Monday, August 24, 2015

Tin tức ngày thứ Hai, 24.08.2015

TỈNH QUẢNG BÌNH RƯỢT BẮT 5 TÀU CÁ TRUNG CỘNG XÂM NHẬP HẢI PHẬN VN

Giới chức biên phòng tỉnh Quảng Bình vào hôm qua loan báo là họ vừa rượt bắt 5 tàu cá Trung Cộng xâm nhập hải phận VN để đánh cá và lập biên bản cảnh cáo một trong các tàu cá này.
Theo tường thuật thì hai tàu tuần tra tỉnh Quảng Bình vào lúc 1 giờ trưa ngày 19/8 phát giác 5 tàu cá Trung Cộng đang đánh cá trong hải phận VN nên lập tức thông báo cho bộ chỉ huy. Một cuộc rượt bắt diễn ra suốt 3 giờ sau đó. Đến 4 giờ rưỡi chiều thì hai tàu biên phòng VN chận bắt được một chiếc tàu cá với 5 ngư dân Trung Cộng trên tàu, trong khi 4 chiếc tàu khác thì chạy thoát.
Tuy nhiên, sau khi lập biên bản cảnh cáo thì phía VN đã phóng thích chiếc tàu này, trong khi Trung Cộng vẫn còn giam giữ hàng chục tàu cá VN với cáo buộc xâm nhập hải phận của họ.

DÂN AN GIANG "TẤN CHIẾM" CÂY CẦU XÂY 5 NĂM VẪN CHƯA XONG

Sau 5 năm chờ đợi mỏi mòn, người dân An Giang vào cuối tuần qua đã tự động tháo bỏ hàng rào dẫn lên cây cầu Cỏ Lau vẫn còn đang xây dang dở để chấm dứt cảnh chờ đò sang sông.
Cần biết là cây cầu Cỏ Lau được nhà cầm quyền xưng tụng là cây cầu nông thôn dài nhất ở đồng bằng sông Cửu Long, được khởi công từ năm 2010 với chiều dài là 400 thước, rộng 4 thước, với phí tổn xây dựng khoảng 1 triệu Mỹ kim. Mặc dù sau 5 năm phí tổn đã gia tăng gấp đôi nhưng tiến trình xây dựng vẫn diễn ra ì ạch khiến hàng ngàn người dân phải tiếp tục xử dụng các con đò ở bến Bảy Xã với hiểm nguy chực chờ mỗi ngày.
Vì không thể chờ đợi được nữa, vào cuối tuần qua, người dân huyện An Phú tỉnh An Giang đã tự động tháo gỡ hàng rào chắn dẫn lên cầu dù mặt cầu vẫn chưa đổ xong bê tông hay tráng nhựa.

4 NGƯỜI CHẾT VÀ 3 NGƯỜI BỊ TRỌNG THƯƠNG TRONG VỤ THẢM SÁT Ở GIA LAI

Vào chiều hôm qua, một vụ thảm sát đã diễn ra tại huyện Chư Prông tỉnh Gia Lai, với 4 người chết và 3 người khác bị thương nặng.
Theo nguồn tin sơ khởi thì hung thủ là một người đàn ông 40 tuổi tên Đản, sau khi uống rượu say đã cầm dao đâm chém vợ con và gia đình người em trai của mình. Người vợ và con gái 9 tuổi của hung thủ đã tử vong ngay tại chỗ, cùng với hai thành viên trong gia đình người em trai. Khi chạy ra khỏi nhà, Đản cũng vung dao chém bị thương 3 người hàng xóm kéo đến can ngăn khiến họ bị thương nặng. Một cuộc săn lùng của công an diễn ra sau đó và đã bắt được Đản đang trốn trong một rẫy cà phê.
Cũng vào hôm qua thì một vụ nổ súng diễn ra tại một trại tù ở xã Cam Chính, huyện Cam Lộ tỉnh Quảng Trị, khiến một thiếu tá cai tù bị bắn chết. Hung thủ cũng là một cai tù và đã bị bắt giam để thẩm vấn. Đây là trại giam có tên là Nghĩa An, thuộc bộ công an, với hai phân trại giam giữ hàng ngàn tù nhân.

TỊCH THU 100 BỘ QUÂN PHỤC MỸ TẠI PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT

Giới truyền thông VN cho biết là khoảng 100 bộ quân phục Mỹ, thuộc nhiều binh chủng khác nhau đã bị phát giác và tịch thu tại phi trường Tân Sơn Nhất vào hôm qua.
Các hình ảnh trên báo chí cho thấy số hàng này được vận chuyển bằng máy bay đến phi trường Tân Sơn Nhất và bị tịch thu vì thuộc loại hàng hóa mà bộ quốc phòng cấm nhập cảng. Hiện giới chức trách VN đang mở cuộc điều tra về chủ nhân và mục đích nhập cảng lô hàng này vào VN. Cần biết là vào năm ngoái, một lô hàng tương tự cũng bị bắt giữ khiến cho ngành dệt may VN mất đi một hợp đồng lên đến cả tỷ Mỹ kim vì đây là số hàng mẫu mà phía Mỹ gửi cho nhà thầu VN may quân phục cho binh sĩ Mỹ.
Cũng nên nhắc lại là vào cuối tháng 7, giới chức phi trường Tân Sơn Nhất cũng phát giác ra một lô vũ khí gồm 94 khẩu súng ngắn còn nguyên trong hộp và 472 băng đạn do Cộng hòa Tiệp sản xuất. Theo một số quan chức thì đây là lô vũ khí mà cảnh sát Singapore đặt mua nhưng bị gửi nhầm đến VN. Hiện vẫn chưa biết rõ về số phận của lô vũ khí này.

QUÂN ĐỘI THÁI LAN CÓ QUYỀN ĐẢO CHÁNH BẤT CỨ LÚC NÀO THEO BẢN HIẾN PHÁP MỚI

Nhà cầm quyền quân phiệt Thái Lan đã đưa một điều khoản vào bản dự thảo hiến pháp mới, nội dung cho phép quân đội xứ này có quyền can thiệp vào chính trường nhằm "đàn áp rối loạn xã hội", có nghĩa là quân đội có quyền đảo chánh bất cứ khi nào họ muốn.
Bản dự thảo hiến pháp được công bố vào cuối tuần qua và cần phải được một hội đồng thông qua. Tuy nhiên hội đồng này lại do tập đoàn quân phiệt bổ nhiệm vì thế nó sẽ được thông qua dễ dàng trước khi trưng cầu dân ý.
Điều khoản mới nhất mang số 260, theo đó thì một uỷ ban đặc biệt sẽ được thành lập gồm 22 tướng lãnh quân đội và cảnh sát, để bảo vệ sự độc lập và chủ quyền quốc gia, đồng thời đàn áp những kẻ xúi giục nội loạn, gây bất ổn xã hội và nền kinh tế Thái Lan.

NAM HÀN CHỈ TRÍCH BẮC HÀN LÀ MUỐN PHÁ HOẠI CUỘC THƯƠNG THUYẾT

Vào chiều hôm qua, hai miền Nam – Bắc Hàn đã nhóm họp khẩn cấp tại khu vực phi quân sự để tháo gỡ những căng thẳng giữa hai miền. Tuy nhiên Bắc Hàn lại huy động lực lượng tàu ngầm dàn trận ở đường lãnh hải và tăng cường hàng chục đơn vị pháo binh đến biên giới.
Ngay lập tức chính phủ Nam Hàn tố cáo Bắc Hàn là muốn phá hoại cuộc hòa đàm và đe dọa sẽ hủy bỏ các cuộc tiếp xúc. Bộ quốc phòng Nam Hàn tố cáo là Bắc Hàn đã điều động 70% số tàu ngầm của họ, tức khoảng 35 chiếc, đến vùng biển tranh chấp giữa hai miền và lực lượng pháo binh ở biên giới cũng đã gia tăng gấp đôi. Chính vì thế phát ngôn nhân quân đội Nam Hàn lên án Bắc Hàn là có hành động tráo trở, vừa đàm phán vừa hăm dọa.
Hiện quân đội Nam Hàn và Hoa Kỳ đang nâng mức báo động và sẵn sàng chiến đấu trước sự điều động quân lực của Bắc Hàn.

No comments:

Post a Comment