Sunday, May 26, 2013

Nói với người cộng sản 26.05.2013

Chủ Nhật, ngày 26.05.2013    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua giọng đọc của Dian ".
Kính thưa quí thính giả, thưa quí vị đảng viên lâu năm, thưa các bạn công an, bộ đội,
Năm nay mùa hè của Việt Nam chúng ta có những dấu hiệu gay gắt hơn mọi năm, mới đầu tháng Năm ở miền Bắc và miền Trung đã có những đợt nắng nóng khá oi nồng.

Bên cạnh cái nóng, cái oi nồng về thiên nhiên còn là cái nóng, sự khó khăn về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội. Trong đó có một cái nóng đang ngày càng tăng lên trong lòng dân là sự bức xúc, căm ghét Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thưa quí vị và các bạn công an, bộ đội, có thể nhiều quí vị khi nghe thấy nói về đảng các vị sẽ nghĩ ngay đến đảng cộng sản và cảm thấy ngay một uy quyền ghê gớm khống chế mọi suy nghĩ và xúc cảm của mình.
Nhưng quí vị và các bạn chắc đã biết, vào ngày 16 tháng 05 vừa qua có hai người trẻ tuổi, một cô gái mới 21 tuổi và chàng trai kia 25 tuổi, đã dõng dạc thể hiện sự bất bình, căm giận đối với Đảng Cộng sản Việt Nam ngay trước mặt các quan tòa đang xét xử họ về tội "tuyên truyền chống nhà nước".
Cô gái sinh viên tên là Phương Uyên nói: "Tôi dùng máu viết khẩu hiệu 'Tàu khựa cút khỏi Biển Đông' và 'Đảng Cộng sản chết đi', khẩu hiệu bị cho là 'phỉ báng Đảng Cộng sản Việt Nam', là vì tôi thể hiện lòng yêu nước khi tôi căm phẫn Trung Quốc xâm chiếm Việt Nam đến tột cùng sự phẫn uất."
Còn chàng trai tên Nguyên Kha thì xác quyết: "Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống Đảng Cộng sản. Mà chống Đảng thì không phải là tội."
Điều cần nói thêm là cô gái và chàng trai đó đều phát biểu một cách tự giác, riêng rẻ, không hề được bàn bạc, trao đổi trước với nhau và cả hai cùng biết sẽ phải lãnh những án tù nặng nề. Phương Uyên bị 06 năm tù giam cùng 03 năm quản chế, còn Nguyên Kha bị 08 năm tù giam và 03 năm quản chế.
Nhưng ngay sau phiên tòa, hàng ngàn, hàng triệu người đã bày tỏ sự khâm phục, ngưỡng mộ hai thanh niên và thể hiện sự phản đối, căm phẫn đối với chính quyền và những người xét xử. Trong những tiếng nói đó đặc biệt có rất nhiều người hiện vẫn là đảng viên cộng sản và nhiều người còn giữ những chức vụ quan trọng trong bộ máy chính quyền như Bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Toản, đại tá quân đội, đảng viên; Ông Đào Xuân Sâm, nguyên Chủ nhiệm Khoa Kinh tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hà Nội; Giáo sư Hoàng Tụy, nguyên Viện trưởng Viện Toán học, nguyên chủ tịch Hội đồng Viện IDS, Hà Nội; ông Trần Việt Phương, nguyên trợ lý Thủ tướng Phạm Văn Đồng, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội.
Như vậy, việc chúng ta ủng hộ hay phản đối Đảng Cộng sản Việt Nam là hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của chúng ta vì pháp luật không có một điều nào cấm chúng ta ủng hộ hay phản đối Đảng Cộng sản Việt Nam. Nếu chúng ta thấy đảng này tốt thì chúng ta ủng hộ và ngược lại thì chúng ta phản đối. Dĩ nhiên, hiện nay Đảng Cộng sản Việt Nam đang tìm mọi cách và dùng mọi chiêu bài để ngăn chặn, kìm hãm những tiếng nói, cảm nghĩ trung thực về Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt đối với quí vị là đảng viên lão thành hoặc thuộc ngành công an, bộ đội thì Đảng Cộng sản Việt Nam lại càng lo lắng, ráo riết hơn để kìm hãm những bày tỏ tự nhiên, trung thực. Đảng Cộng sản Việt Nam luôn làm cho các đảng viên sợ đảng, không dám phê phán hay chống lại các hành vi sai trái của đảng dù pháp luật không cấm. Làm như thế, vô hình chung Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đã làm triệt tiêu đi sự trung thực của con người, biến con người đảng viên trở thành một công cụ cho đảng.
Nhưng làm như thế, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tự chứng minh sự bất chính và sợ hãi của đảng. Qua việc làm đó chính Đảng Cộng sản Việt Nam đang tự chứng tỏ cho công luận thấy rõ Đảng đang hành xử bất chấp pháp luật và Đảng đang cố tình đẩy con người Việt Nam, xã hội Việt Nam lui về phía sau tiến bộ của nhân loại.
Bất cứ một xã hội văn minh nào cũng phải có hai điều tối thiểu là pháp luật và sự trung thực.
Vì vậy, sự cương trực, hồn nhiên của hai thanh niên Phương Uyên và Nguyên Kha đã nói được hộ rất nhiều người chúng ta một sự thật mà lâu nay chúng ta không dám nói, đó là: nếu cần chúng ta cũng phải chống lại Đảng Cộng sản Việt Nam để bảo vệ tinh thần pháp luật và bảo tồn sự trung thực cho con người Việt Nam. Nếu không tương lai của Việt Nam sẽ chỉ là một xã hội vô pháp luật của những con người dối trá.
Chính vì lẽ đó, đã có rất nhiều người, kể cả trí thức lớn trong xã hội đã lên tiếng bày tỏ khâm phục và ủng hộ hai thanh niên trẻ Phương Uyên và Nguyên Kha. Hai bạn trẻ đã thực sự đánh thức được lương tâm của xã hội, đã làm cho xã hội phải nhìn lại mình để nhận ra một sự thật rằng lâu nay chúng ta đã quá sợ hãi nên quên mất việc chống đảng cũng là một việc cần thiết như việc cần thiết phải chống lại bệnh tật hay chống lại thói hư, tật xấu và cái ác của bất cứ cá nhân nào hay tổ chức, nhóm người nào trong xã hội.
Chúng tôi cũng hiểu, với hoàn cảnh hiện nay của quí vị và các bạn, việc chống Đảng Cộng sản Việt Nam là một việc làm cần phải hết sức thận trọng để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Chúng ta cần trung thực nhưng trong đấu tranh chúng ta cũng cần cả sự khôn ngoan và thận trọng nữa. Nhưng trước tiên chúng ta cần chia sẻ một nhận thức chung và hết sức đúng đắn rằng: chống Đảng là một việc cần thiết cho lợi ích quốc gia, dân tộc và hoàn toàn đúng đắn về đạo lý và hoàn toàn phù hợp về pháp luật.
Kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
(26/05/2013)

No comments:

Post a Comment