Saturday, August 22, 2015

Tin tức ngày thứ Bảy, 22.08.2015

HƠN 1500 KHÁCH CỦA VIỆTJET BỊ TỪ CHỐI NHẬP CẢNH VÀO SINGAPORE

Giới báo chí VN loan tin, các chuyến bay của Hãng hàng không VietJet từ Sài Gòn đi Singapore đang gặp rất nhiều khó khăn tại VN do có quá nhiều hành khách bị từ chối nhập cảnh vào Singapore. Theo đại diện của VietJet cho biết chỉ trong 6 tháng đầu năm đã có trên 1500 hành khách của Hãng này là người Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Singapore mà không được giải thích rõ ràng dù xuất trình sổ thông hành, và giấy tờ tùy thân hợp lệ do các cơ quan có thẩm quyền cấp. Cũng theo Hãng này thì đây là sự thiệt lại lớn vì họ phải chi trả những khoản chi phí phụ trội, như phòng tạm giữ chờ tái xuất cảnh hay chi phí cho nhân viên giám sát. Được biết đa số hành khách bị từ chối nhập cảnh là phụ nữ. Theo giới báo chí quốc tế cho rằng, sự việc đáng buồn này liên quan đến việc Singapore phát hiện nhiều gái mại dâm từ Việt Nam sang Singapore hành nghề.

HƠN 2,000 WEBSITE VIỆT NAM BỊ TẤN CÔNG TRONG THÁNG QUA

Bộ thông tin và truyền thông VN vừa đưa ra bản báo cáo cho rằng, chỉ trong tháng 7 vừa qua đã có trên 1000 máy chủ và hơn 2000 website của Việt Nam bị tấn công. Trong tuần đầu của tháng 8, đã có trên 350 website bị tấn công, trong đó có 18 website của cơ quan chính phủ. Được biết Việt Nam luôn nằm trong 20 nước bị lây nhiễm và phát tán virus nhiều nhất thế giới. Các virus tấn công máy tính ở Việt Nam đang ngày càng nguy hiểm và rất khó phát giác. Các cuộc tấn công vào văn phòng chính phủ ngày càng có mục tiêu và đối tượng rõ ràng. Các máy tính chứa các thông tin quan trọng là mục tiêu của các đợt tấn công có chủ đích này.

VIỆT NAM LÊN TIẾNG VỀ VIỆC INDONESIA ĐÁNH CHÌM TÀU NGƯ DÂN

Trong cuộc họp báo vào hôm 20/8, Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng bày tỏ quan ngại về việc Indonesia đánh chìm một số tàu cá của ngư dân Việt Nam bị cho là xâm phạm vùng biển của Indonesia bất hợp pháp. Được biêt Bộ Ngoại giao VN đã gửi công hàm tới chính quyền Indonesia yêu cầu xử lý các ngư dân Việt phù hợp với quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước trên tinh thần đối xử nhân đạo với các ngư dân.
Xin được nhắc lại, Nhân ngày Quốc khánh lần thứ 70 hôm 17/8, Indonesia cho đánh chìm 34 chiếc tàu nước ngoài bị chặn bắt vì đánh bắt trái phép trong biển Indonesia. Các tàu này đến từ các nước láng giềng như Việt Nam, Philippines, Thái Lan, và Malaysia. Theo lời của Bộ trưởng Hàng hải và Ngư nghiệp Indonesia thì vụ đánh chìm tàu tập thể này nhằm chứng tỏ sức mạnh và cũng để khẳng định với thế giới rằng Indonesia rất nghiêm khắc về vấn đề chủ quyền lãnh thổ

CÁN BỘ LẤY 26.4 TỶ ĐỒNG TỪ NGÂN HÀNG ĐỂ ĐÁNH BẠC

Hôm 21/8, Toà Án Nhân Dân tỉnh Quảng Nam mở phiên toà sơ thẩm xét xử 14 bị cáo về các tội "Tham ô tài sản" và "Đánh bạc" xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Nam Trà My. Được biết trước đó, từ tháng 6/2010 đến tháng 12/2013, rất nhiều cán bộ của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trà My đã tham gia đánh bạc và cá độ qua mạng. Do thua không có tiền trả, kế toán trưởng cùng nhiều nhân viên ngân hàng này đã lập khống giấy chuyển tiền và lấy tiền mặt từ kho quỹ, sau đó nhờ người khác đứng tên để chuyển vào tài khoản thanh toán cá độ hơn 25,4 tỉ đồng.

THỦ TƯỚNG HY LẠP TỪ CHỨC

Thủ tướng Hy Lạp ông Alexis Tsipras vừa tuyên bố từ chức và kêu gọi tổ chức bầu cử sớm. Được biết ngày bầu cử vẫn chưa được xác định nhưng một số thông tin trước đó cho biết có thể là ngày 20/9 tới. Ông Tsipras sẽ lãnh đạo đảng cánh tả Syriza ra tranh cử.Tuy nhiên, ông cũng đang đối mặt với sự chống đối từ nội bộ đảng của mình do các biện pháp thắt lưng buộc bụng trong gói cứu trợ mới nhất. Ông đã chấp nhận cắt giảm chi tiêu và cải cách lương hưu nhằm đổi lại gói cứu trợ và giữ Hy Lạp lại trong khu vực đồng euro nhưng ói cứu trợ đã giúp Hy Lạp hoàn trả khoản nợ 3,2 tỷ euro cho Ngân hàng Trung ương châu Âu và tránh bị vỡ nợ.

No comments:

Post a Comment