Monday, August 17, 2015

Dân oan sập bẫy, lĩnh đủ 4 năm tù giam

Thứ Hai 17.08.2015  
Thưa quý thính gia, sống dưới sự đàn áp của bọn CSVN, người dân đã phải gánh chịu biết bao nỗi oan ức, vô cớ ập xuống với bản thân họ và gia đình, mà hoàn toàn bế tắc, tuyệt vọng, không còn biết kêu oan cùng ai. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài viết " Dân Oan Sập Bẫy, Lĩnh Đủ 4 Năm Tù Giam" của Trần Thị Nga, qua sự trình bày của Minh Nguyệt.
Anh Nguyễn Văn Thiện 54 tuổi con cụ Nguyễn Văn Bảo (liệt sĩ) và cụ bà Hà Thị Đức 80 tuổi, có vợ là Nguyễn Thị Sâm 52 tuổi. Quê quán thôn Tam xã Liêm Cần huyện Thanh Liêm tỉnh Hà Nam.
Từ năm 2012 anh nằm trong danh sách dân khiếu kiện thường gọi là Dân Oan, anh khiếu nại việc đền bù thu hồi ruộng. Thửa ruộng của mẹ anh thuộc tiêu chuẩn vợ liệt sỹ nằm trong diện thu hồi cho dự án xây dựng trường cấp 3 Lê Hoàn huyện Thanh Liêm. Trường đã sử dụng 2 khóa học mà tiền đền bù vẫn chưa được lĩnh. Anh viết đơn khiếu nại, rồi cả đơn Tố cáo, vào các ngày 10 hàng tháng anh tới phòng tiếp dân huyện, vào các ngày 20 hàng tháng anh lên phòng tiếp dân tỉnh. Đã mấy năm rồi tỉnh đẩy về huyện, huyện lại đẩy về xã.
Đi lại nhiều lần nên anh luôn trong trạng thái lo lắng, tính tình anh bộc trực, đó là 2 yếu tố dẫn đến nguyên nhân anh bị sập bẫy, một sự kiện vô cùng đau xót đối với Dân oan, đã oan rồi lại càng oan. Anh bị bắt ngày 6/8/2014 rồi bị kết án 4 năm tù giam hôm 29/7/2015.
Người ra lệnh miệng bắt anh là trưởng công an xã Hà Tất Thắng. Kể từ hơn chục năm qua, từ khi ông Thắng là trưởng CA xã đã xảy rà nhiều vụ việc chưa từng có trước đây và cũng chưa nơi nào vai trò trưởng CA xã lại lớn đến thế, dân gian truyền khẩu đúng là ông trời con trên vùng đất Liêm Cần, chủ tịch xã cũng phải xin ý kiến.
Nhiều người thắc mắc tại sao với một chức vụ nhỏ là trưởng CA xã mà sao có đủ uy quyền để điều hành 2 cơ quan bảo vệ pháp luật cấp huyện? nhưng rồi ai cũng hiểu ra Đồng tiền là thứ vạn năng có đủ uy quyền điều hành cái xã hội nhiễu nhương này.
Bẫy đã giăng rồi, cũng đến lúc phải sập thôi. Vụ bà Dương thị Ngoan ở Bằng khê cách đây vài năm còn đó, người xưa đã biết Giết người diệt khẩu, qua cái chết của bà Ngoan, đơn từ giảm hẳn còn đây chỉ là nhốt người diệt khẩu, vẫn còn đạo đức chán. Nếu không nhốt người, cứ để anh Thiện mang đơn đi khắp nơi thì làm sao mà yên được? Chiếc còng số 8 bập vào tay anh Thiện lúc 8 giờ ngày 6/8/2014 đã có sự tính toán sắp xếp từ lâu. Chỉ thương cho Dân Oan Nguyễn Văn Thiện không biết trước để mà tránh.
Sau khi anh Thiện bị bắt, mẹ anh nhiều lần đến các cơ quan khóc lóc, đòi con, người mẹ 80 tuổi còn biết làm gì? Đến tháng thứ 3, vì quá phẫn uất, cụ bị xuất huyết não, hiện đang sống thực vật, nằm bất động trên giường. Chưa hết, hôm xử Tòa họ còn cướp đoạt thân xác cụ trong vòng tay 2 người con gái và dâu cùng bà con họ hàng. Họ cướp để làm gì? Cướp mang về UB xã cử hội viên Phụ nữ chăm sóc, họ sợ cụ sẽ nằm xe lăn tại phiên Tòa thì ảnh hưởng đến uy tín của đảng, của chế độ!
Trước khi anh Thiện bị bắt, một gia đình có công, đầm ấm 3 thế hệ, sau khi anh bị bắt là một cảnh hoang tàn, trang trại làm kinh tế của anh, sau đêm thứ 2 là hết sạch, gà, vịt, chim, cá không sót lại thứ gì.
Bà mẹ thì nằm trơ như khúc gỗ, 2 người con 1 gái, 1 dâu trong tâm trạng hoảng loạn, 2 đứa con anh Thiện sợ không dám về nhà. Sức tàn phá ngang với trận động đất, Liệt sỹ Nguyễn văn Bảo có thương vợ nhớ con về thăm nhà cũng chỉ còn biết ân hận, máu xương mình hy sinh uổng quá...
Tính đến hôm nay Hội phụ nữ xã chăm sóc vợ Liệt sỹ tại UB xã Liêm Cần, họ đã nhắn 2 con cụ xuống mà nhận mẹ. Con cụ đang yêu cầu xã làm rõ ai ra lệnh cưỡng đoạt người, và yêu cầu Y tế giám định sức khỏe cho cụ. Cụ chưa đi theo cụ ông, chắc là chuyện còn dài.
Hôm xử tòa, vợ anh có nói to cho anh nghe, hãy làm đơn kháng án và yêu cầu cho thuê Luật sư, một thủ tục quá ư đúng luật, vậy mà đúng 1 năm anh bị giam không sao thực hiện được bởi vì họ cách ly tuyệt đối. Vợ, con anh thì không nhận được giấy báo bắt người, luôn bị đe dọa nên hoảng loạn như người mất hồn. Sau phiên tòa nhận thức đã khác. Hy vọng đến phiên phúc thẩm mọi sự sẽ được công khai trong văn bản bào chữa, anh sẽ được tiếp xúc với luật sư, sự thật sẽ đến với mọi người. Mong rằng nỗi oan được nhiều người chia sẻ.
Đến phiên phúc thẩm, liệu người thân của anh Thiện có được vào trong phòng xử hay vẫn phải chầu trực ở hiên và ngoài sân vì hết chỗ ngồi, có cái ghế nào toàn người lạ ngồi kín. Cũng là phiên tòa mà rất trái ngược, cách đây vài năm có một phiên tòa xét xử vợ anh Thắng đánh ghen, gây thương tích cho người phụ nữ khác, anh Thắng đã động viên những người đi dự, ai có mặt ở phiên tòa sẽ nhận được phong bì 2 trăm ngàn, ai là xe ôm chở người đến tòa được lĩnh 1 trăm. Người dân thôn Tam đúc kết: Một ông Trời con biết kiếm tiền (Tham Nhũng) và biết sử dụng đồng tiền.
Trần Thị Nga

No comments:

Post a Comment