Monday, August 24, 2015

Những kẻ không thể thoát Trung

Thứ Hai, ngày 24.08.2015    
Đã sinh ra trong cái nôi CS thì dù có thân Tàu hay thân Mỹ, nhưng bản chất của CS vẫn là độc tài thống trị, chúng vẫn luôn bị ám ảnh bởi câu thân Tàu thì mất nước, thân Mỹ thì mất đảng. Muốn có sự rộng lượng khoan dung của đồng bào thì hãy thức tỉnh và trả lại quyền căn bản sống cho dân tộc Việt, lúc ấy may ra mới được sự trợ lực của toàn dân để giữ nước, hay muốn không mất đảng thì phải chấp nhận đa nguyên đa đảng trong tiến trình dân chủ hóa đất nước. Quý thính giả thân mến, để tiếp nối chương trình, trong tiết mục Chuyện Chỉ Có Ở VN, chúng tôi xin gửi đến quý thính gỉa bài viết của Khánh Ly có tựa đề: “Những kẻ không thể thoát Trung” qua sự trình bày của Tâm Anh
Lâu nay dư luận trong và ngoài nước vẫn đang sôi nổi về vấn đề giới lảnh đạo cộng sản Việt nam hình thành bởi hai phái đối lập nhau, một phái thân Tàu và một phái thân Mỹ. Cả hai phe nhóm đang tranh giành ảnh hưởng lẫn nhau và ngày càng quyết liệt khi gần đến đại hội đảng toàn quốc. Phái thân Tàu được dư luận cho là thể hiện tính cứng rắn, bảo thủ, bất di, bất dịch với đường lối của đảng, trung thành với thể chế chính trị hiện hành, gạt bỏ mọi yếu tố làm phai nhạt mục tiêu, lý tưởng cộng sản, sẵn sàng chấp nhận mọi phương hại đến lợi ích dân tộc, lợi ích đất nước để bảo vệ sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng, bảo vệ mục tiêu đường lối xã hội chủ nghĩa. Ngược lại phái thân Mỹ lại muốn có những đường lối linh hoạt, chủ trương tạo ra những cởi mở, tranh thủ sự ủng hộ của Mỹ và các nước trong khu vực. Sự đối đầu của hai phe nhóm diễn ra lúc quyết liệt, lúc dịu xuống. Thời gian gần đây, cả hai phe nhóm có vẻ tạm gác mọi bất đồng để ngồi cùng nhau tính việc lớn.
Thực tế sự hình thành phe nhóm trong giới cầm quyền Hà nội hiện nay như thường lệ nó được rộ lên trong thời gian gần kề đại hội đảng, điều đó cho thấy thực chất đó là cuộc chạy đua tranh giành quyền lực trong nội bộ đảng cộng sản Việt nam. Việc thể hiện thân Tàu, thân Mỹ là phương sách chọn lựa của mỗi nhóm để tập hợp dư luận, tranh thủ sự ủng hộ của dư luận và thông qua đó để triệt hạ lẫn nhau. Phái chủ trương thân Mỹ còn gọi là nhóm cải cách hy vọng sẽ tập hợp được đông đảo quần chúng đánh trúng vào nguyện vọng, tâm tư của nhân dân trong thời điểm nhạy cảm này, bởi phe nhóm này tin tưởng rằng chủ trương thân Mỹ sẽ dễ dàng đánh lừa dư luận là ngăn chặn được sự bành trướng của Trung cộng trên biển đông, vấn đề dân chủ- nhân quyền sẽ được cải thiện, kinh tế có điều kiện bứt phá đi lên. Trên tinh thần đó nhóm này sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc chạy đua vào dinh thự Ba đình Hà nội. Đối lập với nhóm cải cách (thân Mỹ) là nhóm thân Tàu, nhóm này hy vọng sẽ tập hợp được sự ủng hộ của lực lượng nòng cốt trong giới cầm quyền trong xã hội Việt nam, những người đã từng chung tay, góp sức tạo dựng xã hội hiện hành.
