Monday, August 24, 2015

Một chế độ phản dân

Thứ Hai, 24.08.2015    
Đảng cộng sản Việt Nam hoàn toàn không có khả năng điều hành quốc gia trong bất cứ giai đoạn nào của lịch sử vì bản chất của họ là nô lệ hóa và bóc lột người dân.Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy với tựa đề: "Một chế độ phản dân."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay.
Theo kết quả của báo cáo về tình hình nô lệ trên toàn thế giới, công bố năm ngoái thì có khoảng gần 30 triệu người trên thế giới đang sống trong chế độ gọi là chế độ nô lệ thời hiện đại.Báo cáo do tổ chức Walk Free Foundation soạn ra, trong đó có đoạn nói rằng Việt Nam có 248.705 người đang được coi như là nô lệ. Một con số thuộc vào dạng khủng khiếp trên thế giới. Tổ chức WFF hy vọng việc công bố báo cáo này sẽ giúp các nước theo dõi và giải quyết nạn nô lệ thời hiện đại, mà tổ chức này gọi là một "tội ác được bao che.". Tổ chức WFF cũng định nghĩa nô lệ thời hiện đại là hình thức nô lệ kiểu xa xưa, cọng với những cảnh như lao động để trừ nợ, ép buộc hôn nhân, buôn bán và bóc lột trẻ em, buôn người và lao động cưỡng bách. Và từ những con số mà WFF đưa ra chúng ta lại phải một lần nữa xót xa cho người dân Việt Nam chúng ta đó là người dân đang phải sống chung với một chế độ phản lại chính đồng bào của mình.
Nhìn bề ngoài chúng thấy cái gọi là "Thành quả về xóa đói giảm nghèo" ở Việt Nam luôn được các quan chức cộng sản đưa ra tại các diễn đàn ngoại giao hoặc các hội nghị quốc gia như một minh chứng đầy thuyết phục về tài năng lãnh đạo và trách nhiệm phát triển đất nước sau khi hòa bình lập lại.Nhìn vào thực trạng đời sống người dân vẫn còn lầm than, cơ cực trong một nền kinh tế đi ăn xin và nạn tham nhũng, quan liêu tràn ngập chốn quan đường, nhiều người vẫn hoài nghi về những "con số biết nói" trong các báo cáo như câu chuyện lưu truyền về thành tích được thổi phồng thời bao cấp và tồn tại cho đến tận bây giờ : Làm thì ít , báo cáo thì nhiều.
Trở lại vấn đề xóa đói giảm nghèo. Theo các quan chức cộng sản Việt Nam hiện nay thì Việt Nam đã cơ bản xóa đói, giảm nghèo. Nhưng theo Bảng xếp hạng do WFF nêu trên đã chỉ rõ hiện nay Việt Nam xếp thứ 64 trên tổng số 162 quốc gia và đứng thứ 9 trong khu vực châu Á về nô lệ lao động. Ước tính số người được cho là nô lệ ở Việt Nam là 240.000 đến 260.000 người. Nếu tính thứ tự theo tổng số nô lệ lao động thì Việt Nam xếp thứ 15 trên toàn cầu, sau Ấn độ, Trung cộng và một số nước.
Cùng lúc đó, tính đến cuối năm 2014, tổng nợ công của Việt Nam, bao gồm nợ của Chính phủ, nợ được Chính phủ bảo lãnh và nợ của chính quyền địa phương ước tính là 2,35 triệu tỷ đồng (khoảng 110 tỷ USD). Theo World Bank, toàn bộ dữ liệu về nợ công Việt Nam được thu thập từ các cơ quan có thẩm quyền của Chính phủ. Nếu dựa trên con số này và mức dân số cuối năm 2014 là 90,7 triệu người, bình quân mỗi người dân Việt Nam "gánh" gần 1.212,8 USD nợ công. Trong khi đó thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam tính tới cuối năm ngoái chỉ là hơn 2.000 USD một năm.
Một số câu hỏi được đặt ra là : Vì sao đất nước Việt Nam được đảng cộng sản cho là đã tự do và độc lập vẫn còn cả trăm ngàn người sống như nô lệ và nghèo khổ ?. Vì sao nợ công ngày càng chồng chất và số tiền nợ trê mỗi đầu người đã vượt quá 50% thu nhập bình quân đầu người?. Những tội ác nêu trên do ai gây nên cho hàng trăm ngàn nô lệ người Việt trên một đất nước được điều hành bởi một đảng độc quyền và tham nhũng ?
Thực chất tất cả câu hỏi này chỉ có một đáp số duy nhất đó chính là : Chế độ cộng sản. Vì đây là một chế độ độc tài đã bóc lột người dân đến xương tủy khiến họ băt buộc phải tự biến mình thành nô lệ để tìm đường sống. Ngoài ra, chế độ cộng sản cũng coi rẻ mạng con người khi thông đồng với tư bản đỏ và tư bản ngoại quốc bóc lột người dân. Bởi vậy nô lệ tại Việt Nam ngày một nhiều là một điều hoàn toàn tất yếu phải có. Ngoài ra đi vay để tham nhũng cũng là bản chất của đảng CSVN. Vì thế mà đất nước ngập trong nợ nần, đau khổ.
Chúng ta cũng phải thấy rằng, phải đến khi bị bắt, qua nhiều tháng điều tra, người ta mới rụt rè đưa ra một con số khiến nhiều người choáng váng: Dương Chí Dũng dùng tiền tham nhũng để mua nhà cho bồ và con ngoài giá thú. Số tiền đó là khoảng 1,6 triệu USD. Quả thật là nhỏ so với tài sản của ông ta. Vì Dương Chí Dũng không thể hy sinh toàn bộ gia tài cho cô bồ. Chắc chắn những gì ông ta có phải nhiều hơn thế...Một ví dụ khác đó là đang trong lúc kinh tế suy sụp, cuộc sống của người dân lao đao, khốn khổ thì một dự án đã tiếp tục được vẽ ra như dự án sân bay Long Thành mà ai cũng biết để quan chức tham nhũng.
Nhìn tất cả những ví dụ thực tế đó chúng ta sẽ không hề ngạc nhiên khi nước ta có quá nhiều nô lệ dưới chế độ cộng sản này và nợ thì cứ thêm chồng chất. Và đó cũng chính là những lời cảnh báo cho một trận bão sắp nổi lên để xóa đi những vết tích thương đau mà dân tộc ta đã phải cam chịu gần 1 thế kỷ qua. Dấu tích đó là của một chế độ phản dân để lại. Không thể khác được đó chính là CSVN .
Ngọc Huy
24/08/2015

No comments:

Post a Comment