Friday, May 17, 2013

HÀ NỘI TỰ ĐỒNG HÓA VỚI BỌN "CÔN ĐỒ" KHI CHO PHÉP CHÚNG HÀNH HUNG DÂN LÀNH

Thứ Năm, ngày 16.05.2013    
Trong lịch sử cận kim, có hai chế độ thường xuyên sử dụng côn đồ và xã hội đen để đàn áp dân chúng và đối lập: Một là chế độ Phát Xít Quốc Xã của Hitler và hai là các chế độ độc tài cộng sản điển hình là CSVN. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Võ Long Triều với tựa đề: "HÀ NỘI TỰ ĐỒNG HÓA VỚI BỌN "CÔN ĐỒ" KHI CHO PHÉP CHÚNG HÀNH HUNG DÂN LÀNH" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Quốc gia nào trên thế giới cũng phải có một đội quân để giữ an ninh trật tự công cộng, thường gọi là cảnh sát, công an. Trên khắp thế giới, chưa thấy một quốc gia nào dung dưỡng bọn du côn du đảng, thường gọi là côn đồ, lập thành băng nhóm, trộm cắp, giựt dọc, cướp bóc, sách nhiễu dân lành. Những bọn đó là mầm mống gây bất an trong xã hội, là phần tử bất hảo cần phải bài trừ. Chính quyền các nước văn minh thường bắt giam bọn chúng, giáo dục, dạy nghề, giúp chúng trở lại đời sống lương thiện. Trừ những kẻ ngoan cố, tiếp tục phạm pháp thì phải xử án cầm tù.

Quái lạ thay! Tại Việt Nam ngày nay, bọn "côn đồ" được cộng sản Hà nội dung dưỡng, mượn tay chúng đàn áp thay thế công an hay tiếp tay với nhà cầm quyền khi cần.
Trong những cuộc đàn áp dân oan, lúc nào cũng có bọn côn đồ thẳng tay đánh đập dân chúng bằng gậy gộc, công an đứng nhìn làm ngơ, hoặc cùng hợp sức đánh dã man hơn.
Ngày 21 tháng 4 vừa qua, cũng tại huyện Tiên Lãng tỉnh Hải Phòng xẩy ra thêm một vụ sô sát vì cướp đất của người dân. Theo lời một nhân chứng, ông Lương Văn Chinh, nông dân ở xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng nói với đài BBC: "Khoảng 12 giờ trưa, thấy có khoảng 20 người mặc áo bảo vệ, áo chống đạn và 40 người "xã hội đen", đầu trọc, xâm trổ đầy mình, cởi trần đang sô sát với dân, đạp phá ruộng dưa, đánh đập bà con. Lúc đó có ông Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Trưởng công an xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, thế mà họ thờ ơ".
Báo tuổi trẻ ngày 22 tháng 4 đăng bài: "Côn đồ hành hung dân Tiên Lãng". Bài báo mô tả hơn 50 đối tượng lạ mặt dùng gậy gộc đánh đập những người dân không chịu bàn giao đất để nhà nước bán cho công ty TNHH Hoa Thành. Giá đền bù chỉ có 20.700 đồng một mét vuông so với giá thị trường là 8 triệu đồng một mét vuông! Kết quả có 6 nông dân bị trọng thương".
Một nhà báo công khai phát biểu: "Nếu nhà nước không bắt giam và trị tội những kẻ sử dụng côn đồ thì làm sao chính quyền tránh khỏi bị mang tiếng côn đồ".
Bằng chứng công an công khai bảo vệ và sử dụng bọn côn đồ trong vụ cưỡng chế ở huyện Tiên Lãng, bởi vì dân chúng địa phương ghi nhận được các biệt danh của giới giang hồ có mặt trong cuộc sô sát này, như Hoàng Văn Chương (Chương "sực") ngụ xã Bắc Hưng, như Phường "tố", như Hòa "lể", cả hai tên nầy ngụ xã Nam Hưng. Tin tức còn cho biết một nhóm giang hồ khác hơn chục người ở quận Kiến An được mời về và họ cho biết sau đó được trả công hai triệu đồng mỗi người!
Tại phường Gia Thụy, quận Long Biên, thành phố Hà Nội, dân oan nhứt quyết không giao đất. Hàng trăm dân tỉnh Long An tuyên bố chấp nhận cho nhà nước bỏ tù, hoặc chết trên đất của tổ tiên để lại, nếu công an và bọn côn đồ cưỡng ép họ vào đường cùng. Do đó công an, dân phòng, ngay cả bọn côn đồ du đảng cũng phải tạm thời rút lui trước những phản ứng dữ dội từ phía dân chúng.
Những bài bình luận của các Blogger trên Internet về công an nhân dân Việt Nam dựa vào bọn "côn đồ" để giải quyết công việc, họ dùng những chữ "công an và côn đồ tuy hai mà một".
Trên đây là nói về côn đồ công khai đàn áp dân oan theo lệnh của công an. Còn nói về tôn giáo thì những năm tháng đã qua, côn đồ phải giả danh "quần chúng bức xúc tự phát" bao vây nhà thờ, tu viện, chửi bới tín đồ, hành hung linh mục, tu sĩ, giáo dân. Nhóm "quần chúng bức xúc tự phát" này vi phạm mà công an không can thiệp, không lập biên bản, không truy tố, mà lại để cho chúng mặc nhiên hành động.
Ngày 5-3-2012, Linh mục Giuse Nguyễn Quang Hoa thuộc giáo phận Kontum bị ba côn đồ hành hung. Ngày 01-7-2012, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục, giáo xứ Con Cuông, bị công an, dân phòng cùng bọn côn đồ ngăn cản không cho dâng lễ ngày chúa nhật. Tòa Giám mục Vinh cho rằng: "Vụ việc nầy là cao trào và kết quả của những mưu tính lâu dài, được dàn dựng công phu, kỹ lưởng của các thế lực đen tối".
Ngày 7-11-2011 ông Trần Văn Vinh, người ngoại đạo xác nhận, tại giáo xứ Thái Hà ở Hà Nội bị xã hội đen kéo tới tấn công đập phá và hành hung linh mục, giáo dân.
Công an và côn đồ hành động có kế hoạch nhịp nhàng như vậy nên một giáo dân nói rằng: "Tôi cảm giác mình đang rơi vào một đám thảo khấu côn đồ. Có chế độ nào, đất nước nào như vậy không? Tôi không thể tưởng tượng nổi những người như vậy lại đại diện cho một nhà nước, cho nên nhà nước nầy quả thật rất mờ ám và hành xử rất côn đồ..."
Sở dĩ nhà nước không để cho công an đánh đập thẳng tay dân oan là vì nếu xẩy ra thương tích trầm trọng hay án mạng thì sinh ra kiện thưa, nhà nước không thể bỏ qua dễ dàng trước dư luận. Chi bằng nhờ du đảng hành hung, dù có xẩy ra việc gì đi nữa, công an không khi nào lập biên bản thì dư luận không vịnh vào đâu để mà tố cáo.
Về các vấn đề liên quan đến tôn giáo, công an không có lý do để hành hung, nên phải mượn côn đồ giả dạng "người dân tự phát" vì họ không hoan nghênh việc thờ phượng của giáo dân trong xóm nên phải hành động.
Chủ trương và suy nghĩ một cách ấu trĩ của nhà cầm quyền không che dấu được dư luận. Tuy nhiên nhà cầm quyền vẫn lì lượm, chay đá, dù bị đồng hóa với bọn côn đồ cũng bất chấp, miễn sao chiếm được đất của dân, ngăn cấm được tự do tín ngưỡng vì kẻ thù của chủ nghĩa cộng sản vô thần là hữu thần. Cho nên lời phê phán của một nhà báo Tuổi Trẻ: "Nhà nước sử dụng côn đồ thì làm sao chính quyền tránh khỏi bị mang tiếng côn đồ", là đúng./.
Võ Long Triều

No comments:

Post a Comment