Saturday, May 4, 2013

Tin tức ngày thứ Sáu, 03.05.2013

Năm Tôn Giáo Ở Việt Nam Ra Tuyên Bố Chung Về 'Sửa Hiến Pháp'

Một số chức sắc của 5 tôn giáo lớn tại Việt Nam vừa cùng ký tên trên một bản Tuyên Bố Chung về việc sửa đổi Hiến pháp 1992. Đồng ký tên trong bản tuyên bố gồm có Hòa thượng Thích Không Tánh, đại diện Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Linh mục Đinh Hữu Thoại và linh mục Lê Ngọc Thanh thuộc Dòng Chúa Cứu Thế - Sài Gòn, mục sư Nguyễn Hoàng Hoa và mục sư Hồ Hữu Hoàng đại diện cho Tin Lành - Giáo Hội Lutheran Việt Nam - Hoa Kỳ, Chánh trị sự Hứa Phi thuộc Cao Đài chính thống - Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Tòa Thánh Tây Ninh và cụ Lê Quang Liêm thuộc Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo thuần túy.

Hồi đầu Tháng Ba vừa qua, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã gửi một bức thư tới nhà cầm quyền CSVN kêu gọi sửa hiến pháp theo chiều hướng trả lại dân các quyền tự do căn bản, bầu cử trực tiếp và tự do cũng như trả lại nhân quyền tư hữu đất đai.
Cho tới nay, chế độ Hà Nội cho cán bộ tới từng nhà người dân tại một số tỉnh thị đưa cho tới "góp ý" sửa hiến pháp ép người ta "ký khống" rồi tuyên truyền có hang triệu người đã "góp ý".
Bản tuyên bố chung của 5 tôn giáo đòi chế độ Hà Nội thay đổi mà nội dung thu gọn thành 8 điểm và nhận định rằng bản Hiến pháp của chế độ Hà Nội đang áp dụng đã "lỗi thời", "độc tài", và "không phục vụ toàn dân" mà chỉ "lấy quyền lợi của Đảng làm trên hết".
Bản tuyên bố kêu gọi "đã đến lúc phải thay đổi hiến pháp cho phù hợp với ý chí và nguyện vọng của toàn dân, dựa trên nền văn hiến của dân tộc và tuân theo Công Ước Quốc Tế do Liên Hiệp Quốc quy định trong Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền."

Chính Quyền Việt Nam Hiện Đang Bất Lực Nhìn Khoảng Cách Giữa Giá Vàng Việt Nam Và Thế Giới Tăng Cao

Đề cập tới chuyện giá vàng vẫn tăng bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước bán đấu giá tới 12 tấn vàng trong khoảng một tháng qua, Tiến sỹ Lê Đăng Doanh nói: Ông Thống đốc Bình nói rằng là ổn định thị trường vàng nhưng không ổn định giá. Thế thì ổn định thị trường mà lại không ổn định giá thì...ổn định thị trường kiểu gì. "Thứ hai nữa là ông ấy tổ chức đấu thầu nhưng những điều kiện tham gia đấu thầu rất cao. Tức là phải đặt thầu từ 40-100 lượng vàng, tương đương với 40 tỷ đồng. Thế thì phần lớn chỉ có các ngân hàng thương mại mới có thể tham gia. Nếu mà thị trường chỉ có một bên độc quyền đấu thầu còn số người tham gia có điều kiện rất ngặt nghèo thế này thì đấy chỉ là thị trường rất là hạn hẹp đối với những người được chọn lọc mà thôi.Một điều chắc chắn đây là cơ hội để có nhiều kẻ buôn lậu vàng và tạo thời cơ cho cán bộ nhà n ước tham nhũng, theo giới thông thạo về kim hoàn cho biết Việt Nam trong hai năm 2011 và 2012 đã là hơn 25 tấn vàng nhập lậu vì Việt Nam chưa cấp phép cho công ty nào nhập vàng nữ trang

Biểu Tình Phản Đối ở Nhiều Nước Á Châu Trong Ngày Quốc Tế Lao Động

Công nhân ở Indonesia, Cambodia, và nhiều nước khác biểu tình tuần hành hô khẩu hiệu phản đối sự chèn ép của các xí nghiệp trong lúc giá sinh hoạt đắt đỏ. Á Châu là khu vực gia công sản xuất của những công ty đa quốc gia lớn nhất trên thế giới. Các công nhân ở Indonesia, quốc gia đứng hàng thứ tư về dân số, đòi hỏi tăng lương và chấm dứt tình trạng mất việc làm . Tại Philippines, khoảng 8,000 công nhân xuống đường ở Manila. Đòi hỏi của họ cũng là tăng lương và có việc đều đặn thay vì làm khoán. Tại Hong Kong, cuộc biểu tình ngày 1 tháng 5 cũng tập trung hàng ngàn người trong đó có công nhân bến cảng đã đình công từ gần một tháng. Singapore là nơi ít xảy ra những chống đối quần chúng, khoảng 3,000 người tập trung biểu tình phản đối đảng cầm quyền về mức lương cao của các viên chức nhà nước và sự cạnh tranh của lao động nước ngoài. Hơn 5,000 công nhân xưởng may Cambodia biểu tình tuần hành ở Phnom Penh, đòi tăng lương. Trong khi đó 10,000 dân Đài Loan biểu tình tại Đài Bắc phản đối kế hoạch cắt giảm tiền hưu bổng. Còn VN thì sao, vì tháng nào cũng có những sự việc đình công từ Bắc vô Nam để tranh đấu cho quyền lợi của người công nhân nên không cấn phải chờ tới ngày Quốc Tế Lao Động để biểu tình.

Sữa Chua Trộn Bả Chuột Để Giết Trẻ Con ở TQ

Các bé gái ở làng Lương Hà, huyện Bình Sơn đã cùng nhau ăn sữa chua sau khi đi học về, các em đã bị co giật sau khi ăn sữa chua rồi tử vong. Cảnh sát tin rằng việc trộn chất độc vào sữa chua có động cơ từ vụ tranh cãi giữa các trường học. hiệu trưởng của một trường học đối thủ, người đã bị bắt, thừa nhận có việc bơm thuốc chuột vào sữa chua. Trung Quốc là nơi đã xảy ra một loạt các vụ việc gây sốc trong những năm gần đây, trong đó có nhiều vụ liên quan tới thực phẩm và thuốc men bị nhiễm độc. Các vụ việc khiến người ta căm phẩn, đặt câu hỏi về việc vì sao lợi nhuận lại được đặt lên trên sức khỏe và tính mạng con người như vậy Tồi tệ nhất là vụ xảy ra cách đây năm năm, hàng chục ngàn em nhỏ đã bị bệnh sau khi uống sữa bột trẻ em bị nhiễm độc. Hóa chất melamine dùng cho công nghiệp đã bị bỏ thêm vào bột để tạo cảm giác sữa giàu protein hơn ,chúng ta không lấy làm ngạc nhi ên vì dưới xã hội cộng sản đã tạo ra những con người không còn lương tri và cộng thêm họ là vô thần nên không tin vào luật nhân quả.

No comments:

Post a Comment