Saturday, May 4, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 04.05.2013

Việt Nam vẫn nằm trong 10 quốc gia đàn áp báo chí hàng đầu trên thế giới

Nhân ngày "Tự do Báo chí Thế giới" 3 tháng 5, "Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới" đã công bố bảng danh sách về tự do báo chí của 179 quốc gia trên thế giới, trong đó Việt Nam chiếm hạng 172, đồng nghĩa là nằm trong 10 quốc gia kiểm soát và đàn áp báo chí hàng đầu trên thế giới. Riêng con số blogger bị cầm tù thì số người mà nhà cầm quyền VN cầm tù là nhiều thứ hai trên thế giới.
Trong khi đó, Miến Điện, đã vươn lên vị trí 151 từ vị trí 169 của năm ngoái nhờ các cải tổ chính trị mới đây, nhất là các cải thiện trong lĩnh vực báo chí.

Tòa Bạch Ốc Vinh Danh Hai Phụ Nữ Gốc Việt Làm Thay Đổi Nước Mỹ

Hai phụ nữ gốc Việt nằm trong số 15 phụ nữ sẽ được chính phủ Hoa Kỳ vinh danh vào ngày 6 tháng 5 sắp tới vì những đóng góp của họ đã làm thay đổi nước Mỹ. Đó là bà Vân Tôn Quinlivan và bà Minh Đặng. Theo bà Valerie Jarrett - cố vấn cao cấp của Tổng thống Barack Obama cho biết: "15 phụ nữ này đại diện cho sức mạnh và sự đa dạng của cộng đồng người Mỹ gốc Á. Họ là những nhà lãnh đạo trong các lãnh vực kinh doanh, vận động cho các mục tiêu tích cực, phúc lợi xã hội, thể thao, nghệ thuật và giáo dục. Họ là những tấm gương tốt cho các thiếu nữ trên toàn quốc".
Tháng 7/2012, bà Vân Tôn được nữ Bộ Trưởng Hilda Solis bổ nhiệm vào Ủy Ban Cố vấn về Chương trình học nghề thuộc Bộ Lao Động.
Trong danh sách còn có một phụ nữ gốc Việt khác là bà Minh Đặng, học viên cao học tại trường đại học UC Berkeley. Bà Minh Đặng hiện là giám đốc điều hành của một tổ chức vận động cứu giúp nạn nhân của tình trạng buôn người và chống lại nạn bạo hành trẻ em ở Mỹ.

Trung Cộng: Bắt 900 Người 'Treo Đầu Bò Bán Thịt Chuột'

Bộ Công an Trung Cộng cho hay trong chiến dịch truy quét kéo dài ba tháng, họ đã khám phá được "382 vụ bơm nước vào thịt, làm thịt cừu và thịt bò giả, thịt của động vật bị bệnh và các sản phẩm thịt độc hại". 904 nghi phạm đã bị bắt, hơn 20.000 tấn sản phẩm thịt giả hoặc có phẩm chất kém bị tịch thu.
Một trong những vụ bê bối về an toàn thực phẩm rúng động nhất ở Trung Cộng là vào năm 2008, khi hóa chất công nghiệp "melamine" được tìm thấy trong các sản phẩm sữa, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 6 trẻ em và làm 300.000 người mắc bịnh

Công Nhân Nam Hàn Cuối Cùng Rời Khỏi Kaesong

7 công nhân Nam Hàn cuối cùng ở Kaesong trở về nước vào ngày 3-5, kết thúc việc đưa toàn thể công nhân Nam Hàn ra khỏi khu công nghiệp chung Kaesong của hai miền Nam - Bắc.
Bộ Thống nhất Nam Hàn cho biết các công nhân Nam Hàn trở về nước sau khi các vấn đề về việc trả lương, đóng tiền thuế mà các công ty Nam Hàn nợ Bình Nhưỡng và các phí dịch vụ khác được thanh toán.
Phía Nam Hàn cũng đã yêu cầu Bắc Hàn trả lại hàng hóa và số nguyên liệu sản xuất còn thừa ở Kaesong... nhưng không nhận được một câu trả lời thỏa đáng.
Theo các phân tích gia cho biết mối ngoại giao giữa Nam và Bắc Hàn sẽ không có gì tiến triễn trong một thời gian sau khi Nam Hàn rút hết công nhân của mình về nước.

No comments:

Post a Comment