Thursday, May 23, 2013

VAI TRÒ TÔN GIÁO TRONG ĐẤU TRANH

Thứ Năm, ngày 23.05.2013    
Dân tộc Việt là một dân tộc văn hiến và có đời sống tâm linh phong phú. Một khi các tôn giáo đã dấn than vào con đường dân chủ hóa đất nước thì độc tài đảng trị CSVN chắc chắn sẽ tiêu vong. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Vũ Trọng Khải với tựa đề: "Vai trò tôn giáo trong đấu tranh" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Hầu hết những cuộc đấu tranh của quần chúng chống lại những kìm kẹp xã hội bởi một thể chế chính trị độc tài luôn được khởi xướng bởi những thành phần trí thức, trung lưu trong xã hội, cộng sản mệnh danh thành phần này là "trí thức tiểu tư sản", gọi tắt "tiểu tư sản" .

Không ai có thể chối cãi được thành phần trí thức tiểu tư sản, lớn nhỏ, ít nhiều... luôn luôn tùy thuộc sự phát triển của mỗi xã hội. Họ là những người hiểu biết nhiều, yêu nước và dũng cảm... Họ dám dấn thân trước mọi gian khó, hiểm nguy để dẫn đầu phong trào chống lại bạo quyền của một nhóm người hay một đảng phái độc tài thống trị xã hội... họ không quá giầu có về vật chất để sợ mất cái họ có, ngược lại, họ lại giầu có về trí tuệ , họ hiểu biết quá nhiều về quyền làm người và trong họ có một trí tuệ cùng trái tim to lớn để dâng hiến cho Dân Tộc.
Điển hình, trong cuộc đấu tranh đòi quyền sống của Dân Tộc tại quốc nội hôm nay, thành phần trí thức tiểu tư sản đã dấn thân dẫn đầu cuộc đấu tranh, như Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn, Kỹ Sư Đỗ Nam Hải, Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế, Điếu Cày cùng nhóm Nhà Báo Tự Do, Nhạc Sĩ Việt Khang, gần đây, là nhà báo Nguyễn Đắc Kiên, Huỳnh Thục Vi... và còn biết bao nhiêu con dân Việt đang anh dũng đấu tranh vì tương lai Tổ Quốc và Dân Tộc mà ai cũng biết đến tên tuổi, hầu hết họ đều là những thành phần tiểu tư sản.
Có những ưu điểm sơ lược như trên, bên cạnh đó, thành phần trí thức tiểu tư sản cũng có những khiếm khuyết khác khó vượt qua đó là:
"Thành phần trí thức tiểu tư sản có công vận động ý thức của quần chúng đấu tranh, nhưng không có đủ phương tiện để quy tụ được quần chúng tạo sức mạnh đối kháng với thế lực thống trị. Sự khiếm khuyết đó khiến chính những người trí thức tiểu tư sản dẫn đầu cuộc đấu tranh trở thành những ốc đảo chơ vơ".
Họ không còn một chút phương tiện nào để đến gần quần chúng hầu mong dâng hiến trái tim và khối óc để xây dựng sức mạnh cho công cuộc đấu tranh này.
Vậy thì, người ta phải tìm cho được một thành phần khác trong xã hội, có đủ phương tiện và khả năng vận động quần chúng để bù đắp vào những khiếm khuyết của những người tiên phong vì tương lai dân tộc?
Lực lượng nào có thể có trong tay những phương tiện và khả năng huy động quần chúng đứng lên giành lại những quyền sống căn bản của con người đã bị đảng CSVN tước đoạt?
Câu trả lời nhanh và gọn: TÔN GIÁO.
Đã từ lâu, nhìn về cuộc đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền tại quốc nội, người ta mong sao sớm có sự liên kết giữa thành phần trí thức tiểu tư sản và thế lực Tôn Giáo để tạo dựng một sức mạnh toàn vẹn cho cuộc đấu tranh của dân tộc.
Những vị lãnh đạo tinh thần các Tôn Giáo tại Việt Nam nói chung, là những người luôn kề cận với tín đồ, hằng ngày họ trông thấy nhau, họ chia sẻ cho nhau những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống hàng ngày qua những việc quan hôn tang tế, v.v...
