Sunday, August 6, 2023

Phiên Tòa Giải Cứu

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn 

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Chúng ta đã bước sang tháng 8 của năm 2023. Đây là tháng, là dịp bọn chóp bu cầm quyền Hà Nội luôn cho bắt đầu một mùa tuyên truyền nhằm để tô vẽ, đánh bóng cho chế độ chính trị độc tài phản động của chúng dưới các vỏ bọc “ái quốc”, “độc lập”, “tự do”, “tháng tám mùa thu cách mạng”. Nhưng năm nay, khởi đầu mùa tuyên truyền hàng năm này đã bị phủ ngay bằng một bóng đen, nhớp nhúa của “phiên tòa giải cứu” vừa kết thúc.

Trong gần một tháng, nhân dân Việt Nam chúng ta đã được chứng kiến cái gọi là phiên tòa xét xử 54 bị cáo, trong đó phần lớn là quan chức đảng viên đảng Hồ-Tàu, đã trục lợi, móc túi người dân trong đại dịch Covid với số tiền lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Đây là một trục lợi, đục khoét hi hữu có một không hai trên thế giới. Từ cổ chí kim tới nay cũng chưa thấy sử sách nào ghi lại một chế độ chính trị đã để xảy ra việc hệ thống cầm quyền đã câu kết với nhau để ăn chặn tiền của người dân đang khốn đốn vì một cơn đại dịch bệnh chết người.

Tuy nhiên, cái kết của phiên tòa này đã cho người dân Việt Nam thấy rằng đây chỉ là một vụ xử lí trong nội bộ của những kẻ tham nhũng với nhau, bởi ba lí do:

Thứ nhất, bọn điều tra và xét xử không hề dám đụng hay nói tới những kẻ có trách nhiệm ở tầng lớp cao hơn đã để cho một hành động đồi bại, tán tận lương tâm diễn ra một cách có hệ thống và diễn ra trong nhiều tháng năm.

Thứ hai, quyền lợi của những người dân đã bị sách nhiễu, trục lợi trong cơn đại dịch đã không hề được xét để có phương án trả lại tiền và đền bù thỏa đáng cho các nạn nhân.

Thứ ba, tất cả những kẻ phạm tội đều được quyền rửa tội, giảm án bằng chính những đồng tiền chúng đã tham nhũng, đục khoét được của dân.

Trên các mạng xã hội, trong quán nước, tiệm cà phê, chốn vỉa hè, đâu đâu, chúng ta cũng có thể thấy sự ngao ngán, bức xúc, phẫn nộ về cái gọi là “phiên tòa giải cứu”. Qua phiên tòa này, người dân chúng ta còn được mục sở thị những thái độ bình thản, thờ ơ, trâng tráo của các đảng viên Hồ-Tàu trước vấn đề tham nhũng. Đây chính là phản ánh không thể phủ nhận của việc tham nhũng, đục khoét là vấn đề thường ngày và thường tình của tất cả mọi quan chức trong chế độ Hồ-Tàu. Thái độ nhâng nháo đó cũng tự chứng minh cho chúng ta thấy sự coi khinh củaquan chức chế độ Hồ-Tàu trước những cái gọi là “pháp luật”, “tòa án” của chế độ Hồ-Tàu, vì tất cả đều biết việc “điều tra”, “xét xử” chỉ là những trò bày đặt có mục đích không phải để kiếm tìm sự thật hay tái lập công lí.

Đúng như một tên quan bị cáo trong phiên tòa đã công khai phát biểu đại ý rằng: “Thôi, số tôi đen, không may bị bắt đợt này thì tôi nộp lại một số tiền, rồi tôi chấp nhận đi tù, coi như đi nghỉ vài năm.

Có thể nói, phát biểu thản nhiên, trâng tráo như thế trước chốn công đường là suy nghĩ phổ biến của toàn bộ hệ thống chính trị của đảng Hồ-Tàu hiện nay.

Trong công luận, nhiều người đã bức xúc, phàn nàn rằng tội trạng tày đình như thế mà không có án tử hình để làm gương cho những kẻ khác.

Thưa quí vị và anh chị em, sự phàn nàn vừa kể là suy nghĩ thường tình của những người dân thấp cổ bé miệng chưa có tìm hiểu sâu về chánh trị. Nhưng, theo chúng tôi, chính việc bọn chúng không dám xử nhau một cách nghiêm cẩn và nghiêm khắc lại là một tin vui cho chúng ta. Nhiều người sẽ đặt ngay câu hỏi: Tại sao?

Thưa anh chị em và quí vị, bởi vì kết cục có tính hòa cả làng như thế của “vụ án chuyến bay giải cứu” không khác gì một sự bảo lãnh, bảo đảm cho toàn bộ công chức trong bộ máy của chế độ hiện hành cứ an tâm tiếp tục đục khoét, ăn nặn của dân bằng mọi cách, kể cả cách bất lương nhất, vì nếu có lỡ bị rơi vào số đen bị bắt thì cũng không sao cả. Cùng lắm là tạm đi nghỉ vài năm rồi lại về tận hưởng cuộc sống phú quí do đã có đầy tiền bạc.

Đây là một xu thế không chỉ làm băng hoại sự gắn kết của một tổ chức mà còn là cách tốt nhất để phá hủy tính chính đáng hay uy tín của một tổ chức, một đảng phái. Xu thế này cũng là một tác nhân nuôi dưỡng lòng oán hận, căm thù của người dân với hệ thống chính trị suy đồi, tàn độc đang hành hạ họ.

Chỉ nội ba tác động này của “phiên tòa giải cứu” cũng đủ cho chúng ta thấy hệ quả tích cực góp phần vào việc làm cho chế độ Hồ-Tàu sớm cáo chung. Bởi chỉ khi chế độ phản động này cáo chung chúng ta mới có thể hi vọng ngăn giảm được tham nhũng. Đó chính là tin vui đối với tất cả chúng ta.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

06/08/2023

 

No comments:

Post a Comment