Monday, August 10, 2015

Tin tức ngày thứ Hai, 10.08.2015

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG LẠI HÔ HÀO BÓP NGHẸT DÂN CHỦ

Tuyên bố tại đại hội nhà báo VN ở Hà Nội vào sáng hôm qua, Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng lại hô hào đàn áp những ai mà nhà cầm quyền cáo buộc lợi dụng dân chủ để đòi đa nguyên, đa đảng tại VN.
Trong bài diễn văn dài dằng dặc tại đại hội lần thứ 10 của hội Nhà báo VN, ông Trọng tuyên bố báo chí là vũ khí sắc bén của đảng cộng sản trong mặt trận tư tưởng và mỗi nhà báo phải là một "chiến sĩ cách mạng". Ông Trọng tái nhấn mạnh chủ trương độc tài độc đảng của chế độ khi tuyên bố "đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện đối với các hoat động của báo chí".
Trong bài diễn văn, ông Trọng thú nhận là làng báo quốc doanh trong thời gian qua vẫn cỏn nhiều hạn chế, đã để lộ nhiều bí mật và loan tải tin tức sai trái. Vì thế ông Trọng yêu cầu các nhà báo phải "học tập đạo đức của Hồ Chí Minh", kèm theo luận điệu cũ rích là phải "kiên quyết đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch, lợi dụng tự do dân chủ để đòi đa nguyên đa đảng".
Các tuyên bố nói trên của người cầm đầu đảng CSVN cho thấy là ông Trọng không hề học hỏi được bất cứ điều gì trong chuyến công du vừa qua ở nước Mỹ, một quốc gia dân chủ và văn minh nhất thế giới , với pho tượng Nữ thần Tự do đã trở thành biểu tượng của cả nhân loại hơn hai trăm năm qua.

VN TIẾP TỤC MUA SẮM THÊM VŨ KHÍ MẶC DÙ NỢ NẦN QUÁ CAO

Giới chuyên gia quốc phòng thế giới cho biết là VN đang gia tăng mạnh việc mua sắm thêm vũ khí, với mục đích đối phó với sự lấn lướt của Trung Cộng nhưng không dám công khai tuyên bố vì sợ Trung Cộng nổi giận.
Theo các chuyên gia này thì mức chi tiêu quốc phòng của VN đã tăng hơn gấp đôi so với năm 2005, và chỉ trong năm ngoái số tiền mua sắm vũ khí đã lên đến 4 tỷ rưởi Mỹ kim để hiện đại hóa ngành hải quân. VN hiện là một thị trường hấp dẫn đối với các tập đoàn sản xuất vũ khí của Nga và Hoa Kỳ. Vào tháng 4 vừa qua, một số tập đoàn Mỹ đã sang Hà Nội để chào hàng.
Theo viện nghiên cứu Hòa bình Quốc tế của Thụy Điển thì tỷ lệ gia tăng ngân sách quốc phòng của VN đang ở mức cao hơn các nước Á châu và Thái bình dương, nhưng vẫn là con số lẻ so với mức gia tăng của Trung Cộng là hơn 216 tỷ Mỹ kim vào năm ngoái. Theo viện nghiên cứu này thì tổng mức chi tiêu quân sự trên toàn thế giới vào năm ngoái là gần 1800 tỷ Mỹ kim.

CẢNH SÁT ANH BẮT GIỮ 18 NGƯỜI VIỆT NHẬP LẬU VÀO NƯỚC ANH

Cảnh sát Anh vào cuối tuần qua đã chận bắt một chiếc xe tải chở lậu 18 người Việt vào nước này, sau khi nhận được tin báo từ một người lái xe gắn máy. Trong số 18 người Việt này có 12 thiếu niên.
Cảnh sát Anh cho biết người tài xế là một công dân Ba Lan 40 tuổi, và chiếc xe bị chận bắt trên đoạn đường cao tốc thuộc thành phố Hertfordshire ở miền nam nước Anh.
Trong khi đó thì cảnh sát Đài Loan đang tiếp tục truy lùng 4 công nhân người Việt đã vượt ngục ở thành phố Đông San, nơi họ bị tạm giam để chờ trục xuất về VN. Bốn người này đã nạy song sắt ở cửa sổ phòng giam để vượt ngục, mà cảnh sát đang tình nghi là có sự tiếp tay của các cai tù.
Đây là cuộc chạy trốn thứ nhì của tù nhân người Việt trên đất Đài Loan chỉ trong vòng một tuần lễ. Vài ngày trước đó, một công nhân có tên là Trần Văn Hiếu 33 tuổi, bị truy nã từ năm 2010, cũng đã lợi dụng lúc phi trường Đài Bắc bị mất điện để lên máy bay đào thoát về Hà Nội.

