Sunday, August 16, 2015

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, ngày 16.08.2015    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa các quí vị đảng viên cộng sản lâu năm, các bạn công an, bộ đội,
Ngày 9 tháng Tám vừa qua, tức chỉ chưa đầy một tháng sau khi trở về từ chuyến thăm Hoa Kỳ, ông Nguyễn Phú Trọng lại lên tiếng huấn thị "không chấp nhận đa nguyên đa đảng" và cáo buộc những người Việt Nam muốn có một xã hội dân chủ đa nguyên, muốn xây dựng một chế độ chính trị dân chủ đa đảng là "thế lực thù địch".
Thưa quí vị, quí bạn, phát biểu của ông Nguyễn Phú Trọng không có gì quá bất ngờ nhưng thông điệp này một lần nữa cho thấy dù đảng cộng sản Việt Nam đã thực hiện rất nhiều điều chỉnh, đã có những thay đổi lớn cả về sách lược, chiến lược như gia tăng hợp tác an ninh, quân sự, chính trị với Hoa Kỳ, thậm chí đảng cộng sản Việt Nam còn công khai xin trợ giúp quân sự từ Hoa Kỳ nhưng đảng cộng sản Việt Nam vẫn cố duy trì sự cai trị độc quyền trên đất nước Việt Nam và coi tất cả những người khác chính kiến với đảng cộng sản là "thù địch". Nói cách khác, đảng cộng sản đã phải chấp nhận hòa giải, hòa hiếu với tất cả các cựu thù ngoại bang nhưng đảng cộng sản Việt Nam lại không muốn hòa giải, hòa hiếu với chính đồng bào mình.
Như chúng ta đã thấy, chính sách giành và giữ quyền lực một cách bạo lực và độc quyền của đảng cộng sản Việt Nam đã gây ra sự rạn nứt, chia ly rất lớn cho dân tộc ta từ năm 1945. Quá trình phân ly và rạn nứt đó có thể chia thành hai giai đoạn.
Trong công cuộc giành độc lập từ Pháp, Nhật sau thế chiến II, đảng cộng sản Việt Nam chủ xướng dựa vào sự trợ giúp của Nga Xô, Trung Cộng để xây dựng một xã hội cộng sản. Ngược lại, những đảng phái quốc gia đều kiên quyết tránh xa Chủ nghĩa Cộng sản và kết thân với Chủ nghĩa Tư bản. Chính sự khác biệt này đã đưa đến sự phân chia hai miền, Nam theo Tư bản tức Việt Nam Cộng hòa, Bắc theo Cộng sản tức Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Tuy nhiên, biến cố 30 tháng Tư 1975 đã làm chính thể Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ. Nhưng tinh thần của Việt Nam Cộng hòa không mất. Tinh thần đó vẫn sống mạnh mẽ trong tâm khảm những người Việt miền Nam tị nạn ở hải ngoại. Thậm chí, ngày hôm nay, tinh thần Việt Nam Cộng hòa còn được nhiều người Việt Nam miền Bắc, cả trẻ lẫn già, say mê, ủng hộ.
Hiện thực đã minh chứng cho chúng ta thấy rõ con đường và lý tưởng của Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975 là đúng đắn, sáng suốt. Trong khi đó, con đường, lý tưởng của miền Bắc dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam là hết sức sai lầm, u tối. Đảng cộng sản Việt Nam đã đánh thắng Pháp để đưa Việt Nam rơi vào tròng nô lệ Trung Cộng. Tất cả những gì gọi là đổi mới, tiến bộ do đảng cộng sản Việt Nam đã và đang thực hiện về kinh tế và đối ngoại, kể cả trong việc gia tăng hợp tác với Hoa Kỳ, hoàn toàn chỉ là lặp lại con đường Việt Nam Cộng hòa đã đi trước 1975, nhưng ở một cấp độ thấp và yếu hơn rất nhiều. Hiện nay đảng cộng sản Việt Nam vẫn chưa được Hoa Kỳ coi là đồng minh, thậm chí chưa được Hoa Kỳ chứng thực Việt Nam có "nền kinh thế thị trường".
Sự thật lịch sử, sai lầm và lỗi lầm của đảng cộng sản Việt Nam đã tự hiện rõ ràng như thế, nhưng đảng cộng sản Việt Nam vẫn chưa chịu thừa nhận, vẫn duy trì chính sách kỳ thị hằn thù coi Việt Nam Cộng hòa là chính thể "ngụy", coi khối người Việt Nam, tại hải ngoại lẫn quốc nội, có tư tưởng Việt Nam Cộng hòa là "thù địch".
Giai đoạn thứ hai, từ sau khi khối Xã hội chủ nghĩa sụp đổ, đảng cộng sản Việt Nam đã phải quay sang cầu cứu, làm bạn với các nước tư bản chủ nghĩa để tránh sụp đổ. Sự mở cửa về kinh tế và mở rộng bang giao quốc tế đã làm cho nhiều người Việt Nam quốc nội sống dưới chế độ cộng sản thức tỉnh trở thành những người phê bình đảng cộng sản, đòi hỏi dân chủ, nhân quyền. Nhưng những người Việt Nam phản tỉnh, đòi hỏi tiến bộ, kể cả là đảng viên cộng sản, cũng lại bị đảng cộng sản Việt Nam coi là "thù địch", "phản động". Những đảng viên cộng sản lão thành muốn có dân chủ, tự do cho đất nước như Trần Độ, Hoàng Minh Chính, Phạm Quế Dương, Nguyễn Kiến Giang, Nguyễn Hộ, Lê Hồng Hà, Lê Hiếu Đằng, vân, vân, đều bị đảng cộng sản Việt Nam sách nhiễu, hắt hủi, bỏ tù và liệt vào dạng "nguy hiểm". Các nhà văn, nghệ sĩ, nhà khoa học, trí thức trưởng thành trong chế độ cộng sản nhưng đã phản tỉnh đòi hỏi tự do, dân chủ, nhân quyền như Dương Thu Hương, Hà Sĩ Phu, Phạm Thị Hoài, Nguyễn Thanh Giang, Trần Khuê, Lê Chí Quang, Nguyễn Vũ Bình, Phạm Hồng Sơn, vân, vân, cũng bị đảng cộng sản Việt Nam xua đuổi, bỏ tù và xếp vào loại "phản động".
Trong khi đó, đảng cộng sản Việt Nam lại xếp chính quyền đang ngày đêm ráo riết thâm nhập, khống chế và thôn tính nước ta là "Bạn Vàng", là mối "Quan hệ Bốn Tốt".
Thưa quí vị, quí bạn, đảng cộng sản Việt Nam đang có những động thái muốn điều chỉnh chính sách và sắp tới chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi, biến động trong nội bộ. Nhưng chỉ cần nhìn vào quan niệm "bạn-thù" của đảng cộng sản chúng ta sẽ biết những thay đổi, điều chỉnh của đảng cộng sản Việt Nam là vì quyền lợi dân tộc hay chỉ vì lợi ích của những kẻ cầm quyền.
Dian và Tiến Văn xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
16/08/2015

No comments:

Post a Comment