Tuesday, August 8, 2023

TỬ TÙ NGUYỄN VĂN CHƯỞNG BỊ “THI HÀNH ÁN”

Chuyện Nước Non Mình

Đảng cs VN đã giết hàng triệu con dân VN vô tội từ khi cướp được chính quyền nên việc giết thêm một người dân oan khuất không làm cho đảng này chùn bước và dĩ nhiên không thể gột rửa được tội ác trong lịch sử đẫm máu của dân tộc.

Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gởi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết có tựa đề: “ Tử tù Nguyễn văn Chưởng bị “thi hành án”” của Phạm Thanh Nghiên sẽ được tác giả trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay. 

Phạm Thanh Nghiên 

TAND thành phố Hải Phòng hôm 4/8/2023 vừa ra “Thông báo về việc làm đơn nhận tử thi, tro cốt của người đã bị thi hành án tử hình” cho gia đình tử tù Nguyễn Văn Chưởng.

Bản thông báo mà ông Nguyễn Trường Chinh, bố của Chưởng nhận được, có ghi rõ, thời hạn gửi đơn xin nhận tử thi, tro cốt người đã bị thi hành án tử hình đến Chánh án TAND Tp Hải Phòng chậm nhất là 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo này.

Không rõ khi ra thông báo trên, thì người ta đã “thi hành án”, nói toẹt ra là đã “giết” tử tù oan Nguyễn Văn Chưởng chưa. Cho dù chưa, thì khả năng được sống của Chưởng cũng vô cùng mong manh. Khi công lý chỉ là một diễn viên hài trên đất nước này, thì không còn cách nào khác là phải trông chờ vào “phép lạ”. Phép lạ ấy là quyết định tha tội chết, tức là lệnh đặc xá của ông Chủ Tịch nước Võ Văn Thưởng. Từ ngày ông lên làm CTN, chưa thấy ông làm được điều gì thực sự có ý nghĩa khiến dân chúng hài lòng cả. Tất nhiên, để có được lệnh đặc xá của ông Thưởng, còn cần những “phép lạ” khác. Ngăn chặn người cộng sản làm điều ác, thực hiện một điều lành, chính là một phép lạ.

Cố tình bỏ tù và giết chết một con người nhằm che giấu cho thủ phạm thực sự, hoặc chỉ để lấp liếm sự kém cỏi trong khả năng điều tra, phá án; hay làm thỏa mãn bệnh “kiêu ngạo cộng sản” (vì “người cộng sản không bao giờ sai), thì dù với động cơ gì đi nữa cũng là tàn nhẫn và hèn hạ.

Khi vụ giết công an tên Sinh xảy ra, Nguyễn Văn Chưởng ở cách xa hiện trường hơn 40 cây số. Nhưng Chưởng vẫn bị bắt, bị kết tội giết người. Em trai của Chưởng là Nguyễn Trọng Đoàn đến trụ sở Cơ quan Cảnh sát Điều tra để đưa đơn, làm chứng cho việc ngoại phạm của Chưởng, liền bị đại tá Dương Tự Trọng, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Phó Giám đốc công an thành phố Hải Phòng bắt nhốt, tra tấn. Lưu ý, Dương Tự Trọng về sau cũng trở thành “củi đốt lò” của ông Trọng và phải ngồi tù vì tham nhũng dưới tay đồng chí đồng bọn. Nguyễn Trọng Đoàn bị kết án hai năm tù giam với tội danh bịa đặt “che giấu tội phạm”.

Trong tù, cả Đoàn và Chưởng đều bị công an tra tấn vô cùng dã man nhằm ép cung, bị buộc phải nhận những tội trạng mà họ không hề làm. Do bị đánh đập tàn nhẫn, bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần, sức khỏe của Đoàn sa sút nghiêm trọng sau thời gian hai năm bị giam cầm. Sức khỏe tàn tạ, lại mang cái mác đi tù nên Đoàn không thể xin được một công việc phù hợp. Vài năm sau khi mãn án, Đoàn mới xin được việc làm để có tiền nuôi con mình, nuôi con của anh trai Nguyễn Văn Chưởng. Nhưng mọi bất hạnh cứ dồn dập đổ xuống gia đình ông Nguyễn Trường Chinh. Tháng 6/2023, Nguyễn Trọng Đoàn qua đời trong đau đớn, tủi cực sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư, để lại vợ và con nhỏ.

Nếu tử tù oan Nguyễn Văn Chưởng bị tòa án cộng sản đem đi giết thật, không biết ông Nguyễn Trường Chinh và vợ ông còn có thể gượng dậy hay không? Suốt mười mấy năm qua, người cha, người mẹ này sống là để kêu oan cho con, là để tranh đấu cho mạng sống con mình dù biết là khó khăn, là mong manh nhưng người ta chưa mang đi giết là còn hy vọng. Suốt mười lăm năm qua, ông Chinh và vợ đã viết hàng ngàn lá đơn gửi cho các cơ quan chức năng, trong đó có những lá đơn, những bức tâm thư ông viết bằng máu.

Ông Chinh viết đơn bằng máu. Con trai ông, tử tù Nguyễn Văn Chưởng cũng viết những dòng chữ bằng máu gửi ra ngoài để kêu oan, để kể về địa ngục trần gian mà anh bị đọa đày suốt những năm dài kinh khiếp.

Trong quá trình điều tra, nghiên cứu hồ sơ vụ án, ngay cả Viện kiểm sát cũng thừa nhận không đủ căn cứ kết luận Nguyễn Văn Chưởng có tội. Năm 2015, trình bày trước đoàn giám sát, Phó Viện trưởng VKS tối cao Nguyễn Hải Phong đã khẳng định “Qua xem xét hồ sơ vụ án, chúng tôi thấy chưa đủ căn cứ vững chắc để kết luận Chưởng là người chủ mưu, cầm đầu vụ giết người”. Chi tiết này hiện vẫn có thể tìm đọc trên báo Tuổi trẻ.

Kể từ năm 2007 đến nay đã 16 năm, Nguyễn Văn Chưởng bị biệt giam, bị cùm chân cả ngày lẫn đêm trong buồng tử hình, không ánh sáng, không được ra ngoài và phải ăn uống, vệ sinh tại chỗ. Nếu là một kẻ đại gian ác giết người hàng loạt, thì hình phạt trên cũng đã là khủng khiếp, huống chi là một người oan khuất.

Đảng cộng sản hoàn toàn có thể tử hình, hành quyết, giết chết hàng vạn, hàng triệu con người như đã làm kể từ khi cướp được chính quyền vào năm 1945. Nhưng liệu người cộng sản có đủ khả năng để gột rửa những trang sử đẫm máu mà họ đã viết lên, suốt hàng chục năm dài hay không?

 

No comments:

Post a Comment