Tuesday, August 22, 2023

TÙ NHÂN HÀO HÙNG NGẠO NGHỄ VÀ TÙ NHÂN ĐÊ HÈN NGẠO MẠN

Chuyện Nước Non Mình

Việt Nam là quốc gia duy nhất có những tù nhân lương tâm ngạo nghễ oai hùng và những tù nhân tham nhũng đê hèn và ngạo mạn.

Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình hôm nay, mời quý thính giả đài ĐLSN nghe bài viết của Hoàng Minh Phú với tựa đề: “TÙ NHÂN HÀO HÙNG NGẠO NGHỄ VÀ TÙ NHÂN ĐÊ HÈN NGẠO MẠN sẽ được Minh Nguyệt trình bày để tiếp nối chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay.

Hoàng Minh Phú

Khi nói đến tù nhân, trên thế giới này, bất cứ quốc gia nào cũng có, ít hay nhiều là do sự vận hành của chế độ chính trị, độc tài hay dân chủ, những hành xử của bộ máy cầm quyền với nhân dân, khả năng kiến tạo kinh tế, sự phát huy của nền văn hóa, nhồi sọ hay khai phóng và mức sống của toàn dân, cao hay thấp.

Trước hết chúng ta hãy đề cập sơ qua tù nhân hình sự, những thành phần này thời nào cũng có.

Nhưng ở Việt Nam hiện nay thì khá nhiều, phần đông họ bị đưa đẩy phạm tội vì môi trường sống, vì cơ chế của Đảng Cộng Sản (ĐCS), khi ra tòa, họ không được luật sư bênh vực, như trường hợp cậu bé thiếu ăn, phải đánh cắp chiếc bánh mì, đã bị đảng xử tù bảy năm không khoan nhượng, cậu bé thuộc thành phần thấp kém trong xã hội.

Tuy nhiên cũng có một số bị oan, do luật lệ của chế độ, những án oan này là do công an và cơ quan tố tụng, cố tình ép cung, dùng nhục hình, để tạo nên tội, rồi kết án, hầu lập thành tích “đã phá án”, để lập công, để được thăng chức, thăng quyền.

Xin đơn cử trường hợp đặt biệt, là ông Huỳnh Chiếm Phái, bi gán tội giết một cán bộ cộng sản ở xã, với 34 năm tù oan khuất, ông đã qua đời và 4 năm sau mới được viện kiểm soát tỉnh Khánh Hoà minh oan, nhưng không bồi thường. Còn rất nhiều vụ án oan khác, nhưng không thể kể hết trong bài này. 

Và gần đây nhất có 2 vụ án oan nỗi trội, mà dư luận trong và ngoài nước, cũng như bộ ngoại giao của các quốc gia dân chủ đều quan tâm và tranh cải, đó là vụ án Hồ duy Hải và Nguyễn Văn Chưởng.

Những án oan này đựợc nhiều người quan tâm, nhưng rất khó, để được tòa xử một cách công minh. Có thể trước ngày được giải oan, họ đã chết trong tù.

Đó là chủ trương của người cộng sản “thà giết lầm hơn bỏ sót”, một chủ trương vô nhân đạo, mang tính dã thú.

Hiện nay dân tộc Việt đang sống dưới chế độ độc tài cộng phỉ do ĐCS cai trị, với chế độ này, đảng đã tạo thêm hai loại tù nhân mới, một là tù nhân lương tâm, hai là tù nhân tham nhũng.

Sau đây chúng ta hãy tìm hiểu những tù nhân lương tâm, gồm các thành phần nào, họ là ai?

Là những người luôn quan tâm đến vận mệnh đất nước, họ là những người con yêu cuả Tổ Quốc, đã dám đứng lên tranh đấu cho Việt Nam vinh quang và Dân Tộc trường tồn. Họ chống giặc Tàu, tẩy chay bọn bành trướng Bắc Kinh, bảo vệ non sông nước nhà.

