Friday, August 28, 2015

Đây là sự thật 28.08.2015

Thứ Sáu, ngày 28.08.2015    
Để tiếp theo chuyên mục "Đây là sự thật" tuần trước, tuần này chúng tôi vẫn tiếp tục gửi đến quý thính giả những chi tiết của những luận điểm ngụy biện từ phía đảng CSVN. Phá vỡ những luận điểm đó sẽ giúp cho công cuộc cách mạng Dân tộ, dân chủ thật sự sẽ bớt được những gánh nặng từ sự tuyên truyền láo khoét của đảng CSVN 85 năm qua. Để hiểu chi tiết hơn mời quý thính giả tiếp tục đón nghe chuyên mục "Đây là sự thật" tuần này với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh.
Tâm Anh: Thưa Anh, với chính quyền Việt Nam hiện nay, khi một cá nhân nào đó không đồng quan điểm độc tài với CSVN, có tinh thần yêu nước và muốn sự dân chủ cho Việt Nam thì lập tức bị CSVN vu cáo cho hai tội là: Phản cách mạng và tuyên truyền lật đổ chính quyền nhân dân. Xin anh cho biết về hai luận điểm này ?
Đặng Chí Hùng: Xin kính chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Trước hết chúng ta nói về tội phản cách mạng, về lý thuyết thì cách mạng là xóa bỏ cái cũ để thay thế bằng cái mới tiến bộ hơn. Nhưng thực tế cho thấy XHCN là cái lạc hậu mà trên thế giới chỉ có 4 nước nghèo đói và Trung cộng ác ôn, vậy XHCN chính là cái cần phải loại trừ, do đó phản cách mạng XHCN không thể xem là một tội. Cần phải xem lại vai trò của những người dám phản cách mạng XHCN hiện nay vì đó mới là những người yêu nước thật sự. Không thể gán cho họ cái từ "phản động" một cách tùy tiện để phân biệt đối xử và tước bỏ tự do của họ. Hơn thế nữa, XHCN như tôi đã nói ở kỳ trước thì chỉ là một hình thái XH, không thích nó, chống nó cũng là quyền tự do của con người khi bày tỏ chính kiến.
Còn về cái gọi là tuyên truyền lật đổ chính quyền nhân dân thì cũng vô lý vì trong một thể chế chính trị độc tài không có khái niệm nhân dân. Hai chữ 'nhân dân" này đã bị tiếm danh. Khái niệm "nhân dân" chủ thể của quyền lực chỉ thực chất khi họ có khả năng bầu cử bằng lá phiếu và dùng lá phiếu để truất phế chính quyền. Khái niệm một nhà nước ,một chính quyền hạn chế không phù hợp với nguyện vọng nhân dân đã có từ lâu trong lịch sử thế giới.Thay thế một chính quyền không phù hợp là một việc làm chính đáng.
Tâm Anh: Nếu không ghép được hai tội như đã nêu trên thì CSVN cũng có một tội nữa để gán cho những người đấu tranh dân chủ là "đe dọa an ninh quốc gia". Anh nghỉ như thế nào về tội danh này của nhà nước CSVN ?
Đặng Chí Hùng: Đây cũng là trò bịa đặt của CSVN thưa chị và quý thính giả !.
Vì sao? Đơn giản vì thế này:
An ninh quốc gia là một khái niệm để chỉ sự ổn định và phát triển bền vững của một chế độ xã hội: độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ .Để có an ninh quốc gia, một quốc gia cần phải có an ninh quân sự, an ninh kinh tế, an ninh năng lượng, an ninh môi trường,...Do vậy đe dọa an ninh quốc gia thường rơi vào những kẻ nắm trong tay quyền lực hoặc khủng bố . Đó là "tham nhũng, buôn bán ma túy, nhóm lợi ích, tập đoàn lợi ích đa quốc gia", những kẻ ký kết bán rẻ chủ quyền, quyền lợi quốc gia thông qua những hiệp định bí mật. Không thể dùng khái niệm này để áp đặt tội danh lên những người bất đồng chính kiến, những người chủ trương đấu tranh bất bạo động mà không có bất cứ hành động khủng bố hay đe dọa vũ lực nào để thay đổi một thể chế chính trị.
Hơn thế nữa, nếu nói về khủng bố và đe dọa an ninh thì có thể nói côn an, côn đồ CSVN chính là những kẻ số 1. Do vậy CSVN mới chính là những kẻ đe dọa an ninh quốc gia.
Tâm Anh: Vậy còn luận điểm đa đảng là "LOẠN" mà CSVN vẫn đem ra hù dọa thì sao thưa anh ?
Đặng Chí Hùng:Như chúng ta đã thây, đa đảng là hệ thống chính trị mà ở đó có hai hoặc nhiều hơn các đảng phái có khả năng giành quyền điều hành chính phủ một cách độc lập hay liên minh với nhau. Hệ thống đa đảng là thiết yếu trong một nền dân chủ vì nó ngăn ngừa sự lãnh đạo của một đảng duy nhất dẫn đến những chính sách không mang tính cạnh tranh. Đa đảng là hệ thống tốt nhất để kiểm soát quyền lực chống tham nhũng,chống lạm quyền.
Nhà cầm quyền CSVN lợi dụng sự mất ổn định tạm thời của một số nước đa đảng như Thái Lan,Campuchia,Trung Đông,Châu Phi...để bài xích đa đảng là không thuyết phục. Bởi các nước này đang ở giai đoạn xây dựng dân chủ.Thực tế trong 180 quốc gia và vùng lãnh thổ thì có đến 118 theo hệ thống đa đảng.Cụ thể như sau: Châu Á có 24, châu Âu có 40, châu Mỹ có 22, châu Phi có 24 và châu Đại Dương có 8. Hầu hết các quốc gia đa đảng đều có sự ổn định chính trị, tính cạnh tranh và minh bạch trong điều hành xã hội đều rất cao.
Ngoài ra, xin nói thêm đó là đảng CSVN thường dùng cụm từ"thế lực thù đich" để chỉ những người Việt bất đồng chính kiến. Nếu định nghĩa "thế lực thù địch" với đất nước Việt nam là những kẻ ăn tàn phá hoại, bán đứng chủ quyền, đất đai, tài nguyên quốc gia, làm băng hoại các giềng mối đạo đức, đạo lý dân tộc thì kẻ đó chính là Đảng CSVN chứ không phải ai khác.
Xin chào quý thính giả ĐLSN, xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment