Wednesday, May 8, 2013

Tin tức ngày thứ Ba, 07.05.2013

Nhà Cầm Quyền CSVN Hành Hung Để Trả Thù Gia Đình Blogger Nguyễn Hoàng Vi

Vào khoảng 3 giờ chiều ngày 6 tháng 5 năm 2013, trong lúc cô Nguyễn Hoàng Vi cùng gia đình và bạn bè đến đồn công an phường Phú Thạnh để đòi lại tài sản đã bị công an tịch thu vào ngày 5 tháng 5 thì bị công an bao vây đánh đập tàn bạo.
Công an đã đấm thẳng vào mặt cô Hoàng Vi, các nạn nhân khác trong gia đình cô Nguyễn Hoàng Vi như Nguyễn Thảo Chi bị đánh gãy 3 chiếc răng, bà Nguyễn Thị Cúc mẹ ruột Cô Hoàng Vi bị hành hung dã man và bị dúi tàn thuốc lá vào mặt, kẻ trực tiếp hành hung Nguyễn Hoàng Vi là tên công an Nguyễn Duy Lâm. Trong lúc tranh cãi, tên công an Nguyễn Duy Lâm bất ngờ lao đến đấm rất mạnh vào miệng của Hoàng Vi. Cú đấm ác ý của tên công an Lâm đã khiến Hoàng Vi bị rách môi và chảy máu.

Bạn bè cùng người nhà của Hoàng Vi đang có mặt tại công an phường đã nhanh chóng can thiệp và loan tin cầu cứu. Ngay lập tức, tin khẩn cấp được gửi đi qua facebook, nhiều người hay tin vội vàng đến trụ sở công an phường Phú Thạnh ứng cứu. Sau đó các nạn nhân đã tự động đến bệnh viện quận 3 điều trị. Sự kiện Hoàng Vi cùng gia đình và bạn bè bị công an hành hung dã man chính là âm mưu đã được công an chuẩn bị từ trước. Đây là hành vi trả thù hèn hạ của bọn cầm quyền địa phương đối với gia đình cô Nguyễn Hoàng Vi sau khi cô đã công khai phân phát bản "Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền" và tham gia buổi dã ngoại trao đổi quyền con người vào sáng hôm 5/5.

Công An "Bất Động" Khi "Xã Hội Đen" Chém Dân

Sáng ngày 5/5, lãnh đạo xã Tứ Dân có văn bản gửi lãnh đạo C45, đề nghị điều tra và trừng phạt triệt để băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu ''xã hội đen'', nhằm đảm bảo trật tự trị an tại địa phương. Cục Công an C45 thuộc bộ Công An vừa bắt Đỗ Văn Tuấn, đàn em của Phạm Khắc Tú trùm băng nhóm tội phạm, băng nhóm này nhiều năm lộng hành ở huyện Khoái Châu. Ngay sau khi Đỗ VănTuấn tự Tuấn Vẩu bị bắt, người dân xã Tứ Dân rất bất bình trước sự "án binh bất động" của lực lượng Công An huyện Khoái Châu.
Theo cơ quan chức trách xã Tứ Dân, vào ngày 19/3, địa phương tổ chức lễ hội Chử Đồng Tử, băng nhóm gồm 15 tên do Đỗ Văn Tuấn cầm đầu, đem theo súng, mã tấu dao đến chém người tại lễ hội. Người dân bất bình vì tại lễ hội có lực lượng công an huyện tham gia công tác bảo vệ, nhưng đã "án binh bất động", mặc cho bọn tội phạm ngang nhiên chém người.
Người dân xã Tứ Dân không hiểu vì sao, sau khi xã bắt Tuấn vẩu giao cho công an huyện, một ngày sau Tuấn vẩu được thả về? Được biết, sau khi C45 trực tiếp phá vụ án băng nhóm tội phạm do Phạm Khắc Tú cầm đầu, Đỗ Văn Tuấn đã xin đầu thú để mong được sự khoan hồng của pháp luật.

Việt Nam và TTP

Ông David Shear – Đại sứ Mỹ tại Hà Nội, khẳng định nếu Việt Nam không có tiến triển về dân chủ, nhân quyền, sẽ rất khó được Quốc hội Hoa Kỳ phê chuẩn cho gia nhập "Hiệp định hợp tác Kinh tế chiến lược Xuyên Thái Bình Dương", gọi tắt là TPP. Đây là một Hiệp định thương mại tự do đa phương nhằm thiết lập một tương quan thương mại tự do cho các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Nói về những vấn đề có liên quan tới Hoa Kỳ và Việt Nam, ông Shear cho biết, Hoa Kỳ luôn muốn Việt Nam thịnh vượng. Ông tin Việt Nam sẽ đạt được điều đó nếu tham gia vào TPP. Tuy nhiên, theo Bản phúc trình nhân quyền thế giới hàng năm của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đều nêu ra rất nhiều bằng chứng rõ ràng chứng tỏ nhà cầm quyền Hà Nội vẫn còn đàn áp nhân quyền như sự đàn áp mới nhất đối với các thành viên tham dự "Dã ngoại Nhân quyền" vừa qua. Đại sứ Shear khẳng định, sẽ có rất nhiều người ở Quốc Hội Hoa Kỳ hỏi về những vấn đề liên quan tới dân chủ, nhân quyền của Việt Nam khi chính phủ Hoa Kỳ đệ trình TPP cho Quốc Hội Hoa Kỳ xem xét. Ông cảnh cáo, đó là một thực tế chính trị không thể tránh.
Một nghiên cứu về lợi ích của TPP cho biết, Việt Nam sẽ là quốc gia hưởng lợi nhiều nhất trong các quốc gia tham gia TPP. Nhờ TPP, xuất cảng của Việt Nam sẽ tăng khoảng 28%, GDP sẽ tăng khoảng 11%.

Bắc Hàn Tháo Hỏa Tiễn Khỏi Bệ Phóng

Theo các quan chức Hoa Kỳ tiết lộ hôm qua 6 tháng 5, nhà cầm quyền Bắc Hàn đã tháo hai hỏa tiễn tầm trung Musudan khỏi bệ phóng ở bờ biển phía Đông nước này.
Khi trang bị các hỏa tiễn tầm trung Musudan, Bắc Hàn đe dọa sẽ tấn công các căn cứ Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương. Hỏa tiễn Musudan có tầm bắn từ 3300 đến 4400 km, đủ sức đe dọa các căn cứ Mỹ ở đảo Guam. Tuy nhiên Bình Nhưỡng chưa bao giờ bắn thử loại hỏa tiễn này.
Khi đó, quân đội Hoa Kỳ đã điều động hai tàu khu trục được trang bị hệ thống hỏa tiễn ngăn chận Aegis tới bán đảo này. Các quan chức Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ khẳng định sẽ bắn hạ bất kỳ loại hỏa tiễn nào có khả năng đe dọa các mục tiêu quân đội Mỹ.
Tuy nhiên căng thẳng giữa Nam và Bắc Hàn đã giảm bớt trong những ngày qua. Phát ngôn nhân của Ngũ Giác Đài, ông George Little tuyên bố: "Việc tạm dừng khiêu khích" là một diễn biến tích cực của Bắc Hàn.

No comments:

Post a Comment