Wednesday, May 22, 2013

Đây Là Sự Thật ? 22.05.2013

Thứ Tư, ngày 22.05.2013    
Để tạo điều kiện cho những thính giả không có thời gian đọc nhiều tài liệu cũng như phản bác lại các luận điệu ngụy biện của nhà cầm quyền cộng sản từ trước tới nay. Bắt đầu từ tuần này vào thứ 4 hàng tuần đài Đáp Lời Sông Núi sẽ có chuyên mục mới "Đây Là Sự Thật" gồm phần diễn giải ngắn gọn nhằm phổ biến thông tin trung thực đến quý thính giả. "Đây là Sự Thật" sẽ do Đặng Chí Hùng phụ trách. Anh sinh trưởng trong một gia đình cộng sản tại Hà Nội Việt Nam, đã chấp nhận từ bỏ công danh để tự mình tìm hiểu sự thật, chinh nghĩa. Anh đã bỏ ra 10 năm để tìm hiểu sách vở do đảng cộng sản Việt Nam, các đảng cộng sản khác và các tư liệu từ nhiều nguồn quốc tế. Anh đã nhận ra bộ mặt thật của đảng cộng sản Việt Nam và người đứng đầu nó. Anh còn rất trẻ , năm nay 30 tuổi và vừa hoàn thành xong 15 tập "Những Sự Thật Không Thể Chối Bỏ" viết về tội ác HCM. Anh đang hoàn thành tiếp 30 phần "Những sự thật cần phải biết" nói về các vấn đề lịch sử mà đảng cộng sản giấu diếm, hoặc nói sai sự thật.
Hỏi: Những ngày qua tin tức dồn dập việc đoàn tàu đánh cá của Trung cộng hướng về Trường Sa bên cạnh có tàu hải giám bảo vệ ngược lại đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục im lặng và tri ân kẻ thù. Như vậy đảng cộng sản Việt Nam có bán Hoàng Sa- Trường Sa thông qua công hàm 1958 không?

