Sunday, May 5, 2013

Chuyên mục "Nói Với Người Cộng Sản" 05.05.2013

Chủ nhật ngày 05.05.2013    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua giọng đọc của Dian ".
Kính thưa quí thính giả, thưa các bạn công an, bộ đội,
Trước tiên chúng tôi xin chia sẻ ngay với các bạn một nỗi lo lớn của chúng tôi: nếu các bạn chỉ đọc báo nghe đài của nhà nước Việt Nam thì rất có thể các bạn và gia đình các bạn sẽ phải chịu những thiệt hại bất ngờ rất lớn.

Thứ nhất, như các bạn đã thấy Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa rồi đã phải chính thức lên tiếng công khai trấn an dư luận về việc có đổi tiền hay không. Quan chức của Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ không có đổi tiền. Nhưng xét ở hai khía cạnh lý thuyết kinh tế và thực trạng kinh tế hiện nay thì lời khẳng định "không đổi tiền" đó không có giá trị. Bởi, về lý thuyết, không có nhà nước nào khi đổi tiền lại đi thông báo trước cho dân chúng biết, nhất là nhà nước độc tài cộng sản thì lại càng không. Còn về thực tế, hiện nay có rất nhiều tổng công ty, và hầu hết các tập đoàn kinh tế của nhà nước đang lâm vào tình trạng thua lỗ nặng, và tất cả các dự án bất động sản khổng lồ của gia đình, thân hữu những lãnh đạo cao cấp hiện nay đang nằm chết cứng không có người mua với những khoản nợ kèm lãi ngân hàng đồ sộ thì giải pháp "đổi tiền" để "thay máu" kinh tế nhằm xóa nợ một cách tinh vi và nhằm cứu các đại gia thân hữu là một trong những lựa chọn có thể có lý đối với những kẻ cầm quyền hiện nay. Qua các cuộc đổi tiền do Đảng Cộng sản Việt Nam thực hiện từ năm 1975 đến nay, chúng ta thấy sự thua thiệt luôn luôn thuộc về người dân, đặc biệt những người không có sự chuẩn bị trước vì số lượng tiền được qui đổi luôn luôn bị giới hạn ở một mức nhất định và tỷ giá của đồng tiền cũ luôn bị ấn định thấp hơn nhiều lần so với đồng tiền mới. Ví dụ, bạn đang có trong tay 10 triệu tiền đồng thì bạn sẽ chỉ được đổi tối đa là 5 triệu đồng với tỷ giá 1000 đồng tiền cũ ăn một đồng tiền mới. Như vậy với tổng số tiền 10 triệu đồng hiện nay bạn sẽ chỉ còn 5 ngàn đồng tiền mới. Vô hình chung việc đổi tiền như thế đã cướp không của bạn 5 triệu đồng. 5 triệu đồng còn lại thì bị biến thành 5 ngàn đồng. Trong sự thay đổi đó, các khoản nợ kếch sù của các doanh nghiệp nhà nước, các khoản vay ngân hàng đồ sộ của các đại gia thân hữu với Đảng Cộng sản Việt Nam bỗng chốc trở nên nhỏ lại gấp nhiều lần so với hiện nay, rất dễ cho những kẻ cầm quyền xử lý vì tổng lượng tiền mới được phát hành sẽ nhỏ hơn gấp nhiều lần so với tổng lượng tiền hiện tại. Ngoài ra, nhiều thủ đoạn trục lợi khác như đầu cơ vàng, ngoại tệ mạnh để bán ra thị trường hay thực hiện các dịch vụ đổi tiền "chui" vân, vân...sẽ được thừa cơ thực hiện bởi giới cầm quyền và cánh hữu của chúng – những kẻ được biết trước về thông tin và được bảo kê cho sự phạm pháp.
