Tuesday, August 25, 2015

SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN: Vi Trùng Độc Hại Trong Tư Tưởng Hồ Chí Minh

Thứ Ba, ngày 25.08.2015    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục" SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN ". Đây là diễn đàn để trình bày những sự kiện đã và đang diễn ra trong nội bộ Đảng CSVN, đặc biệt là trong guồng máy an ninh của đảng. "SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN" do KhánhToàn, một cựu đảng viên Đảng CSVN đã phục vụ nhiều năm trong ngành công an phụtrách. Tuần này mời quý thính giả theo dõi bàiVi Trùng Độc Hại Trong Tư Tưởng Hồ Chí Minh qua sự trình bày của Hướng Dương.
Như kỳ phát thanh trước đã nói, việc cộng sản VN (CSVN)tuyên truyền HCM có tư tưởng kiệt xuất, xuất chúng này nọ, đó là do Bộ Chính trị và Ban Tuyên giáo đảng CSVN bịa ra để mị dân lừa dân mà thôi. Bởi vì, đứng trước việc chủ nghĩa Mác-Lênin đã lỗi thời, phơi bày những sai trái, phản khoa học của nó và đứng trước việc cộng sản Liên Xô và Đông Âu bị sụp đổ hoàn toàn, không còn bám vào học thuyết Mác-Lê và Liên Xô được nữa, như đang bị chìm giữa biển khơi, CSVN không còn cách nào khác là phải làm một việc bừa càn, gian dối như thế để hy vọng mỏng manh, có cái gọi là "thần tượng HCM" như là một cái phao, mong cứu đảng khỏi chết chìm.
Donald Mc Grannon có nói: "Bản chất của sự lãnh đạo là hành động, chứ chẳng phải cương vị hay chức quyền" và theo như triết gia người Pháp, Jean- François Revel đã nói: "Lịch sử không phải là kết quả của những ý định, tư tưởng của người ta, mà là kết quả của những hành động". Kết quả của hành động quả là quan trọng, trong khi đó, HCM hành động toàn là sai lầm. Như kỳ phát thanh trước đã nói, HCM đã hành động sai lầm đến nỗi giờ đây làm cho CSVN hết lối thoát. Nguyễn Phú Trọng phải chạy sang Mỹ cầu cứu. Nếu tư tưởng HCM giúp quốc thái dân an, là một loại tư tưởng thần kỳ, là "bách chiến bách thắng như chủ nghĩa Mác –Lênin" thì CSVN không đến nỗi phải mất ăn mất ngủ, rối trí như hiện nay. Kết quả hành động của Hồ Chí Minh cũng hết sức là sai lầm, thế thì làm sao ý định hay tư tưởng của ông ta gọi là có giá trị về lịch sử cho được? Làm sao giúp ích gì cho dân, cho nước được đây?
Thực tế đã chứng minh, khi còn sống, HCM đã có những quan điểm, quan niệm, tầm nhìn, hành động hết sức sai lầm. Đi từ sai lầm nghiêm trọng này đến những sai lầm nghiêm trọng khác, đó là: Chủ trương tiêu diệt tôn giáo, cải cách ruộng đất, đánh Nhân văn - Giai phẩm để trù dập trí thức và văn nghệ sĩ, cải tạo công thương nghiệp, đưa miền Bắc "tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc" lên chủ nghĩa xã hội hoang tưởng, chủ trương gây chiến tranh - xâm lược miền Nam, theo cộng sản Trung quốc, đánh Mỹ dùm cộng sản Trung Quốc v.v....
