Sunday, August 9, 2015

Trả Lời Thư Tín 08.09.2015

Chủ Nhật, ngày 09.08.2015    
Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Trần Tuấn, Tam Kỳ: Thưa quý Đài, tổng thống Obama đã tiếp ông Nguyễn Phú Trọng tại phòng bầu dục tòa Bạch Ốc và tuyên bố công nhận chế độ độc đảng tại VN. Như vậy phải chăng cuộc đấu tranh của người Việt tại Hoa Kỳ, cũng như ở hải ngoại nói chung, đã không đạt được mục tiêu là cố gắng tạo một khoảng cách cần thiết giữa Hoa Kỳ và chế độ độc tài CSVN?
TS: Thưa ông Trần Tuấn, về mặt quốc tế vận, nỗ lực của cộng đồng người Việt hải ngoại là quảng bá sự thật về chế độ CS độc tài toàn trị tại VN. Đối với chính giới và dư luận quần chúng HK, cộng đồng người Việt đã đạt nhiều thành quả trong mục tiêu này. Việc HK có một số nhượng bộ với CSVN để lôi kéo Hà Nội chống lại Bắc Kinh, đó là do nhu cầu bảo vệ quyền lợi của HK trước áp lực quá lớn của TC tại biển đông. Chúng tôi không cho đây là sự thất bại của người Việt hải ngoại nói riêng và của toàn dân trong công cuộc đấu tranh giải trừ chế độ CS nói chung.
TN: Bà Nguyễn Thị Hoàng, Sài gòn: Ông Đại Sứ Hoa Kỳ từng tuyên bố việc thay đổi hệ thống chính trị VN không phải là chính sách của Hoa Kỳ. Lần đầu trong cuộc họp báo tại Hà Nội ngày 28 tháng 7, và lần khác trong cuộc gặp mặt cộng đồng người Việt hải ngoại sau khi ông Nguyễn Phú Trọng đến Hoa kỳ. Thưa quý Đài, lập trường rõ ràng này của Hoa Kỳ có phù họp với sách lược đấu tranh của các tổ chức chính trị VN nói chung và Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc nói riêng? Liệu các tổ chức có điều chỉnh sách lược cho phù hợp với tình hình mới ?
TS: Thưa bà Nguyễn thị Hoàng, câu hỏi của bà liên quan trực tiếp đến Lực Lượng Cứu Quốc nên chúng tôi đã chuyển đến ông Trần Quốc Bảo, chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương Lực Lượng Cứu Quốc với phần trả lời như sau:
<Nghe âm thanh chính>
TN: Ông Ngô Lang, Cầu Giấy, Hà Nội: Thưa quý Đài, tôi thấy tượng đài tràng lan khắp nơi. Đền kỷ niệm cũng khắp nơi. Người ta còn xây dựng đền thờ cha Hồ chí Minh, mẹ Hồ Chí Minh v.v.... Tôi không biết có công trình nào xây dựng đền quốc tổ Hùng Vương hay không, hay Hùng Vương là phong kiến, phản động họ không cần quan tâm đến. Mới đây, nhà nước CS Sơn La lập dự án xây tượng đài Hồ Chí Minh lên đến 1 ngàn 400 tỉ đồng. Người dân chúng tôi bị cứng mồm, không còn thốt lên được lời nào!
TS: Thưa ông Ngô Lang, nếu có dịp đi khắp VN, chỗ nào CS cũng lập công trình xây dựng quy mô với số tiền rất cao. Chi phí cho những chương trình xây cất này, hoặc do tiền thuế của dân, hoặc tiền đi vay từ nước ngoài.
Về phương diện kế toán, công trình xây dựng là vùng đất màu mỡ cho bè lũ tham nhũng, từ viên chức nhà nước cho đến nhà thầu. Lạng Sơn là một trong những tỉnh nghèo nhất VN. Chi phí để xây tượng đài HCM là một sự phí phạm. Nhà toán học Ngô Bảo Châu, một cá nhân chưa hề bị CSVN và bọn dư luận viên dán cho nhãn hiệu phản động đã phát biểu về dự án tượng đài Lạng Sơn như sau:
"Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh". Có lẽ nên nói rõ hơn, người đề nghị và tập thể duyệt xét chấp thuận "hoặc là khốn nạn, hoặt là thần kinh". Có thể là cả hai. Hay nói theo toán học: Khốn nạn+thần Kinh = Cộng sản
TN: Ông Phan Hạ, Châu Thành, Tây Ninh: Người VN ai cũng biết CS Tàu đang giàn trận bao vây VN. Thế mà khi dự lễ tại tòa Đại sứ Tàu ở Hà Nội, ông Nguyễn Chí Vịnh lại tuyên bố:
"Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng thân thiện và điều đó không bao giờ thay đổi. Nhiều thế hệ đã qua, nhân dân hai nước đã thiết lập và duy trì mối quan hệ, cùng tồn tại, hình thành rất nhiều điểm tương đồng về văn hóa". Phải chăng lời phát biểu này là ngôn từ ngoại giao?
TS: Thưa ông Phan Hạ. hơn ai hết, ông Nguyễn Chí Vịnh biết và nhớ rõ tâm lý người VN theo phát biểu của thượng cấp. Ông bộ trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh phát biểu trong một hội nghị quốc gia vào đầu năm 2015: "Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già [đều] có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc."
Trong khi người Tàu chiếm biển, chiếm đảo, chiếm đất của chúng ta thì ông Vịnh phát ngôn như chửi thẳng vào mặt người VN "Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng thân thiện và điều đó không bao giờ thay đổi... "
Có phải đây ngôn ngữ ngoại giao? Không!
CS thường giải thích là vị thế nước ta nhỏ, chúng ta cần mềm dẻo trong đối sách với Tàu. Mềm dẻo không có nghĩa là đạp lên tình cảm dân tộc và quên đi mối hận xâm lược.
Như vậy, phát biểu của ông Vịnh được coi là một đơn xin việc rất bần tiện nộp cho Tàu để mong Tàu yểm trợ cho một chức vụ tốt trong Đại Hội 12 của CSVN.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment