Monday, August 17, 2015

Mậu dịch vùng biên ( Phần cuối)

Thứ Hai 17.08.2015  
Thưa quý thính gỉa, một chính quyền lúc nào cũng tuyên bố là lo cho dân, tập đoàn CSVN luôn luôn suy tôn giới nông dân, nhưng thực tế nhìn lại trong quá khứ cho đến hiện tại, đảng CS chỉ thụ hưởng trên xương máu của giai cấp công nông. Qua tiết mục Chuyện Chỉ Có Ở VN, đài ĐLSN xin gửi đến quý thính giả bài viết của Thanh Hải có tựa đề "Mậu dịch vùng biên phần cuối" sẽ được Tâm Anh trình bày sau đây
Mậu dịch vùng biên Việt nam-Trung cộng, nơi thu hút hàng nghìn người làm nhiệm vụ khuân vác, vận chuyển hàng qua lại hai bên, họ là những người ở khắp các mọi nơi tụ tập lại, trong số đó có không ít là những kẻ phạm tội hình sự, những kẻ đang có lệnh truy nã. Họ khi ẩn, khi hiện lúc bên này, lúc bên kia biên giới. Họ được chính quyền địa phương, công an khu vực, bộ đội biên phòng, lực lượng hải quan bảo kê để kiếm sống. Ngày cũng như đêm, nườm nượp từng đoàn người như trẩy hội bám theo đường mòn luồn theo sườn núi, đỉnh đồi cheo leo gùi những lô hàng nặng trĩu từ bên kia biên giới vào Việt nam.
Những lúc hàng khan hiếm, thường xảy ra sự ẩu đả lẫn nhau do tranh giành hàng.Trung bình một tạ hàng gùi từ bên kia sang địa điểm tập trung bên phía Việt nam có giá khoảng 150 nghìn đòng. Người khỏe có thể gùi được 70 kg, mỗi chuyến kiem được 100 ngàn với doan đường khoảng trên dưới 3 km. Một ngày, đêm một người có thể lam được 7 đến 8 chuyến, thu nhập được khoảng gần triệu đồng Vào thời điểm hàng chạy, người khuan vac có thể kiếm chác một ngày được 1,5 triệu đồng. Thinh thoảng các lực lượng huu trach được tăng cường, kiểm soát gắt gao hàng lậu qua biên giới, hàng nghìn nguoi khuan vac không có việc làm, họ bắt đầu tụ tập đánh bạc, ăn chơi tác tráng tại các dia điểm nhu nhà hàng, nhà trọ, các quán karaoke để bù vào những ngày cực nhọc kiếm tiền. Các trận xung đột, thanh toán lẫn nhau giữa các nhóm, đội được biên chế làm việc theo các chủ hàng thường xuyên xảy ra làm náo loạn vùng trời biên cương.
Thông qua lực luong khuan vac này, các đường dây móc nối, bảo kê đưa người Tàu cộng vào Việt nam làm ăn, nắm bắt tình hình kinh tế-chính trị- văn hóa xã hội được hình thành, từ đó tác động chi phối nền kinh tế Việt nam mà điển hình là làm cho hàng nông sản Việt nam bị ép cấp, ép giá. Các thương lái Tàu tổ chức các đường dây mua bán phụ nữ, trẻ em qua biên giới, loại hàng hóa đặc biệt này thương lái Tàu kiếm chác được khoản lợi kếch xù. Người Tàu thực hiện kế hoạch hóa gia đình nghiêm ngặt từ nhiều năm nay, nền văn hóa phong kiến chi phối dẫn đến thiếu hụt con gái trầm trọng. Người nghèo ở bên Tàu cộng không thể lấy nổi vợ bởi vì phải bỏ ra một khoản tiền lớn để cưới vợ. Ở khu vực nông thôn nhiều đàn ông ở vậy suốt đời, nhiều gia đình cả mấy anh em trai sống thui thủi, độc thân cho đến khi về già. Biên giới mở cửa, một luồng sinh khí mới thổi tới, những người đàn ông phận hèn ở xã hội Trung cộng có cơ hội kiếm vợ, có con, lập hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên số này cũng không nhiều, không ít gia đình hai ba anh em, thậm chí hai ba bố con cũng chỉ mua được một người phụ nữ Việt nam để làm vợ cho cả nhà. Nhiều phụ nữ luống tuổi hoặc do hoàn cảnh éo le tìm đường sang Trung cộng hy vọng tìm được nơi nương thân, hoặc bị lừa gạt bán sang Tàu khựa gặp phải cảnh làm vợ cho cả nhà họ, muốn tìm đường trở về nước nhưng không thể vì bị quản ly nghiem ngat, ở vào những nơi hiểm sâu không biết đâu mà tìm đường trốn thoát. Có những đứa con sinh ra không thể phân biệt được con của người anh hay người em, thậm trí người bố không biết đó là con mình hay cháu nội mình. Có những người tìm cách thoát thân trở về Việt nam mô tả cuộc sống kinh hoàng mà chắc chắn chỉ có thể có được ở một chế độ độc tài Trung cộng.
Đối với những cô gái trẻ, tuyệt đại đa số họ bị lừa gạt, bán vào các tụ điểm làm gái mại dâm và được luân chuyển từ noi này, sang noi khác nhằm tạo thành món hàng mới lạ thu hút khách. Khi nhan sắc tàn phai, họ được thanh lý cho những đàn ông hoặc đến cuối đời vẫn chưa kiếm được vợ, hoặc góa vợ để bợ đỡ cho quãng đời còn lại. Tài sản kiếm được trong thời kỳ bán mình hoặc bị cướp, hoặc bị lừa, cuộc đời không vẫn hoàn không.
Còn những đứa bé trai bị ăn cắp hoặc bị lừa bán sang Trung cộng để làm gì? ở Trung cộng các bộ phận nội tạng của con người như thận, tim, mắt, máu người ... có giá bán rất cao, một quả thận tốt có giá tới 400 triệu đồng tiền Việt nam. Những bé trai được bán sang Tàu chủ yếu được nuôi dưỡng và lao động nặng nhọc ở những nơi cách ly xã hội, nhằm che mắt các nhà chức trách, khi cần người Tàu mổ xẻ lấy nội tạng đem bán. Tình trạng trẻ em bị thất lạc, bị mất tích ở Việt nam nhất là vùng giáp biên da tung gây hoang mang, hoảng loạn cho người dân.
Ma túy là mặt hàng xuất hiện vùng biên ngay từ ngày mới mở cửa. Một bánh heroin được vận chuyển từ vùng Tây bắc lên biên giới Lạng son kiếm loi khoảng 80 triệu đồng. Chỉ cần cầm một bánh heroin qua biên giới với khoảng cách tu 200 đến 500 m là có ngay được 15 triệu đồng. Với khoản lời khổng lồ này, đường dây vận chuyển ma túy từ các nơi đến vùng biên, qua bên Tàu luôn luon tap nap. Các vụ án về ma túy liên tiếp xảy ra, số người bị bắt ngày một gia tăng, những con nghiện luôn là đội tiên phong trong việc vận chuyển ma túy ở khu vực này. Cùng với việc con nghiện gia tăng, việc buôn bán, vận chuyển ma túy trên tuyến đường biên cũng ngày càng phức tạp. Chính quyền hai bên không những tỏ ra bất lực mà còn có không ít những quan chức tham gia tiếp tay để cùng được ăn chia với khoản lời lãi khổng lồ này. Chuyện chỉ có ở Việt nam.
Thanh Hải

No comments:

Post a Comment