Họ hô hào chống độc tài, lên tiếng phản đối những sai trái của ĐCS, đòi hỏi về nhân quyền, đòi tự do dân chủ, đòi được tự do hành đạo. Phản đối đảng, cướp nhà, cướp đất, lên tiếng bảo vệ môi trường sống cho nhân dân, đòi hỏi tập đoàn cầm quyền thi hành hiến pháp nước nhà một cách dân chủ, công bằng và tuân hành dân quyền và nhân quyền của liên hiệp quốc một cách nghiêm minh.

Họ viết báo phê bình, góp ý trong tinh thần xây dựng, qua các trang mạng. Nhưng đảng vẫn cho là họ xuyên tạc, nói xấu đảng. (Họ nói xấu đảng là để đảng sửa sai, nếu nói theo kiểu ông Trọng: ”mình có sao họ mới nói chứ”)  

Tất cả những việc làm, những hành động, những tiếng nói của họ, đều có thể bị thế lực cần quyền độc tài, nhân danh đảng, quy chụp, là “lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước”.v.v. Đảng bắt họ vào tù vì những cáo buộc mơ hồ và dàn dựng.

Những người này khi bị xử án, họ thường rất hào hùng và ngạo nghễ, họ lên tiếng chống lại bản án oan trái, sẵn sàng hô to “đả đảo quan toà, đả đảo Đảng Cộng Sản độc tài”, và hoan hô “Việt Nam muôn năm”, hoặc “tự do dân chủ muôn năm”.v.v. Trường hợp điển hình là Linh  Mục Nguyễn Văn Lý, khi ông hô to, liền bị công an bịt miệng.

Với hành động hiên ngang, ngạo nghễ như vậy, đám quan tham tại toà lại gán cho họ nặng tội hơn. Nhưng họ không sờn lòng, vẫn tiếp tục lên tiếng tranh đấu. Họ chính là những người con yêu quý, của mẹ Việt Nam, là đuốc soi đường cho thế hệ tương lai.

Kế đến, là tìm hiểu về tù nhân tham nhũng, họ là ai?

Họ là những đảng viên cộng sản, nhân dân thường gọi họ là cộng nô hay Việt gian.

Những người này bị bắt, ắt phải có tội, và tội của họ thường là trọng tội đối với nhân dân và xã hội. Họ móc nối với nhau thành một băng đảng, chuyên bóc lột nhân dân, bằng nhiều hình thức hối lộ khác nhau. Bất cứ ai, nghèo, giàu hay khốn khó chúng đều tìm cách để moi tiền hối lộ. Vụ xử 54 bị can trong đại án “chuyến bay giải cứu” là một ví dụ.

Theo thống kê của đảng, từ đầu năm 2022 đến nay đã phát hiện 523 vụ tham nhũng, gồm 1.211 bị can, phần đông là đảng viên cao cấp trong các bộ ngành của chế độ. Chúng đã lợi dụng chức quyền trong khi thi hành công vụ. 

Ngày còn tại chức, chúng rất hách dịch với nhân dân. Nhưng khi bị toà tuyên án, chúng thường khóc lóc, quỳ trước toà, vang xin được tha tội, chúng còn bảo: “số tiền nhận hối lộ đó không phải là tiền công quỹ”, nên không có tội.v.v.

Chúng không còn gọi những người đồng đảng, đang quyền, đang chức là đồng chí. Ngược lại chúng gọi là anh là bác và xưng em, xưng cháu, chúng rơm rớm nước mắt, mặt gầm xuống đất, không dám nhìn thẳng vào quan tòa, chúng có thái độ rất đê hèn với đảng, nhưng ngạo mạn với dân tộc.

Một quốc gia có nhiều tù nhân lương tâm, chứng tỏ đất nước không dân chủ, có nhiều tù nhân tham nhũng là do chế độ thối nát, sẽ làm xấu bộ mặt Tổ Quốc.

Chỉ khi nào nhân dân Việt, đập tan được chế độ cộng sản độc tài, ngày ấy Tổ Quốc sẽ không còn tù nhân lương tâm, vì họ đã trở thành những người con oai hùng ngạo nghễ của mẹ Việt Nam và cũng sẽ không còn những tù nhân hối lộ, đê hèn, ngạo mạn, vì Đảng Cộng Sản đã sụp đổ.   

  

 

No comments:

Post a Comment