Sau ngày 30 tháng tư năm 1975, người ta còn thấy cảnh chia cơm xẻ áo từ tín đồ với vị lãnh đạo tinh thần hay ngược lại, đã có những vị lãnh đạo tinh thần chạy vay ngược xuôi để có chút gạo cho một gia đình chỉ còn người mẹ và bầy con nheo nhóc, khi người chồng, người cha của gia đình ấy bị dồn vào những trại tập trung được cộng sản dựng lên từ Bắc chí Nam....
Những tình cảm gắn bó như thế đã đưa đẩy những tín đồ gần gũi hơn nữa với những vị lãnh đạo tinh thần của họ, chỉ có ở đấy, người ta mới phá vỡ được hàng rào nghi kỵ, hàng rào chia rẽ do cộng sản dựng lên để dễ bề thống trị xã hội.
Trong công cuộc đấu tranh cho tương lai của Dân Tộc hiện nay, thế lực Tôn Giáo phải nhập cuộc để bù đắp những khiếm khuyết của thành phần trí thức tiểu tư sản, bởi lẽ chỉ có các Tôn Giáo mới có đủ khả năng và phương tiện vận động và quy tụ sức mạnh quần chúng làm một cuộc cách mạng vì Dân, vì Nước.
Cộng sản cũng đã nhìn thấy sức mạnh đó, sức mạnhTÔN GIÁO, cộng sản phải áp dụng những sách lược chia rẽ tôn giáo, không chỉ chia rẽ giữa các tôn giáo với nhau mà cộng sản còn tìm cách phá nát hàng ngũ từng tôn giáo để làm suy yếu thế lực này. Nhưng cho dù là một tín đồ thuần thành, hay nói mạnh hơn, gọi là cuồng tín, thì những tín đồ này cũng nhận biết đâu là giả, đâu là chân để bảo vệ...
Trong hơn 30 năm qua, cả năm tôn giáo lớn của Việt Nam là Cao Đài, Hòa Hảo, Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo, Tin Lành... (sắp xếp theo mẫu tự) đã có từng bước dấn thân đấu tranh bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng và đòi quyền tự do này trong sinh họat xã hội.
Mỗi tôn giáo là một tổ chức, mỗi Tôn Giáo định hướng cuộc đấu tranh của mình dựa trên triết lý của tôn giáo đó, cách hành xử thể hiện phương thức đấu tranh tuy có khác nhau nhưng tựu chung vẫn là đòi quyền Tự Do Tôn Giáo, đòi quyền được đóng góp công sức xây dựng một xã hội Việt Nam hài hòa... chống lại mọi âm mưu của cộng sản biến Tôn Giáo thành một công cụ của đảng CSVN.
Nhưng nhìn ở một góc cạnh khác, trong thời gian qua, người ta thấy chưa có sự liên kết, thống nhất hành động đồng loạt của cả năm tôn giáo lớn tại quốc nội, cộng vào đó, đảng cộng sản VN áp dụng sách lược chẻ tre, khi thì tấn công tôn giáo này, để bình yên cho tôn giáo khác, chưa bao giờ CSVN cùng lúc tấn công cả năm tôn giáo.
Đã đến lúc quyền lợi của Tổ Quốc, quyền sống của Dân Tộc phải được đặt lên trên tất cả những quyền lợi khác.
Hôm nay, niềm hy vọng lớn của Dân Tộc đã được đáp ứng. Cả năm tôn giáo lớn của Dân Tộc đã có những dấu hiệu cùng ngồi lại, tạo thế liên kết vận động sức mạnh toàn dân làm một cuộc cách mạng đòi quyền sống của Dân Tộc, xây dựng một xã hội hài hòa trong đó sự hiện hữu của mọi tín ngưỡng được tôn trọng.
Toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước đang đón mừng những tín hiệu đoàn kết hành động đồng loạt của cả năm Tôn Giáo lớn trong thế trận "liên minh tôn giáo".
Thành phần trí thức tiểu tư sản đã và đang khai mở cuộc đấu tranh chống cộng, từ nay không còn là những ốc đảo chơ vơ.
Toàn dân Việt Nam có quyền tin tưởng Mặt trận Liên Tôn cùng các thành phần đấu tranh khác dư khả năng và sức mạnh để cùng toàn dân thực hiện ước nguyện: "Bảo vệ Tổ Quốc và xây dựng tương lai Dân Tộc".
Vũ Trọng Khải
21/4/2013

No comments:

Post a Comment