Đáp : Đảng cộng sản thông qua công hàm năm 1958 do ông Phạm Văn Đồng ký đã bán HS-TS cho Trung cộng vì :
- Trong bản tuyên bố vào ngày 4/9/1958, thủ tướng Trung cộng Chu Ân Lai xác nhận lãnh hải của Trung cộng bao gồm HS-TS mà họ gọi là Tây Sa và Nam Sa. Như vậy Trung cộng hoàn toàn sai trái khi tuyên bố chủ quyền HS-TS.
- Đảng cộng sản Việt Nam dưới sự lãnh đạo của ông Hồ Chí Minh đã chỉ đạo thủ tướng Phạm Văn Đồng công nhận lời tuyên bố của trung cộng là đúng bằng công hàm 14/9/58 và cho báo nhân dân cộng sản đăng tải công nhận HS-TS là của Trung cộng.
- Đảng cộng sản Việt nam còn chỉ đạo ông Ung Văn Khiêm, Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, công nhận HS-TS là của Trung cộng vào năm 1956, khi gặp ông Li Zimin tức Lí Chí Dân, đại diện lâm thời Lãnh sự quán TQ tại VN.
- Ông Lê Lộc, giám đốc lâm thời Châu Á Sự Vụ của Bộ Ngoại Giao nhà nước cộng sản, cũng từng tuyên bố: "Theo sử liệu VN thì HS và TS thuộc TQ từ thời nhà Tống". Sự việc này tạp chí Beijing Review ngày 18 tháng Hai năm 1980 đã có đăng lại trong bài "Chủ quyền không thể tranh cãi của Trung Quốc trên các đảo Tây Sa và Nam Sa".
Hành động công nhận tuyên bố sai trái của kẻ xâm lược đối với lãnh thổ của mình là hành động bán nước.
Đảng cộng sản thông qua công hàm năm 1958 do ông Phạm Văn Đồng đã bán HS-TS cho Trung cộng vì :
- Bản tuyên bố của Trung cộng ngày 4/9/1958 do Chu Ân Lai – thủ tướng Trung cộng tuyên bố lãnh hải của Trung cộng bao gồm Tây Sa và Nam Sa là của Trung cộng (Tây Sa và Nam Sa là cách gọi HS-TS của Việt Nam). Như vậy Trung cộng đã tuyên bố chủ quyền của họ ở HS-TS là hoàn toàn sai trái.
- Đảng cộng sản Việt Nam dưới sự lãnh đạo của ông Hồ Chí Minh đã chỉ đạo ông Phạm Văn Đồng lúc đó là thủ tướng VNDCCH không những không phản đối mà công khai công nhận lời tuyên bố của trung cộng là đúng bằng công hàm 14/9/58.Cho báo nhân dân cộng sản đăng tải công nhận HS-TS là của Trung cộng.
- Ngoài ra đảng cộng sản Việt nam còn chỉ đạo ông Ung Văn Khiêm, Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, công nhận HS-TS là của Trung cộng từ năm 1956 trong cuộc gặp với ông Li Zimin (Lí Chí Dân, đại diện lâm thời Lãnh sự quán TQ tại VN).
- Ông Lê Lộc, quyền Giám đốc (acting director) Châu Á Sự Vụ của Bộ Ngoại Giao nhà nước cộng sản, cũng từng tuyên bố: Theo sử liệu VN thì HS và TS thuộc TQ từ thời nhà Tống. Sự việc này tạp chí Beijing Review ngày 18 tháng Hai năm 1980 đã có đăng lại trong bài "Chủ quyền không thể tranh cãi của Trung Quốc trên các đảo Tây Sa và Nam Sa".
Hành động công nhận tuyên bố sai trái của kẻ xâm lược đối với lãnh thổ của mình là hành động bán nước.
Hỏi:Có người cho rằng Hoàng Sa- Trường Sa tại thời điểm 1958 là thuộc quản lý của VNCH theo hiệp định Genever thì đảng cộng sản không phải là kẻ bán nước trong công hàm 1958?
Đáp: Đảng cộng sản Việt Nam là những kẻ bán nước và vi phạm công ước chủ quyền vì :
- Về cơ bản việc đồng ý với tuyên bố của Trung cộng đối với HS-TS của đảng cộng sản Việt Nam là hoàn toàn sai trái , nó thể hiện dã tâm bán nước cho giặc Tàu ở điểm này.
- Ngoài tội bán nước ra thì cộng sản cũng lộ rõ hành vi vi phạm chủ quyền lãnh thổ nước khác vì : lúc đó lãnh thổ VNCH bao gồm HS-TS . VNDCCH không có quyền tuyên bố nó là của Trung cộng.
- Tiếp theo đó , đảng cộng sản Việt Nam với tuyên bố là mong muốn thống nhất đất nước, toàn vẹn lãnh thổ tại sao lại có thể cố tình giao mảnh đất HS-TS của Việt Nam thống nhất cho nước khác ? Vậy đây chính là hành động thể hiện rằng mỹ từ "giải phóng, thống nhất " đất nước chỉ là ngụy biện cho việc xâm lăng bất hợp pháp VNCH.
- Cũng cần thấy rằng cho đến năm 1975, chính quyền VNCH chưa bao giờ tuyên bố giao bất cứ 1 milimet đất nào cho ngoại bang. Vậy thì ai bán nước làm chư hầu đây ?Không ai ngoài đảng cộng sản Việt Nam.
Như vậy ,đảng cộng sản chính là những kẻ bán nước và vi phạm nghiêm trọng lãnh thổ của nước khác thông qua công hàm 1958.
Hỏi: Đảng cộng sản luôn cho rằng: "Biểu tình chống Trung công sẽ gây mất ổn định. Trong khi đó đất nước ta đang hơn bao giờ hết cần ổn định, cần sự đồng thuận để phát triển, để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và đàn áp biểu tình", như lời của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 1 tháng 1 năm 2013. Điều này có đúng không?
Đáp: Đây là lời ngụy biện của nhà nước cộng sản vì:
- Về vấn đề ổn định để phát triển, ông Vịnh quên rằng VN đã ổn định, nếu tính từ đầu thập niên 90, đến nay đã hai thập niên. Vậy mà kinh tế ngày càng lụi bại trong khi một số nước cho là bất ổn thì vẫn phát triển vượt bậc. Đơn cử là Thái Lan.
- Đảng cộng sản cũng quên mất rằng "Đồng thuận" không đồng nghĩa với việc để yên cho kẻ thù xâm phạm lãnh thổ nước nhà.
- Việc biểu tình cũng không phải là điều cấm kỵ vì trong hiến pháp của nhà nước cộng sản có quy định người dân được quyền biểu tình ôn hòa.Hơn nữa đây là biểu tình chống xâm lược.Ngày trước nhà nước cộng sản đã từng kích động nhân dân miền Nam biểu tình dưới chiêu bài" Chống Mỹ" đó thôi.
- Cấm biểu tình cũng vi phạm quyền con người: Quyền bày tỏ chính kiến.

No comments:

Post a Comment