Sunday, August 13, 2023

Vụ Án Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn 

Thưa  quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Những năm gần đây bọn chóp bu Hà Nội rất hí hửng khi thấy khối dân chủ phương Tây phải bận rộn tập trung vào việc đối phó với cả các các khó khăn nội tại lẫn các nguy hiểm, đe dọa chiến lược đến từ Nga và Trung Cộng.

Bọn chóp bu Hà Nội cho rằng đó là cơ hội thuận lợi để chúng lại được dịp “đục nước thả câu” và tha hồ trấn áp nhân dân - những người không chấp nhận đầu óc độc tài, phản động bán nước của chúng.

Về một mặt nào đó, sự hả hê, hí hửng của bọn chóp bu Hà Nội là có lí, bởi trên chính trường quốc tế bọn độc tài Hà Nội chỉ thuộc hạng con nít không đáng quan ngại.

Từ vài năm qua, bọn chóp bu Hà Nội gia tăng bắt bớ hàng loạt các tiếng nói bất đồng trên khắp mọi miền đất nước. Không chỉ thế, chúng còn kéo được nhiều nhà đầu tư lớn về Việt Nam trong làn sóng phương Tây quyết tâm cắt dần các liên đới kinh tế với Trung Cộng.

Tuy nhiên, tất cả những hành động cơ hội ác độc đó vẫn chỉ là những suy nghĩ, hành động thiển cận, có tính đối phó mà thôi. Bởi, chừng nào bản chất chế độ ác độc này vẫn còn tồn tại thì các nguy cơ, đe dọa đối với bọn chóp bu vẫn tiếp tục được sinh ra, nảy nở, phát triển một cách vô cùng đa dạng, phong phú, khôn lường. Nói cách khác, các nhân tố, lực lượng hay vấn đề có xu hướng chống lại chúng vẫn liên tục sản sinh, xuất hiện mọi lúc, mọi nơi để loại bỏ cái chế độ phản động, tàn ác hiện nay.

Vì vậy, nhìn ở một góc độ khác, các vụ bắt bớ, trấn áp dồn dập và ác độc của chúng chỉ là một minh chứng rõ ràng cho thấy sự bức xúc, căm thù của dân đang ngày càng lan rộng và dâng cao trong toàn xã hội, trên mọi miền đất nước, kể cả ở  những vùng núi cao, hẻo lánh hay trong những sắc tộc ít người như người Thượng, người Mường, người Khơ-me.

Song, các yếu tố chống lại chúng không chỉ xuất hiện ở tầng lớp dân thường - những người không chức quyền. Các nhân tố chống lại chúng còn tất yếu sinh ra  ở ngay tầng lớp có quyền lực, quyền thế cao trong xã hội, thậm chí ở ngay trong nội bộ cao cấp của chúng. Đây là sự mâu thuẫn, cạnh tranh tất yếu của qui luật tự nhiên. Không ai có thể ngăn cản, chống lại được qui luật này. Không những thế, nếu cố tình chống lại qui luật này hệ quả mâu thuẫn, va chạm, xung đột lại càng gay gắt, khôn lường hơn.

Thưa quí vị và anh chị em, những tuần qua, nhân vật Nguyễn Thị Thanh Nhàn, một đối tượng đang bị công an của bọn chóp bu Hà Nội truy nã lại nổi lên trên dư luận sau khi có nguồn tin bà Nhàn đang ẩn trú tại Đức.

Bà Nhàn, 54 tuổi, sinh trưởng trong một gia đình cộng sản thuần thành trên miền Bắc. Chỉ cách đây hơn 2 năm, bà Nhàn là một nhân vật thuộc hạng có thể ra vào tự do trụ sở ủy ban trung ương đảng Hồ-Tàu ở đường Hùng Vương, Hà Nội. Bà Nhàn cũng là người có thể trực tiếp gọi điện hoặc tới nhà một số ủy viên bộ chính trị của đảng Hồ-Tàu khi bà muốn. Không chỉ có các mối quan hệ thân mật, kín đáo với tầng lớp chóp bu, bà Nhàn còn được chế độ Hà Nội tặng thưởng nhiều huân chương và cho phép trở thành một hình mẫu giỏi giang, thành đạt của xã hội trong thời kì “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”. Tạp chí Fobre năm 2017 đã xếp bà Nhàn vào hạng những phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới. Thế nhưng, chỉ cách đây vài tháng, chế độ Hồ-Tàu đã kết án bà Nhàn với tội danh “đưa hối lộ” với hình phạt 30 năm tù.

Tuy nhiên, bà Nhàn đã cao chạy xa bay khỏi Việt Nam trước khi công an của bọn chóp bu phát lệnh khởi tố và tống đạt lệnh bắt giam. Bà Nhàn không chỉ thành công trốn thoát mà còn tổ chức thành công cho 08 đồng sự của bà thoát khỏi Việt Nam trước khi công an ập tới.

Chúng ta đều thấy và đều biết, Nguyễn Phú Trọng và các cơ quan thông tin của đảng Hồ-Tàu đều chỉ nói việc khởi tố, kết tội hay truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn là vì lí do pháp luật.

Trong khi đó, một số báo chí quốc tế khẳng định rằng bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn liên quan tới sự tranh chấp quyền lợi và quyền lực trong nhóm chóp bu Hà Nội xoay quanh các bất đồng trong việc mua võ khí từ nước ngoài.

Thưa quí vị và quí bạn, thực hư cụ thể của “vụ án Nguyễn Thị Thanh Nhàn” là điều nằm ngoài sự kiểm chứng của chúng ta. Nhưng, vụ án này khẳng định cho chúng ta thấy nội bộ của đảng Hồ-Tàu đang diễn biến rất phức tạp, khó lường và thú vị. Chúng ta hãy cùng góp sức, góp ý, góp tay để những diễn biến có tính xung đột, rối loạn này trở nên xung đột và rối loạn hơn nữa.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

13/08/2023

 

No comments:

Post a Comment