Wednesday, May 29, 2013

Đây là sự thật - Thứ Tư ngày 29.05.2013

Đảng cộng sản Việt Nam đang tiến hành họp quốc hội lần thứ 5 kỳ 13 . Nổi bật lên trong thời gian qua là việc góp ý sửa đổi Hiến Pháp của nước Việt Nam. Tuy nhiên các quan chức của đảng đã tuyên bố : Không thể bỏ điều 4 hiến pháp. Chúng tôi xin có 3 câu hỏi tuần này giành cho anh Đặng Chí Hùng.
Quan Kiên: Đảng cộng sản cho rằng bỏ điều 4 hiến pháp là không được vì "Đảng CSVN là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội Đảng CSVN theo chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh ...". điều này có đúng không ?

Đặng Chí Hùng: Điều này hoàn toàn sai vì:
- Điều 2 hiến pháp ghi: "Nhà nước CHXHCNVN là nhà nước pháp quyền XHXN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân".Nhưng điều 4 lại ghi "Đảng CSVN là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội". Vậy tức là đảng chủ, là chính quyền của Đảng, dân của Đảng, dân phải vì Đảng. Rõ ràng Điều 4 chống lại Điều 2.Mà nhà nước dân chủ phải đúng tiêu chí của điều 2 có nghĩa: Dân làm chủ.
- Đối với Điều 15 – Điều 15 ghi: "Nhà nước thực hiện nhất quán chính sách phát triển kinh tế thị trường ..." trong khi Điều 4 ghi: "Đảng CSVN theo chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh ....".
Kinh tế thị trường là kinh tế hàng hóa phát triển ở trinh độ cao trong khi chủ nghĩa Mác không thừa nhận kinh tế hàng hóa và chủ trương xoá bỏ sở hữu tư nhân. Rõ ràng Điều 15 "bất đồng chính kiến" với Điều 4.
- Đối với Điều 83 – Điếu 83 ghi: "Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước CHXHCNVN".Nhưng trên thực tế vì điều 4 đã quy định đảng là duy nhất và lãnh đạo nhà nước nên quốc hội chỉ là bù nhìn.
- Như vậy điều 4 hiến pháp đã vì phạm 3 điều quan trọng nhất để tạo ra một nhà nước thật sự do dân làm chủ. Điều 4 đã khẳng định :Đảng làm chủ, nhân dân nghe theo. Đây là một luận điệu sai trái, độc tài.
Quan Kiên: Nếu đa nguyên đa đảng thì liệu có gây bất ổn chính trị , dễ bị thế lực thù đich kích động như đảng cộng sản Việt nam tuyên bố không ?
Đặng Chí Hùng: Điều này cũng chỉ là ngụy biện của cộng sản :
- Chính tư tưởng Mác Lê mà đảng cộng sản theo đuổi đã khẳng định :Đấu tranh là động lực của phát triển, nếu chỉ có một đảng độc tài thì lấy ai đấu tranh, ai phản biện cho xã hội tốt hơn. Như vậy đảng cộng sản đang phản lại chính những ông thầy của mình.
- Ở chế độ đa nguyên, đa đảng ưu điểm là có sự cạnh tranh cao giữa các đảng phái với nhau, làm cho mọi thứ đều công khai, minh bạch. Tệ nạn tham nhũng, hối lộ... sẽ được kiểm soát và giữ không cho bùng phát.
- Những nước đa đảng thường xuyên có biểu tình nhưng có nền kinh tế , giáo dục, xã hội phát triển hơn hẳn Việt Nam . Hiện nay trên thế giói chỉ còn Cuba, Việt Nam, Bắc Hàn độc đảng, Trong khi đó thì các nước độc tài cộng sản tiêu biểu như Cuba, VN, và Bắc Hàn nhìn bên ngoài có vẻ ổn định nhưng thực chất âm thầm nhiều vấn đề bất ổn do không ai giám sát nên thua xa những nước thậm chí biểu tình, thay đổi chính phủ liên miên như Thái Lan, Ý ...
- Nếu đảng cộng sản mà làm thật sự tốt thì tại sao họ lại sợ khi đa đảng họ bị đánh bại bởi"thế lực thù địch". Nhân dân là người quyết định đảng phái nào nắm chính quyền trong chế độ đa nguyên. Chỉ vì đảng cộng sản muốn độc tài và tự biết mình yếu kém mới không dám tạo sân chơi công bằng cho các đảng khác.
Quan Kiên: : Không thể bỏ vai trò lãnh đạo duy nhất của đảng cộng sản vì đảng cộng sản có công giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, điều này có đúng không ?
Đặng Chí Hùng: Điều này không đúng vì Đảng cộng sản thực chất không có công lao giải phóng dân tộc như họ tự nhận vì :
a.Cuộc chiến Với Pháp:
- Cuộc kháng chiến với Pháp thực chất là chính do đảng cộng sản gây nên bằng việc ông Hồ Chí Minh muốn Pháp công nhận cộng sản không được thì quay sang "kháng pháp".
- Người Nhật đã trao trả cho Việt Nam quyền độc lập tự do và giao cho chính quyền cho vua Bảo Đại. Vua Bảo Đại lại giao cho ông Trần Trọng Kim điều hành đất nước . Đảng cộng sản cướp chính quyền của ông Kim là bất hợp pháp.
- Chúng ta có một điều mấu chốt cần nhớ : Nước Pháp sau đại chiến thế giới thứ 2 là nước pháp dân chủ khác với Thực dân Pháp bóc lột . Nước Pháp dân chủ chủ trương giup và trao trả tự do cho các nươc thuộc địa cũ.Việc chống lại nền dân chủ đưa nhân dân Việt Nam vào chiến tranh là điều phi nghĩa.
- Trên thực tế cộng sản không phải là lực lượng duy nhất kháng pháp lúc đó . Nên có cho là kháng pháp là cần thiết thì cũng không phải là lực lượng duy nhất đem lại thắng lợi.
b. Cuộc chiên Với VNCH – Mỹ:
- Mỹ không chủ trương xâm lược Việt Nam mà là giúp Việt Nam phát triển như trường hợp của Nam Hàn ngày nay .
- Mỹ không hề lấy một tấc đất của VN sao lại được gọi là xâm lược ?
- Cuộc chiến với VNCH chỉ nhằm mục đích tương tự như Bắc Hàn muốn xâm lăng Nam Hàn .Đây là cuộc chiến tranh phi nghĩa.
- Đời sống của VNCH hơn hẳn VNDCCH thì tại sao phải mất 20 năm "đi giải phóng " gây thiệt hại hàng triệu sinh mạng, cạn kiệt nội lực dân tộc.
- Tại sao muốn thống nhất đất nước không thực hiện mô hình thống nhất qua tuyển cử tự do và hòa bình .
- Nếu Cuộc chiến "giải phóng " là có thực tại sao nhân dân miền nam lại không chạy theo "kẻ xâm lược " để bị kìm kẹp như đảng nói . Tại sao sau 1975 người dân bất kể nam bắc đều muốn vượt biên mà không muốn ở Việt Nam của đảng cộng sản.
Như vậy rõ ràng đảng cộng sản không có công lao gì cả mà chính là những kẻ hiếu chiến, tham quyền lực và dốt nát.

No comments:

Post a Comment