Với cương vị từng là Chủ tịch Nước, Chủ tịch Đảng, đầy quyền lực trong tay, HCM thừa sức, thừa điều kiện để thực hiện, để áp dụng "tư tưởng HCM" của ông ta nếu như ông ta thực sự có tư tưởng gì hay và đúng. Thế nhưng,ông ta đã đẩy dân tộc và đất nước Việt Nam đi đến "chỗ chết", đến bước đường cùng. Một người ngay lúc còn sống, trực tiếp hành động mà còn để xảy ra toàn những chuyện sai lầm có hại cho dân cho nước, thế thì khi chết đi rồi làm sao có tư tưởng gì đúng, tư tưởng gì hay để mà người khác học? Cho nên, nếu CSVN cứ khăng khăng khẳng định HCM có tư tưởng này nọ thì chẳng khác nào đó là thứ tư tưởng chứa đựng những vi trùng độc hại.
Nếu HCM có tư tưởng hay, ông ta đã không xây dựng và để lại cơ chế làm cho đảng CSVN tham nhũng, phản quốc bán nước, độc tài phản dân chủ, giết dân hại nước như hiện nay. Hãy nhìn vào lịch sử Hoa Kỳ, những vị tổng thống Mỹ ban đầu đã xây dựng nên và để lại những cơ chế dân chủ, làm cho xã hội Hoa Kỳ phát triển và ngày càng hoàn thiện hơn, chứ không như HCM để lại một cơ chế chính trị phản khoa học nguy hiểm cho dân cho nước vô cùng. Thế mà, những đảng viên cao cấp như Nông Đức Mạnh, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Tô Huy Rứa, Nguyễn Phú Trọng..., rồi đến Ban Tuyên giáo và Bộ Chính trị đảng CSVN đã nức nở rêu rao, ngày đêm tâng bốc, nịnh bợ HCM, đã bắt buộc toàn đảng, toàn dân phải học tập cái thứ tư tưởng ô uế đó của HCM
Tư tưởng là gì? Tư tưởng là hệ thống các mục đích và quan niệm giúp điều chỉnh mục tiêu, dự tính và hành động của con người. Một tư tưởng có thể hiểu như một tầm nhìn bao quát, như cách thức để xem xét sự vật. Một người nếu có tư tưởng hay, đáng để mọi người học tập thì tư tưởng đó phải có giá trị như triết học xã hội, mà một con người có tư tưởng muốn đạt đến tầm cỡ triết học xã hội thì một trong những tiêu chuẩn đòi hỏi là, con người đó phải có khả năng học hỏi và có trình độ văn hóa.
Vào năm 1906, năm 16 tuổi, Nguyễn Tất Thành là HCM sau này, theo cha vào Huế và học ở trường tiểu học Pháp Việt Đông Ba. Tháng 9 năm 1907 tức khi ấy HCM 17 tuổi, nếu tính năm sanh 1890, còn nếu tính năm sanh 1895 theo Passport của "bác" (bác trong ngoặc kép) nhập cảnh Liên Xô năm 1923 đã khai, thì khi ấy HCM mới chỉ 12 tuổi, "bác" vào học trường Quốc Học Huế, vẫn trình độ tiểu học, nhưng chưa đầy một năm sau, tháng 5/1908 thì đã bị đuổi học rồi. Tiểu sử HCM do CSVN cung cấp đã nói đến điều đó. Như vậy, trình độ học vấn của "bác" chỉ ở mức tiểu học, theo các tài liệu ngoài nước thì "bác" chỉ mới học đến lớp 3/ tiểu học.
Với bất cứ ai, dù có là vĩ nhân đi chăng nữa nhưng nếu chỉ dựa trên nền tảng học vấn ấy, thì nội việc đi tiếp thu tư tưởng của người khác cũng đã là đuối sức lắm rồi, chứ nói chi đến việc còn hình thành nên được một cái gì đó gọi là "tư tưởng" cho mình, rồi hôm nay lại còn bắt cả một dân tộc phải đi theo, bắt mọi người phải học cái gọi là "tư tưởng Hồ Chí Minh", như Bộ Chính trị đảng CSVN vẫn liên tục rêu rao, CSVN quả thật quá là liều mạng. Khi HCM còn sống, ông ta không có tư tưởng gì. Nhưng khi ông ta chết đi, đùng một cái, CSVN lại bịa chuyện, nói rằng: mở di chúc ông HCM ra thì thấy có tầng tầng, lớp lớp tư tưởng hay kiệt xuất. Ai tin được chứ? Bưng bít thông tin, tuyên truyền dối trá, khống chế, bắt buộc mọi người phải tin à?
Khánh Toàn và Duy Hà kính chào tạm biệt quí vị.
Khánh Toàn
25/08/2015

No comments:

Post a Comment