Saturday, May 11, 2013

Hoàng Vi và những người bạn dân chủ

Thứ Sáu ngày 10.05.2013    
Khái niệm hòa giải, hòa hợp dân tộc đã bị đảng cộng sản Việt Nam đánh tráo gần 20 năm nay, thay vì đây là cuộc hòa giải, hòa hợp thông qua sự chuộc tội của họ với cộng đồng cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa thì họ lại đẩy nó lên cấp độ dân tộc. Nhưng, trên thực tế, dân tộc Việt Nam không cần một cuộc hòa giải, hòa hợp giữa người Việt quốc nội và người Việt hải ngoại, vì họ vốn là một khối huyết hệ mấy trăm năm nay, khôn hề thù hận gì nhau. Và, cuộc hòa giải sắp tới đây sẽ là cuộc hòa giải nào? Hòa giải với ai? Xin mời quí thính giả nghe bình luận của Nguyễn Nam Trung qua sự trình bày của Song Thập.
Sau cuộc dã ngoại hôm chủ nhật 5/5 vừa qua, có một câu hỏi được đặt ra là: "Vấn đề hòa giải, hòa hợp dân tộc của Việt Nam sẽ đi đến đâu và ai cần hòa giải, hòa hợp với ai?"
Câu hỏi trên được nêu lên là từ câu chuyện những người tham gia cuộc dã ngoại để thảo luận về quyền con người được tổ chức ở các thành phố lớn Saigon, Hà Nội... đã bị nhà cầm quyền đàn áp, hành hung và xâm hại. Trường hợp điển hình và đau lòng nhất là gia đình blogger Hoàng Vi bị công an đánh đập, mẹ của Hoàng Vi bị đánh, bị dúi điếu thuốc đang cháy vào trán và em gái của Hoàng Vi bị đánh gãy răng!!!

Tại sao bọn công an đối xử như vậy trong khi Hoàng Vi và gia đình chỉ tham gia sinh hoạt một cách ôn hòa, không động chạm đến ai và sau đó gia đình cô chỉ đến trụ sở ủy ban phường để đòi lại một số vật dụng mà công an đã thu một cách không minh bạch, không có chứng từ.
Sau ba mươi mấy năm thâu gộp hai miền Nam - Bắc Việt Nam làm một, có hàng triệu con người của chế độ Việt Nam Cộng Hòa phải bỏ thân trên biển, trong các trại tị nạn và trong các nhà tù tập trung cải tạo của chế độ cộng sản. Sau đó không bao lâu, nhóm cộng sản lãnh đạo lại lên tiếng kêu gọi "hòa hợp, hòa giải dân tộc". Nhưng song hành với lời kêu gọi này lại là những cuộc đập phá không thương tiếc các nghĩa trang quân đội Cộng Hòa và đối xử rất tệ bạc với người dân có liên quan đến chế độ Việt Nam Cộng Hòa.
Như vậy, chứng tỏ nhà cầm quyền cộng sản hoàn toàn không có một thiện chí nào để nói rằng họ thực sự muốn hòa giải, hòa hợp dân tộc giữa nhóm lãnh đạo cộng sản Việt Nam với người Việt hải ngoại.
Thế thì, cuộc hòa giải, hòa hợp sẽ không hề có được và cũng không cần thiết, bởi vì, loại trừ những đảng viên cộng sản ra, thì người Việt quốc nội và người Việt hải ngoại vốn là một khối thâm tình từ xưa đến nay, họ không thù hận nhau, không dị biệt về văn hóa, không khác biệt về lịch sử và có chung một nỗi đau chiến tranh... Nhưng nói cách gì, thì người Việt vẫn là người Việt. Bằng chứng là người Việt hải ngoại luôn hướng về đồng bào nghèo khổ trong nước bấy lâu nay qua sự chia sẻ từ vật chất đến tinh thần.
Với thái độ tàn nhẫn đang có của những người lãnh đạo csVN, sẽ không có cuộc hòa giải, hòa hợp nào diễn ra. Hòa giải cái gì? Hòa hợp cái gì?
Nếu nhà cầm quyền csVN muốn hòa giải, hòa hợp thì chỉ cần trả lại những gì đã cướp của người Việt Nam Cộng Hòa, phải gỡ bỏ Điều 4 ra khỏi Hiến Pháp, trao quyền lãnh đạo lại cho người xứng đáng qua cuộc bầu phiếu tự do là mọi chuyện được coi như hòa giải, hòa hợp... vậy thôi!
Thêm nữa, muốn hòa giải - hòa hợp thì nhà nước cộng sản bắt buộc phải minh bạch mọi đồng tiền xương máu của đồng bào trong ngân sách nhà nước, phải trả lại những mảnh đất của hàng triệu gia đình khắp nơi trên đất nước mà đảng cs cầm quyền đã cướp trắng bằng hình thức thu hồi đền bù, bằng giải tỏa trá hình từ Văn Giang - Hưng Yên đến Cồn Dầu - Đà Nẵng, Dương Nội - Hà Nội, Long An, Bến Tre, Kiên Giang, Tây Ninh, v.v...
Hòa giải - hòa hợp nghĩa là nhà nước bắt buộc phải trả lại quyền tự do cho người dân Việt Nam gồm tự do ngôn luận, tự do hội họp, tự do giải bày chính kiến - tư tưởng, v.v... Đây là những quyền tự do đã được Hiến định thông qua Hiến chương Liên Hiệp Quốc và nó đã được thực hiện ở các nước văn minh cách đây gần 300 năm.
Người dân nào cũng thấy hành vi khủng bố tâm lý, đánh đập và hành hạ những người yêu chuộng tự do, cổ xúy cho tự do mà nhà nước cộng sản Việt Nam đã không từ bất cứ thủ đoạn nào. Tất cả thủ đoạn đó của ĐCSVN chỉ càng đẩy đất nước, dân tộc này mỗi ngày thêm lún sâu vào ngu dốt, sợ hãi và thù hận.
Chính vì thế, hơn bao giờ hết, nếu cần phải có một cuộc hòa giải, hòa hợp đích thực giữa nhà nước cộng sản Việt Nam và dân tộc Việt Nam như những hô hào, vận động, kêu gọi của những kẻ lãnh đạo đất nước VN hiện nay... thì hành động chân chính nhất của ý nghĩa đó phải là: Trả quốc gia này lại cho người dân VN và hãy sát cánh cùng đồng bào mà đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc đang nuốt dần giang sơn của tổ tiên đã để lại cho dân Việt từ ngàn năm...
Vì đến thời điểm này, ĐCSVN không còn lựa chọn nào khác!

No comments:

Post a Comment