Wednesday, August 26, 2015

Tin tức ngày thứ Tư, 26.08.2015

MỘT THÀNH VIÊN THUỘC NHÓM "CỨU LẤY DÂN OAN" BỊ CÔNG AN KHỦNG BỐ

Hơn 50 dân oan Hà Nội đã vội vã kéo đến ứng cứu ông Mai Xuân Dũng, một thành viên thuộc nhóm "Cứu lây Dân oan", sau khi nhận được tin là 5 tên công an giả dạng côn đồ xông vào đập phá đồ đạc trong nhà ông Dũng.
Hành động bất chấp pháp luật này diễn ra vào lúc 3 giờ chiều hôm qua khi một số dân oan đến thăm ông Mai Xuân Dũng tại nhà riêng. Hai mươi phút sau thì 5 tên côn đồ trẻ tuổi kéo đến gây sự. Một số dân oan cho biết bọn chúng chính là những kẻ đã theo dõi họ suốt mấy ngày trước. Do cửa trước bị khóa nên lũ côn đồ lớn tiếng chửi bới và đập phá xung quanh nhà, kể cả ném đá lên lầu, gây náo loạn cả khu phố. Nhận được điện thoại cầu cứu, hơn 50 dân oan khác đã vội vã kéo tới khiến bọn côn đồ rút chạy.
Ngay sau đó một số công an khu vực kéo đến và phủ nhận nhóm côn đồ bị dân oan chụp hình là các công an giả dạng. Phát biểu sau vụ trấn áp thô bạo này, ông Mai Xuân Dũng tuyên bố là nhóm "Cứu lấy Dân oan" sẽ tiếp tục đấu tranh vì "cả đất nước đang là một nhà tù" và các thành viên đều biết rõ là mình sẽ bị đi tù, thậm chí là có thể bị bạo quyền thủ tiêu.
Trong một diễn biến khác thì tù nhân Trương Minh Tam, người thường xuyên tố cáo chế độ lao tù khắc nghiệt, cũng bị hai tên côn đồ hành hung vào chiều hôm qua khi từ trại tù số 5 Thanh Hóa trở về nhà. Nội vụ xảy ra khi anh Tam đến trại tù để yêu cầu hoàn trả các đồ đạc cá nhân mà trước đây trại tù đã thu giữ của anh. Sau khi ra về, anh Tam đã bị hai tên côn đồ lái xe áp sát và tấn công tại một vị trí cách trại tù khoảng một cây số.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VN TIẾP TỤC LAO DỐC

Thị trường chứng khoán VN tiếp tục đồng hành trong cuộc lao dốc với thị trường Trung Cộng, khiến người dân hoảng loạn và chuyển sang mua trữ đồng Mỹ kim, bất chấp tỷ giá đã lên đến mức 23 ngàn đồng VN đổi được 1 Mỹ kim.
Vào hôm qua, thị trường chứng khoán Trung Cộng vẫn tiếp tục lao dốc, trong khi chứng khoán thế giới không sụt giảm mà lại tăng mạnh, thậm chí một số nước còn phục hồi mức giá của tuần trước. Điều này cho thấy là sự suy sụp của nền kinh tế Trung Cộng không gây tác động đáng kể cho thế giới như dự đoán của nhiều chuyên gia kinh tế trước đây. Tuy nhiên tính đến ngày hôm qua thì thị trường chứng khoán VN đã mất tổng cộng gần 8 tỷ Mỹ kim tính từ giữa tháng 7 đến nay.
Để cứu vãn tình hình, nhà cầm quyền Bắc Kinh loan báo việc cắt giảm lãi xuất, trong khi Ngân hàng Nhà nước VN tuyên bố là sẽ không phá giá đồng bạc thêm một lần nữa, bất chấp việc dân chúng VN đang đổ xô đi mua ngoại tệ khiến hối xuất trên thị trường chợ đen tăng vọt.