Thực tế không có phe nhóm nào muốn từ bỏ thể chế chính trị độc tài đảng trị, bởi thể chế chính trị này đã và đang nuôi dưỡng đội ngũ cộng sản đang nắm quyền chức được yên thân hưởng thụ. Sự tan rã của thể chế độc tài đương nhiên là đẩy họ sẽ trở thành nạn nhân. Nên sẽ không có việc ngả theo Mỹ để gây phương hại đến chế độ. Có thể họ khác nhau về phương pháp, về sách lược cho từng thời điểm nhất định, nhưng đều giống nhau về việc đảm bảo cho sự tồn tại của chế độ cộng sản. Hà nội thực ra không muốn thân Mỹ, lại càng không muốn đi theo Mỹ, một thể chế tự do, dân chủ bậc nhất thế giới sẽ tiêu diệt chế độc tài, đó là hiểm họa đối với nhà nước cộng sản. Dù ở tầm nhìn thiển cận nhất họ vẫn nhận ra rằng chế độ dân chủ, kẻ thù không đội trời chung với chế độ cộng sản, những người tạo dựng thể chế độc tài sẽ không còn chỗ đứng trong thế giới tự do và lịch sử sẽ không tha thứ cho những kẻ đã đưa đất nước này đi vào ngõ cụt. Việc mở rộng quan hệ bang giao với Mỹ, các nước phương tây là sách lược chủ chương lợi dụng các nước phát triển để cứu vãn tình thế đối với nền kinh tế đất nước, là cách cứu nguy sự sụp đổ của chế độ, là phương sách lựa chọn duy nhất nhằm kéo dài sự thoi thóp của đảng cộng sản Việt nam.
Trung cộng, một nước mà người Việt luôn coi là mối đe dọa truyền kiếp đối với dân tộc Việt nam. Từ những đứa trẻ cắp sách tới trường đã được học về lịch sử giặc phương bắc đô hộ dân tộc ta trong suốt chặng đường dài lịch sử, vì vậy người dân ta tuyệt đại đa số đều không ưa người Tàu. Một thời hai bên thiết lập quan hệ bang giao được tỏ ra thân thiện, tuy nhiên xét về bản chất thì chỉ hàm chứa trong quan hệ hai đảng cộng sản và nó chỉ kéo dài được trong khoảng thời gian ngắn ngủi. Năm 1974, khi Trung cộng trắng trợn cướp quần đảo Hoàng sa của Việt nam, bộ mặt thật của Trung cộng được lộ nguyên hình và từ đó đến nay liên tiếp xảy ra xung đột tranh chấp về lãnh thổ. Những ngừoi cộng sản Việt nam nhận thức rõ điều đó, họ thừa biết rằng tâm tư, nguyện vọng, thái độ của người dân Việt nam đối với người Tàu. Họ cũng thừa hiểu rằng Trung cộng không phải là chỗ dựa tin cậy, càng không thể là nơi nương thân và những người theo tàu cộng sẽ bị nhân dân lên án, căm ghét, và bị lịch sử phán quyết. Vì vậy không hề có phe hóm thân Tàu theo đúng nghĩa của nó. Mối quan hệ như hiện nay chỉ là sự tranh thủ nhau, lợi dụng nhau, dựa vào nhau để duy trì sự tồn tại của chế độ. Trong quá trình quan hệ bang giao, giới cầm quyền Hà nội hoặc do tầm nhìn thiển cận đã bị Bắc kinh lợi dụng, lừa đảo hoặc do vì những lợi ích của nhóm, lợi ích của đảng đã phạm nhiều tội ác như như một kẻ bán nước đó là hiến đất, hiến biển đảo, làm ngơ trước sự xâm lấn của Trung cộng hoặc thỏa hiệp những vấn đề xâm hại đến lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc như văn bản công hàm của thủ tướng Phạm văn Đồng năm 1958; Hội nghị thành đô 1990; văn bản về cắm mốc biên giới v.v. ..Những người chủ trương hoặc trực tiếp ký kết văn bản trên đang hốt hoảng khi mọi nội dung trên bị phanh phui, nên cố gắng bám diết Tàu cộng để bưng bít, che đậy tội ác của mình. Chống lại Tàu là việc làm không thể bởi Bắc kinh sẵn sàng công bố về những bí ẩn mà cộng sản Việt nam đã ký kết và đương nhiên hình hài của những kẻ bán nước được trưng ra. Quay đầu là bờ nên nhóm này được gắn cái mác " thân Tàu". Chuyên chỉ có ở Việt nam.
Khánh Ly

No comments:

Post a Comment