Thứ hai, như các bạn đã biết Đảng Cộng sản Việt Nam đang có rất nhiều những bê bối, xung đột trong nội bộ. Dĩ nhiên, những xung đột, bê bối, đấu đá này không bao giờ được tiết lộ công khai trên báo đài của nhà nước. Hoặc cùng lắm chúng chỉ được hé mở một cách hết sức kín đáo như sự kiện ông Trương Tấn Sang bêu rếu "đồng chí X" ngay sau Hội nghị Trung ương 6 khóa 11 hay cách đây hơn tuần là việc ông cựu Tổng bí thư Lê Khả Phiêu lên các báo Tiền Phong, Tuổi Trẻ chê bai bóng gió giới cầm quyền hiện nay về việc "Đảng đã đánh mất niềm tin của nhân dân" và tình trạng tham nhũng tràn lan là do các cấp lãnh đạo "há miệng mắc quai". Nhưng nực cười là chính ông Lê Khả Phiêu tự bộc lộ chính ông đã tiếp tay cho tham nhũng khi ông Lê Khả Phiêu kể lại khi còn tại chức ông chỉ "khiển trách" những kẻ đã đến nhà ông rồi để lại những phong bì, trong đó có hàng xấp tiền ngoại tệ, từ 5 ngàn đến 10 ngàn đô-la Mỹ.
Tình hình kéo bè, kết cánh nhằm moi móc, bêu xấu, đả phá nhau trong Đảng Cộng sản ngày càng trầm trọng và phức tạp hơn. Nhiều trang web hay blog được lập ra kèm theo những cái tên đích danh như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang hay Quan Làm Báo, Vua Làm Báo...với những thông tin mang tính cơ mật, rất khó kiểm chứng, nhưng tất cả đều lộ rõ sự châm chọc, khiêu khích, thóa mạ, thù hằn lẫn nhau giữa các cá nhân lãnh đạo cao cấp nhất hiện nay của Đảng Cộng sản Việt Nam. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi trong Hội nghị Trung ương 7 của Đảng Cộng sản Việt Nam mới khai mạc được vài ngày có thể sẽ xảy ra những xung đột gay gắt trong việc tranh giành, phân chia lại một số vị trí quyền lực trong Bộ Chính trị giữa các phe nhóm như phe Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng. Liệu Nguyễn Phú Trọng có phải ra đi trước nhiệm kỳ hay sẽ ở lại thêm một hội nghị nữa? Nguyễn Bá Thanh có "chạy" được đủ phiếu để vào Bộ chính trị đợt này không? Nguyễn Tấn Dũng sẽ nhượng bộ hay tiếp tục phản công đối thủ sau khi vừa thành công trong việc gia cố hình ảnh bản thân tại Hội nghị An ninh khu vực ở Singapore? Còn Trương Tấn Sang sẽ tiếp tục đối đầu hay bắt tay trở lại với Nguyễn Tấn Dũng khi thấy thế và lực của mình chưa đủ? Nguyễn Sinh Hùng sẽ tiếp tục gió chiều nào che chiều ấy hay sẽ có thái độ rõ rệt hơn trong cuộc tái cơ cấu quyền lực theo hướng nhất thể hóa kiểu Trung Hoa "Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước" hay mô hình Putin nước Nga "độc tài – tổng thống"?
Tất cả những câu hỏi trên đều là những câu hỏi khó và sẽ càng khó hơn nếu quí vị và các bạn chỉ đọc báo đài của nhà nước Việt Nam. Tình hình chính trị, xã hội của Việt Nam chắc chắn sẽ có những biến động khó lường trong thời gian tới. Có thể quí vị và các bạn công an, bộ đội không thích hay không quan tâm nhiều tới chính trị nhưng chính trị và đặc biệt là những biến động chính trị, dù quí vị muốn hay không, chúng đều tác động tới tất cả mọi cá nhân, mọi gia đình sống trong xã hội. Để giảm thiểu những thiệt hại cho cá nhân và gia đình trước những biến động chính trị, kinh tế, xã hội thì bước đầu tiên là chúng ta phải có những thông tin trung thực và đa dạng về xã hội. Báo đài nhà nước Việt Nam hiện nay không phải là nơi đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu đó.
Chúc quí vị và các bạn công an, bộ đội có nhiều thông tin trung thực hơn về tình hình chính trị của Việt Nam chúng ta.
Tiến Văn
(05/05/2013)

No comments:

Post a Comment