Sunday, August 9, 2015

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, ngày 09.08.2015    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa các quí vị đảng viên cộng sản lâu năm, các bạn công an, bộ đội,
Tuần trước chúng ta kết luận ông Nguyễn Tấn Dũng là kẻ đang giành được nhiều ưu thế nhất trong cuộc đấu giành vị trí quyền lực cao nhất của đảng cộng sản Việt Nam trong khóa XII sắp tới và chúng ta đang dừng ở câu hỏi: Hậu vận, tương lai của ông Nguyễn Tấn Dũng tươi sáng hay tối tăm?
Nhìn lại các ưu thế chính trị nội địa của Nguyễn Tấn Dũng như đã điểm, chúng ta thấy chỉ còn một lĩnh vực chưa rõ ràng đối với Nguyễn Tấn Dũng, đó là lực lượng quân đội. Những gì đã và đang xảy ra xung quanh vụ bê bối thông tin và sự mập mờ về số phận của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh xảy ra từ trung tuần tháng Sáu vừa qua cho thấy có thể đang có một cuộc giành giật quyết liệt quyền khống chế, kiểm soát quân đội giữa Nguyễn Tấn Dũng và đối thủ trong kỳ Đại hội XII sắp diễn ra.
Nhưng, thưa quí vị, quí bạn, chúng ta không thể bàn sâu vào các chi tiết của những cuộc đấu đá mờ ám có tính chất ma-phi-a của đảng cộng sản Việt Nam. Vấn đề chính chúng ta cần chia sẻ hôm nay là: Nếu nắm được quyền lực tối cao, Nguyễn Tấn Dũng sẽ có một tương lai tươi sáng hay tối tăm?
Thưa quí vị, quí bạn, dù quyền lực đoạt được của Nguyễn Tấn Dũng không phải là quyền lực dân chủ do nhân dân ủy nhiệm nhưng có một sự thật chúng ta phải chấp nhận là nếu Nguyễn Tấn Dũng trở thành Tổng bí thư hoặc Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước trong khóa XII tới đây thì tức là Nguyễn Tấn Dũng sẽ đoạt được quyền lực thống trị đất nước Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng sẽ trở thành một kẻ nắm quyền lực lãnh đạo quốc gia ở tầm mức cao nhất.
Nhìn lại tất cả các thế hệ lãnh đạo quốc gia trong chính thể cộng sản tại Việt Nam từ năm 1945 tới nay, chúng ta thấy tất cả họ, kể từ Hồ Chí Minh cho tới Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng đều có một điểm chung: Họ đều là các lãnh đạo quốc gia đã đưa dân tộc, đất nước đi theo chủ thuyết sai lầm và tội lỗi "Xã hội chủ nghĩa" và cố tình duy trì chế độ chính trị độc tài, độc đảng. Với một chủ thuyết xã hội sai lầm và lòng ham muốn quyền lực độc đoán, tất cả các thế hệ lãnh đạo cộng sản đó đã không chỉ đẩy đất nước vào nghèo nàn, lạc hậu mà còn đưa toàn bộ đất nước - cả hai miền Nam, Bắc – rơi trở lại vòng lệ thuộc Bắc triều Trung Cộng.
Cho dù các cá nhân lãnh tụ cộng sản của Việt Nam trước đây có những cuộc đời khác nhau, có những khả năng, tài năng, thành quả quyền lực khác nhau và có những ham muốn cá nhân khác nhau nhưng tất cả họ đều chung cuộc trở thành những kẻ lãnh đạo độc tài tội đồ đối với dân tộc và đất nước. Qua tất cả những sự lãnh đạo của các lãnh tụ cộng sản, kể từ Hồ Chí Minh, đất nước Việt Nam của chúng ta đã trở thành một thảm trạng vô cùng lâm nguy về chủ quyền trước Trung Cộng và hết sức nguy ngập, suy thoái về đạo đức, môi sinh như hiện nay.
Vì vậy nếu Nguyễn Tấn Dũng có chủ ý tiếp tục đi theo con đường của các lãnh tụ cộng sản trước đây, chúng ta có thể khẳng định chắc chắn rằng hậu vận, tương lai của Nguyễn Tấn Dũng sẽ tiếp tục trở thành một lãnh đạo tội đồ của dân tộc. Nguyễn Tấn Dũng sẽ tiếp tục tự ghi tên mình dưới những cái tên đã và đang bị toàn dân ngày càng oán ghét. Nguyễn Tấn Dũng sẽ tự đặt tên tuổi tương lai của mình vào phía lịch sử đen tối, đáng bị lên án và xét xử. Đó là chúng ta chưa kể đến những bất trắc, rủi ro, những âm mưu trả thù, thanh toán, đấu đá, triệt hạ tất yếu của một nền chính trị độc tài ma-phi-a sẽ có thể xảy ra bất cứ lúc nào đối với Nguyễn Tấn Dũng và gia đình. Khi đó tương lai, hậu vận của Nguyễn Tấn Dũng (cùng gia đình) không chỉ có màu đen của độc tài tội lỗi mà còn có màu đỏ của sự thê thảm ghê rợn.
Nhìn lại quá trình thăng tiến của Nguyễn Tấn Dũng, chúng ta phải thừa nhận Dũng cũng là một tay có chí khí. Từ một anh y tá Việt Cộng trong rừng U Minh, Dũng đã lần lần đã trở thành một Thủ tướng nhiều thế lực nhất của chế độ cộng sản. Nhưng so với thân thế của nhiều người khác, như Hồ, từ một bồi rửa bát thành một cái gọi là "lãnh tụ vĩ đại" khét tiếng của chế độ cộng sản, thì Nguyễn Tấn Dũng còn thua xa.
Xem lại những gì từ khi Dũng làm Thủ tướng, từ việc xây dựng các tập đoàn kinh tế, giải thể nhóm IDS, ra Nghị định 97, đặt con trưởng vào Ủy viên dự khuyết, cho con út vào Đoàn thanh niên, đưa con gái thành công dân Mĩ, cho tới các vụ "Quí Ngọ", "Bá Thanh" hay "Phùng Quang Thanh" và các phát biểu ca tụng "dân chủ", chấp nhận "facebook", chúng ta cũng phải công nhận Dũng là một tay gian hùng có hạng. Nhưng so với những kẻ đa mưu, giảo hoạt và bất nhẫn như Hồ Chí Minh, Lê Đức Thọ, thì Dũng chưa thể xếp hạng.
Tới đây, chúng ta có thể thấy rõ đâu là con đường sẽ giúp Nguyễn Tấn Dũng, cũng như bất cứ cá nhân lãnh đạo cộng sản nào khác, có một hậu vận, tương lai sán lạn, được kính trọng, được lưu danh thơm muôn thuở.
Con đường đó chỉ có một: Phải Dân chủ hóa. Cách thức chỉ có một: Phải quí trọng và gần gũi những người Dân chủ.
Dian và Tiến Văn xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
09/08/2015

No comments:

Post a Comment