THỦ TỤC KIỂM TRA HÀNG KHÔNG Ở VN HOÀN TOÀN "KHÔNG GIỐNG AI"

Tại buổi hội thảo về vấn đề vận chuyển bằng đường hàng không do Cục Hàng không VN tổ chức vào hôm qua, một số công ty hàng không ngoại quốc lên tiếng phàn nàn là các thủ tục ở VN không giống với bất cứ quốc gia hay phi trường nào trên thế giới, gây phiền nhiễu quá nhiều cho giới hành khách.
Theo công bố của cục hàng không VN trong buổi hội thảo thì vào năm ngoái, số lượng hành khách quốc tế và nội địa của VN là 33 triệu người và dự trù năm nay sẽ lên đến 38 triệu người. Tuy nhiên một số đại diện công ty quốc tế than phiền là cho đến bây giờ các phi trường VN vẫn chưa có được hệ thống làm thủ tục qua mạng internet giúp cho hành khách tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó thì VN có quá nhiều khâu kiểm soát hải quan và an ninh khiến hành khách phải xếp hàng dài để chờ đợi. Một số công ty còn đề nghị xem xét lại cơ cấu hạ tầng của phi trường, thành lập các đội ngũ phục vụ hành khách và tăng cường các tài liệu hướng dẫn bằng ngoại ngữ.
Một tham dự viên kể rằng, có một số hành khách phải mất đến 40 phút mới có thể đi từ quầy thủ tục xuất nhập cảnh đến khu vực kiểm tra an ninh, một qui trình chưa từng có ở nơi nào trên thế giới.

ĐỀ NGHỊ THIẾT LẬP KHU PHỐ MÃI DÂM Ở SÀI GÒN

Một quan chức Sài Gòn thú nhận là không thể chế ngự được tệ nạn mãi dâm và đề nghị nên thành lập một khu vực riêng biệt để dễ dàng kiểm soát vấn nạn này.
Lê Văn Quý, chi cục phó phòng chống tệ nạn xã hội Sài Gòn, tuyên bố trong phiên họp là việc xóa bỏ tệ nạn mãi dâm là điều không thể làm được vì "dẹp chỗ này thì chỗ khác lại mọc lên", vì vậy cần phải thay đổi cách thức, đặc biệt là mô thức thành lập các khu "đèn đỏ" như nhiều nước trên thế giới đã và đang làm.
Cần nhắc lại là theo giới báo chí quốc doanh thì có khoảng 100 ngàn ổ mãi dâm trá hình, núp dưới chiêu bài kinh doanh ăn uống hay giải trí trên toàn quốc, thế nhưng số liệu chính thức của nhà nước VN thì chỉ có khoảng 60 ngàn người hành nghể mãi dâm, trong đó có 11 ngàn người là có tên trong danh sách của công an.

NAM – BẮC HÀN ĐỒNG Ý HẠ GIẢM MỨC CĂNG THẲNG Ở BIÊN GIỚI

Cuộc đối đầu giữa hai miền Nam – Bắc Hàn đã được tháo gỡ sau khi hai phái đoàn thương thuyết đạt được một số thỏa thuận vào hôm qua.
Theo thỏa thuận thì kể từ 12 giờ trưa hôm qua, phía Nam Hàn sẽ đình chỉ việc phát thanh bằng hệ thống khuyến âm cực đại vào lãnh thổ Bắc Hàn. Đổi lại thì phía Bắc Hàn cũng hủy bỏ lệnh ứng chiến của quân đội, đồng thời lên tiếng xin lỗi về vụ lén lút xâm nhập và gài mìn bên trong phần đất Nam Hàn khiến hai 2 binh sĩ Nam Hàn bị tàn phế.
Cũng theo thỏa thuận vào hôm qua, hai bên sẽ tiếp tục mở thêm các cuộc đàm phán để cải thiện quan hệ, đồng thời tổ chức một buổi đoàn tụ cho thân nhân hai miền gặp nhau vào tháng tới.

QUÂN ĐỘI MIẾN ĐIỆN LẠI CAM KẾT SẼ TỔN TRỌNG KẾT QUẢ BẦU CỬ QUỐC HỘI

Tổng tư lệnh quân đội Miến Điện vào hôm qua tái khẳng định lời cam kết tôn trọng kết quả tuyển cử quốc hội sẽ diễn ra vào ngày 8/11 tới đây, nhưng với điều kiện là tiến trình bầu cử phải diễn ra công bằng và minh bạch.
Tuyên bố trong cuộc họp báo, đại tướng Min Aung Hlaing khẳng định là cho dù phe đối lập của Thủ lãnh Aung San Suu Kyi có chiến thắng thì quân đội Miến Điện cũng sẵn sàng chấp nhận vì mục đích hòa bình và phát triển quốc gia.
Cần nhắc lại là quân đội Miến Điện đã làm cuộc đảo chánh và nắm quyền cai trị suốt 49 năm qua. Vào năm 2011, tập đoàn quân phiệt do ông Thein Sein cầm đầu đã thành lập một chính quyền dân sự, nhưng hơn một phần tư số ghế trong quốc hội vẫn được dành cho các tướng lãnh quân đội và cảnh sát.

No comments:

Post a Comment