 5-5-2013, Nguyễn Trung Đức con trai của tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương vào K4 trại 5 Yên Định Thanh hóa thăm mẹ, mới được biết hiện tại Hồ Thị Bích Khương đang bị biệt giam vì vi phạm kỷ luật của trại; nay đang trong thời gian bị phạt. Theo luật thì không được phép thăm, tuy nhiên, vì đã lâu không gặp được mẹ, đường xá xa xôi nên trại đã cho phép gặp trong 30 phút.

Sau buổi gặp mẹ về, Trung Đức cho biết: chị Hồ Thị Bích Khương đã viết nhiều đơn thư gửi trại giam nhưng không được trả lời, vì vậy chị đã nhờ tù nhân khác chuyển hộ ra ngoài, với mục đích nhờ gia đình gửi những đơn thư tới các cơ quan có thẩm quyền để trình bày về vấn đề gì đó. Việc chuyển thư bị phát giác và tịch thu nên chị đã bị phạt, với mức biệt giam 3 tháng; cho đến nay mới được 10 ngày. Trong 10 ngày qua chị Bích Khương đã tuyệt thực phản đối biên bản biệt giam trên. Tình trạng sức khỏe chị rất yếu: gầy và xanh, xương vai gãy vẫn chưa được chữa trị, trí nhớ bị giảm sút. Cháu Đức hỏi: Mẹ còn bị tiêm thuốc như hôm trước nữa không? Chị Bích Khương nói : Tiêm hay không cũng không nhớ được nữa!

Hội Thảo "Hiến Pháp Cho Nước Việt Nam Tương Lai"

Ngày 5/5/2013 vào lúc 12 giờ trưa, Cộng Đồng Nười Việt Tự Do tại Victoria, Australia và đơn vị địa phương của LLDTCNTQ đã tổ chức một buổi hội thảo với đề tài "Hiến Pháp cho Nước Việt Nam Tương Lai".
Trưởng Ban Tổ Chức là Nữ Bác Sĩ Thái Thị Thu Nguyệt, Phó CT, Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ LLCQ. Ông Nguyễn Đức Minh là đại diện LLCQ tại Victoria. Trên Bàn Chủ Tọa gồm các Ông Nguyễn Văn Bon, Chủ Tịch Cộng Đồng Victoria, Ông Nguyễn Thế Phong, cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Liên Bang cũng là Chủ Tịch Ban Quản Trị Nhà Thờ Tổ, và Luật Sư Đào Tăng Dực như là diễn giả đến từ Sydney.
Đây là một buổi hội thảo thành công vượt bực với sự tham gia của khoảng 150 đồng bào còn nặng lòng với tương lai dân tộc. Sau phần trình bày của Ban Tổ Chức về tính độc tài độc đảng và phi dân chủ của điều 4 hiến pháp, tìm hiểu thêm về những ưu điểm của bản kiến nghị và dự thảo hiến pháp 2013 của 72 nhà trí thức trong nước, LS Đào Tăng Dực đã được mời trình bày về cuốn sách "Dự Thảo Hiến Pháp VN, trên quan điểm dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên". Đồng bào hăng say đóng góp ý kiến và đặt câu hỏi trong suốt buổi hội thảo từ 12 trưa đến 4.30 chiều. LS Dực và quý Ông Phong và Bon đã thay nhau trả lời thỏa đáng.
Trước khi chia tay ra về, đồng hương còn ghé sang Chùa Hòa Hảo đối diện để dùng cơm chay, dưới chân dung của Đức Huỳnh Giáo Chủ, một vị anh hùng dân tộc đã có hùng tâm tráng chí khởi nghĩa chống Pháp, nhưng bị CSVN gia hại vì chính sách tàn ác của đệ tam quốc tế dưới sự lãnh đạo của tên đồ tể Stalin.

Khoa Học Gia Trung Cộng Bị Lên Án Vì Tạo Dòng Cúm Chết Người

Theo truyền thông Anh quốc cho biết, các nhà khoa học hàng đầu thế giới đã lên án những nhà nghiên cứu Trung cộng vì "sự vô trách nhiệm đáng sợ" sau khi họ cố ý tạo ra một dòng cúm mới trong phòng thí nghiệm thú y.Nếu virus chủng ngừa mới, được tạo ra từ việc phối hợp dòng cúm gia cầm và cúm ở người, thoát ra khỏi phòng thí nghiệm, chúng có thể gây ra đại dịch đe dọa mạng sống của hàng triệu người, theo cảnh cáo của các nhà khoa học trên tờ Independent hôm 3 tháng 5.
Một nhóm nghiên cứu của các khoa học gia Trung Cộng do giáo sư Trần Hóa Lan thuộc Viện nghiên cứu Thú y Cáp Nhĩ Tân đã phối hợp virus cúm gia cầm H5N1, một loại virus độc tính cao, vốn không dễ dàng lây lan giữa người, với dòng cúm virus H1N1, vốn có thể lây từ người sang người.
Theo ông May "Các khoa học gia Trung Cộng nói họ làm thế để giúp phát triển vắc xin. Thực tế, lý do thực sự là họ bị thúc đẩy bởi tham vọng mù quáng ."

Philippines Tố Tàu Trung Cộng Phá 4.000m2 San Hô

Theo AFP, ngày 4/5, ban quản lý Khu bảo tồn biển Tubbataha của Philippines cho biết tàu cá Trung Cộng mắc cạn tại khu bảo tồn ở biển Sulu này đã phá hủy gần 4.000 mét vuông san hô hàng trăm năm qua.
Ông Angelique Songco, Giám đốc khu bảo tồn được Tổ chức Văn hóa Khoa học và Giáo dục Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận khu vực này là Di sản Thế giới, cho biết: "Mức độ thiệt hại mà tàu Trung Cộng gây ra đối với bãi đá ngầm thật đau lòng".Cũng theo các chuyên viên, khoảng 3.902 mét vuông san hô đã bị phá hủy, trong đó nhiều rạn san hô có tuổi đời 500 năm.
Được biết, tàu cá Trung Cộng, dài 48m và chở 12 ngư dân Trung Cộng, mắc cạn tại Tubbataha, gần đảo Palawan, hôm 8/4. Glenda Simon, quan chức phụ trách th ô ng tin ở khu bảo tồn này cho hay 12 công dân Trung Cộng có thể bị phạt khoảng 95 triệu peso (2,32 triệu USD) vì xâm phạm khu bảo tồn và tàn phá san hô.Trước đó, chính quyền Philippines đã kết tội những người này đánh bắt hải sản trái phép và họ có thể phải đối mặt với án tù từ 12-20 năm vì tàng trữ têtê chiếu theo luật bảo vệ động vật hoang dã./.

No comments:

Post a Comment