VI KHUẨN ĐIỆN TOÁN CÓ TÊN "BÔNG HỒNG VN" ĐANG LÂY LAN Ở INDONESIA

Một vi khuẩn điện toán ẩn núp dưới các bức ảnh khỏa thân, có tên gọi là "Bông Hồng VN", đang lan nhiễm cực nhanh trên hệ thống Facebook của Indonesia suốt một tháng qua.
Giới hữu trách Nam Dương vào hôm qua đã kêu gọi những người xử dụng Facebook phải cảnh giáo về vi khuẩn "Bông Hồng VN" vì nó sẽ khống chế trương mục của họ và cài đặt nhiều mã độc trong máy. Hiện chưa rõ vi khuẩn này có phải xuất phát từ VN hay không, nhưng mức độ nguy hiểm của nó đang khiến nhiều mạng lưới bị đình chỉ hoạt động. Một chuyên gia Nam Dương cho biết vi khuẩn này nguy hiểm gấp 10 lần so với vi khuẩn "Drunk Girls" trước đây và có tính cách đồi trụy tương tự.

LỢI TỨC TRUNG BÌNH CỦA NÔNG DÂN VN CHỈ CAO HƠN DÂN MIÊN

Một cuộc khảo sát mới nhất của viện nghiên cứu kinh tế trung ương, phối hợp với viện phát triển nông nghiệp VN, cho thấy là lợi tức bình quân hằng năm của người dân nông thôn VN chỉ cao hơn dân Miên chút ít.
Theo Giáo sư Finn Tarp, một giảng sư thuộc đại học Copenhagen và là người cầm đầu cuộc nghiên cứu này, thì kết quả ghi nhận suốt 10 năm qua ở 12 tỉnh thành, với khoảng 3 đến 4 ngàn gia đình được khảo sát mỗi năm, cho thấy tình trạng đói nghèo ở nông thôn vẫn chưa giải quyết được, dù các vùng nông thôn có nhiều thay đổi đáng kể so với vài thập niên trước.
Điều đáng nói hơn nữa, theo Giáo sư Tarp, thì năng xuất ở nông thôn VN vẫn giậm chân tại chỗ suốt 10 năm qua, không gia tăng theo tỷ lệ tăng trưởng kinh tế. Nhưng nguyên nhân tại sao thì giới nghiên cứu vẫn không tìm ra được.

GIỚI TRẺ VN LIÊN KẾT NHAU ĐỂ TRÁNH BỊ CẢNH SÁT GIAO THÔNG CHẬN XE ĐÒI TIỀN

Bất chấp nguy cơ bị đi tù, giới xử dụng Facebook đã tìm mọi cách thông báo cho nhau về các chốt chận của công an giao thông trên đường phố để né tránh việc bị chận xe và làm tiền.
Cần nhắc lại là vào hai tuần trước, hai sinh viên ở Hải Phòng đã bị công an bắt nhốt vì thiết lập một trang mạng cảnh báo về các chốt chận trên đường phố để tránh tệ nạn bị công an giao thông đòi tiền mãi lộ. Cả hai thanh niên này bị cáo buộc là xử dụng trang mạng để "nói xấu và bôi nhọ uy tín của giới công an giao thông".
Tuy nhiên trên một trang mạng ở Hà Nội, vừa được thiết lập, viết rằng, xin trích: "Mình thành lập trang này nhằm mục đích giúp các bạn tránh được các rủi ro khi tham gia giao thông, tránh mất tiền không đáng có".... Trang này kêu gọi các bạn bè chạy xe trên đường phố Hà Nội hãy thông báo vị trí công an đóng chốt để mọi người biết mà né tránh.
Theo ghi nhận thì rất nhiều người tỏ ra ủng hộ các trang cảnh báo nói trên và khẳng định rằng tệ nạn vòi tiền của lực lượng công an giao thông đã tràn lan khắp toàn quốc, không ai có thể chịu đựng nổi nữa.

No comments:

Post a Comment