Friday, August 18, 2023

Việt Nam lại tính chuyện bắt cóc người!

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: Hà Nội đang truy nã Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, một doanh nhân mà Hà Nội đã kết án vắng mặt 30 năm tù giam, nhưng bà đã sớm trốn thoát. Có tin bà Nhàn đã tới Đức, nên Hà Nội tím cách bắt cóc như đã bắt Trịnh Xuân Thanh năm 2017! 

Kịch Bản:

HD- Chào anh TH và chị ML. Anh chị có nhớ vụ công an CSVN bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở Berlin năm nào không? 

TH- Chào anh HD, chào chị ML. TH nhớ chứ, đó là mùa hè năm 2017. Mau quá, thế mà đã hơn 6 năm rồi. 

ML- Chào hai anh. ML cũng  nhớ mang máng thôi, nhưng sao hôm nay anh HD lại hỏi chuyện ấy vậy? 

HD- Là vì mấy ngày nay bà con ta lại đang loan truyền tin tức rằng CSVN đã lên kế hoạch bắt cóc bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn nữa đấy. 

ML- Có phải bà Nhàn là một doanh nhân thành công và có liên hệ thân thiết với các quan chức chóp bu của đảng CSVN đó không?    

TH- Đúng đấy, bà này là Chủ Tịch Hội Đồng Quản trị kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ Phần Tiến Bộ Quốc Tế, viết tắt là AIC Group. Một công ty hoạt động trong nhiều lãnh vực khác nhau. Thương vụ lên đến hàng chục ngàn tỷ Đồng, tương đương với hàng  tỷ đô la Mỹ chứ không nhỏ đâu. 

HD- Chính vì bà này rất thành công trong thương trường, lại rất thân thiết với quan chức nhà nước cấp cao, nên đã trúng thầu hàng loạt các dự án lớn, liên quan đến quốc phòng,  y tế, giáo dục, thiết bị viễn thông, kỹ thuật cao, môi trường, xây dựng....v.v. dự án nào cũng cả trăm tỷ, ngàn tỷ chứ có chơi đâu. Ai cũng biết ở VN, muốn trúng thầu thì phải có hối lộ, có đút lót, có chi phí bôi trơn, quan này được nhiều, quan kia được ít, thế là bà Nhàn kẹt giữa hai lằn đạn tham nhũng giữa các quan đấy. 

ML- Chẳng những bà này kinh doanh ở trong nước, mà còn có những liên hệ với nước ngoài như Nhật Bản, Đức Quốc, đặc biệt là với Do Thái nữa, trong ấy có các thương vụ mua bán vũ khí, như vậy chắc chắn có nhiều quan chức trong Bộ Chính trị đảng CS đã nhận quà cáp từ bà Nhàn là cái chắc. 

TH- Đúng như thế, nên trong cái chiến dịch đốt lò chống tham nhũng của ông Trọng, thay vì truy lùng đám tham quan trong đảng CS, họ lại chĩa mũi dùi vào bà Nhàn. Chắc là bà này được báo động sớm, nên đã nhanh chân chuồn ra nước ngoài cùng với 7 người làm việc cho bà ta nữa. Rồi phía nhà nước đã xử khiếm diện bà Nhàn với tội danh đưa hối lộ gì đấy, một bản án 30 năm tù giam, và ban lệnh truy nã quốc tế. Như vậy bà Nhàn đang ở vào một tình thế rất nguy hiểm, vì một mặt trên danh nghĩa chống tham nhũng, Hà Nội cần bắt được bà này, để khui ra những kẻ nhận hối lộ, còn những kẻ đã nhận hối lộ phải tìm cách giết bà để diệt khẩu. Thế là tội ác này lại chồng lên tội ác khác! Hết chuyện tham nhũng này lại đến tham nhũng khác, rõ ràng cả cái đảng CS là một hệ thống tham nhũng, không thể nói khác được! 

HD- Có thông tin cho rằng hiện nay bà Nhàn đang ở Đức, và phía nhà nước CSVN đã đưa đơn xin dẫn độ, nhưng chính quyền Đức từ chối, và đã cảnh cáo phía VN về âm mưu tổ chức bắt cóc bà Nhàn, như họ đã bắt Trịnh Xuân Thanh năm 2017 vậy. 

ML- Chắc chính phủ Đức đã nắm được các thông tin về âm mưu tổ chức bắt cóc, nên họ mới cảnh cáo chứ. Bọn CS Hà Nội  lại muốn đở trò du côn ấy một lần nữa, nhưng liệu họ có thực hiện được ý đồ ấy không, nếu chính phủ Đức đã biết rồi? 

TH- Ở Đức có rất nhiều dặc vụ của CSVN, những người ấy đã sinh sống ở Đông Đức và các nước Đông Âu từ trước, sau khi hai miền nước Đức thống nhất, có nhiều người VN nhập lậu vào Đông Âu nữa, thành phần này len lỏi khắp cả Âu Châu, nên tai mắt của CSVN đầy dẫy cả đấy, cho nên vụ bắt cóc Trinh Xuân Thanh mới diễn ra suôn sẻ. Chắc Bà Nhàn cũng biết như thế, nên cũng phải rất thận trọng, nếu không có thể mất mạng như chơi. 

HD- HD nghĩ, đối với CS, chuyện gì chúng cũng có thề làm được, không bắt cóc được, chúng có thể tạo ra những tình huống mới, như lời Phó Ban Nội chính Trung ương Đặng Văn Dũng  và Nguyễn Văn Yên, là quyết tâm truy bắt “rất cao” và “quyết liệt” . 

ML- Nhưng nếu không bắt được thì chúng làm gì chứ? 

TH- Chúng có thể gài bẫy cho những người Đức đang kinh doanh ở VN hay những khách du lịch người Đức đến VN vi phạm một điều nào đấy, bắt lấy để làm vật trao đổi, trò này đàn anh Tàu Cộng đã áp dụng rồi. 

HD- Rất có thể. Tuy Đức là một quốc gia pháp quyền, luật lệ nghiêm minh thật đấy, nhưng vì nhu cầu kinh tế, cho nên chơi với bọn CS là phải biết nó như thế rồi, nên giả như Hà Nội có lặp lại trò bỉ ổi ấy với bà Nhàn hay một nhân vật nào khác, rồi lại đâu cũng vào đấy cả thôi. Cùng lắm là trục xuất đại sứ VC, làm khó Hà Nội trong một vài lãnh vực trong một thời gian, nhưng kinh doanh buôn bán giữa hai nước sẽ chẳng có gì thay đổi đâu. 

ML- Phía CSVN nó cũng biết thế, Đức, Pháp, Ý hay các nước dân chủ khác ở Âu Châu họ có lối cư xử văn minh, nhưng đã chấp nhận làm ăn với các nước độc tài CS thì cũng đành bỏ qua như vụ Trinh Xuân Thanh mà thôi. 

TH- TH cũng nghĩ vậy, ngoài ra CS còn có những thủ thuật độc ác khác như khống chế người thân của bà Nhàn để buộc bà phải đầu hàng cũng có thể.

Thôi, chúng ta cứ chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra vậy. 

HD- OK, có tin gì mới, chúng ta sẽ trao đổi thêm 

MN- Vậy ML chào hai anh. Lần tới bàn tiếp.

 

No comments:

Post a Comment